4 mẹo chọn xoài ngon, hạt lép, không bị xơ, mua 10 quả ngon ngọt cả 10

( PHUNUTODAY ) - Để chọn được những quả xoài ngon, bạn không nên bỏ qua những bí kíp hay ho dưới đây.

Xoài là một loại trái cây nhiệt đới, được bán rất nhiều vào mùa hè. Xoài có hương vị thơm ngon đặc biệt, giàu vitamin, khoáng chất cần thiết cho sức khỏe nên được nhiều người ưa chuộng.

Để mua được những quả xoài thơm ngon, bạn hãy tham khảm một số mẹo chọn xoài dưới đây nhé.

4 mẹo chọn xoài ngon, đơn giản

Nhìn hình dạng

Nhiều người mua xoài thường thích chọn những quả to, tròn vì nghĩ chúng nhiều thịt. Tuy nhiên, thực tế là những quả xoài dài sẽ nhiều thịt hơn.

cach-chon-xoai-ngon-01

Khi mua xoài, bạn nên chọn những quả có thân dài hơn. Kiểu xoài này thường có nhiều thịt, hạt nhỏ, mỏng và dài hơn. Xoài có hình dáng ngắn, phía dưới tròn, to thì phần hạt sẽ dày và thịt quả ít hơn.

Nhìn màu sắc

Mẹo này sẽ áp dụng với những giống xoài có vỏ vàng. Khi mua xoài, bạn sẽ thấy cùng một loại nhưng có quả vỏ xanh, quả vỏ vàng, quả vỏ có màu xanh lẫn vàng. Màu sắc của vỏ cho thấy độ chín quả xoài. Những quả xoài có màu xanh nhiều hơn thường tương đối tươi. Nếu quả xoài có màu vàng xỉn nghĩa là nó đã bị để lâu, có thể sắp hỏng. Quả xoài chín ngon thì phần vỏ có màu vàng sáng và mịn.

cach-chon-xoai-ngon-02

Với xoài xanh, bạn nên chọn những quả cứng, vỏ ngoài có phần trắng, da màu xanh đậm. Những quả xoài vỏ xanh nhưng mềm nghĩa là trái được hái khi còn non với mục đích giữ trong thời gian dài. Những quả như vậy thường có vị nhạt, không giòn ngon, không thơm, thịt xoài có thể bị mềm nhũn do để lâu.

Xem các vết đốm

Những quả xoài tươi chín sẽ có vài vết đốm trên bề mặt vỏ. Đây là điều bình thường, bạn không cần phải lo lắng. Chất lượng thịt xoài bên trong vẫn sẽ được đảm bảo.

cach-chon-xoai-ngon-03

Nếu thấy xoài có những mảng đen lớn thì không nên mua. Những quả xoài như vậy thường là do để lâu, thịt bên trong có thể đã bị hư hỏng, lên men, không còn đảm bảo chất lượng.

Kiểm tra độ cứng của xoài

Những quả xoài xanh thì khi cầm lên bạn sẽ thấy độ cứng rắn. Xoài vừa chín tới thì quả xoài mềm nhưng vẫn chắc, ấn nhẹ thấy mềm nhưng không bị nát. Xoài như vậy ăn sẽ ngọt, thơm, nhiều nước. Nếu xoài mềm và có cảm giác bị nhũn, ấn vào tạo thành vết lõm rõ ràng thì đó là xoài chín quá hoặc bị hỏng do va đập.

Một số loại xoài phổ biến ở Việt Nam

Xoài keo

cach-chon-xoai-ngon-04

Xoài keo là giống xoài được nhập từ vùng Tà Keo của Campuchia. Hiện nay, giống xoài này được trồng ở một số tỉnh vùng biên giới.

Loại xoài này có hình dạng tròn ở eo, nhỏ dần về phía đầu quả. Đuôi quả tròn nhưng vẫn có độ cong.

Giống xoài này có vị ngọt thanh, kèm chút chua, thịt dày, giòn và có màu vàng hơi ngả cam.

Bạn nên chọn những quả có vỏ xanh đậm, da căng bóng, không bị sần hay thâm quầng tím, phần cuống hơi ửng vàng.

Xoài Thái lai

cach-chon-xoai-ngon-05

Đây là giống xoài Thái Lan được trồng ở Việt Nam. Loại xoài này có quả dài, vỏ xanh đậm, rất dày. Quả xoài có hình dáng dài, hơi cong về phía đuôi. Xoài Thái có đặc điểm là ăn khi xanh hay chín đều có độ ngọt nhất định.

Xoài Cát Chu

cach-chon-xoai-ngon-06

Giống xoài này có nguồn gốc từ Cao Lãnh (Đồng Tháp). Quả xoài có hình thon dài, khi chín vỏ chuyển sang màu vàng nhạt, thịt xoài ít xơ, mềm và hơi dai, vị ngọt, thơm.

Xoài cát Hòa Lộc

cach-chon-xoai-ngon-07

Đây là một giống xoài ngon, có giá thành cao. Xoài cát Hòa Lộc có nguồn gốc từ xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Loại xoài này có quả to, trọng lượng lớn, có thể nặng từ 450-600 gram/quả. Khi chín, phần thịt xoài có màu vàng ươm, ít xơ, thịt dày, chắc.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link