4 mẹo chăm sóc da tay khô ráp, nứt nẻ thường xuyên

08:00, Thứ bảy 25/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Chăm sóc tại nhà và tránh tác nhân gây hại có thể giúp phục hồi độ ẩm và nuôi dưỡng da tay của bạn

Cách giảm khô da tay

Dầu thực vật

Các loại dầu thực vật như dầu dừa, dầu ô liu, dầu argan, dầu jojoba, dầu thầu dầu và các loại dầu khác có chứa vitamin E rất tốt cho da, hạn chế viêm và chống lại các gốc tự do. Những loại dầu trị liệu này cũng dễ dàng thâm nhập vào da để hydrat hóa nó ở mức độ sâu hơn.

Nhẹ nhàng xoa bóp với một vài giọt dầu thực vật trên tay của bạn.Thoa lại khi hiệu quả dưỡng ẩm bắt đầu biến mất hoặc sau khi rửa tay.

Các loại dầu có chứa vitamin E rất tốt cho da, hạn chế viêm

Các loại dầu có chứa vitamin E rất tốt cho da, hạn chế viêm

Bột yến mạch

Dặc tính chống oxy hóa, chống viêm và chữa lành da từ chiết xuất yến mạch keo có thể được sử dụng để điều trị khô tay. Bột yến mạch giúp giữ ẩm cho da, giảm thiểu tổn thương da.

Trộn 2 muỗng canh bột yến mạch xay, 1/2 muỗng cà phê mật ong và một ít nước để tạo thành hỗn hợp sệt. Thoa hỗn hợp này lên tay, kết hợp chà xát nhẹ để kích thích lưu thông máu ở tay. Sau 10 phút, rửa sạch bằng nước ấm.

Gel nha đam

Nha đam có sẵn không cần kê đơn và có thể được bôi lên da như một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên, an toàn.

Chỉ cần xoa bóp gel nha đam trên tay trong vài phút. Ngoài ra, bạn có thể trộn gel nha đam với mật ong để tạo thành hỗn hợp sệt và sau đó thoa lên da tay của bạn.

Đường hoặc gạo

Hạt đường hoặc hạt gạo xay chưa nấu chín đều được coi là chất mài mòn nhẹ, loại bỏ da chết, bong tróc từ bàn tay khô mà không gây tổn thương hoặc kích ứng thêm.

Bạn nên tránh rửa tay quá nhiều nếu có thể để tránh làm tay bị khô.

Bạn nên tránh rửa tay quá nhiều nếu có thể để tránh làm tay bị khô.

Trộn đường hoặc gạo đã xay với mật ong để tạo thành hỗn hợp sệt. Thoa lên tay và nhẹ nhàng chà xát hỗn hợp theo chuyển động tròn trong vài phút để loại bỏ da chết, bong tróc. Rửa tay bằng nước ấm và thoa kem dưỡng ẩm cho tay.

Hiện nay có đa dạng các loại kem dưỡng da tay phổ biến trên thị trường. Bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm cho tay sau mỗi lần rửa để giúp phục hồi độ ẩm tự nhiên cho da. Ngoài ra cần bảo vệ da tay bằng kem chống nắng chất lượng có thể giúp ngăn ánh nắng mặt trời làm khô da.

Các hóa chất thường có trong xà phòng có thể gây khô tay. Bạn nên tránh rửa tay quá nhiều nếu có thể để tránh làm tay bị khô.

Cũng không nên gãi nhiều do ma sát có thể làm tổn thương thêm làn da bong tróc và dễ dẫn đến nhiễm trùng.

Luôn đeo găng tay trong khi xử lý hóa chất, các sản phẩm có nguồn gốc hóa chất như chất tẩy rửa và xà phòng rửa chén, dầu mỡ và các chất kích thích khác. Ngoài ra, hãy bảo vệ bàn tay của bạn khỏi gió mùa lạnh bằng cách đeo găng tay trước khi ra ngoài.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh