4 loại thực phẩm mẹ bầu không nên ăn kẻo tiểu đường thai kỳ

( PHUNUTODAY ) - Khi mang thai mẹ bầu cần bổ sung đủ thành phần dinh dưỡng nhưng mẹ nên tránh xa những thực phẩm này kẻo dễ mắc tiểu đường.

Tránh thực phẩm có nhiều đường

Khi mang thai mẹ bầu không nên ăn nhiều những loại thực phẩm chứa nhiều đường. Nguyên nhân là khi mang thai lượng đường trong máu tăng lên khi mọi người ăn thực phẩm có đường, đặc biệt là những loại được tinh chế và chế biến. Khi mang thai phụ nữ càng hạn chế những đồ ngọt càng tốt, sẽ giúp mẹ không tăng cân quá mức dễ gây cao huyết áp thai kỳ.

Tránh thức ăn chứa nhiều tinh bột

Trong khi mang thai mẹ bầu có thể ăn tinh bột nhưng không nên ăn quá nhiều bởi những thức ăn chứa nhiều tinh bột bao gồm bánh mì trắng, cơm trắng, mì trắng, phở, bún. Những thực phẩm chứa nhiều tinh bột dễ gây tăng cân, bên cạnh đó, tinh bột chứa nhiều đường  nếu ăn nhiều dễ gây tiểu đường thai kỳ cho mẹ bầu.

Mẹ bầu tránh xa đồ chiên rán

Mẹ bầu tránh xa đồ chiên rán

Không uống nhiều nước có gas

Trong khi mang thai mẹ bầu nên tránh uống nhiều các loại nước ngọt có gas bởi chúng thường chứa nhiều đường, hóa chất, chất phụ gia… không tốt cho sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi. Ngoài ra, nước ngọt có gas cũng dễ gây tiểu đường cho mẹ bầu.

Cắt giảm chất béo bão hòa

Khi mang thai mẹ bầu cần ăn uống đủ chất nhưng không nên ăn nhiều  thực phẩm có chất béo bão hòa. Mẹ bầu nên tránh ăn những thực phẩm chiên rán. Bởi chúng chứa nhiều dầu mỡ, dễ gây tăng cân, tiểu đường cho mẹ bầu.

Mẹ bầu không nên ăn nhiều đồ ngọt

Mẹ bầu không nên ăn nhiều đồ ngọt

Mẹ bầu có thể sử dụng những thực phẩm khác tốt cho sức khỏe như các loại hạt, giàu chất béo không bão hòa, thay vì sô cô la sữa. Hạn chế chất béo từ động vật thay bằng cá, đặc biệt là cá hồi rất tốt cho thai nhi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn