Mẹo làm sạch vết mồ hôi ố vàng trên áo trắng, giặt một lần áo lại trắng sáng như mới

( PHUNUTODAY ) - Để tẩy sạch các vết ố vàng trên quần áo, bạn đừng bỏ qua những mẹo nhỏ dưới đây.

Cách làm sạch áo trắng bị ố vàng bằng chanh tươi

Bạn cần lấy 2 quả chanh tươi, cắt lát rồi cho vào nồi nước và đun sôi. Tắt bếp, cho quần áo bị ố vàng vào ngâm trong nước chanh ấm khoảng 1 tiếng rồi giặt bình thường. Lưu ý, chỉ ngâm nước ấm với những chất liệu chịu nhiệt tốt. Những loại vải không chịu được nhiệt độ cao thì không nên dùng cách này.

Để tăng hiệu quả làm sạch, bạn có thể hòa bột giặt với nước cốt chanh, bôi trực tiếp lên vết ố vàng và để nguyên trong khoảng 10-15 phút. Sau đó, đem quần áo đi giặt như bình thường. Axit trong chanh sẽ giúp làm mờ các vết ố vàng một cách tự nhiên.

cach-lam-sach-quan-ao-o-vang-01

Cách làm sạch áo trắng bị ố vàng bằng chanh và giấm ăn

Cắt lấy một lát chanh tươi và chà nhiều lần lên phần áo bị ố vàng. Sau đó, chuẩn bị một chậu nước ấm có pha giấm ăn. Ngâm áo trong đó vài giờ. Cuối cùng, giặt lại quần áo như bình thường.

Cách làm sạch áo trắng bị ố vàng bằng thuốc tím

Hòa thuốc tím vào nước rồi bỏ quần áo vào ngâm khoảng 15-20 phút. Bạn sẽ thấy các vết ố vàng dần chuyển màu loang lổ. Sau đó, vớt quần áo ra và ngâm vào nước có pha nước cốt chanh. Khi đó, các vết loang lổ sẽ biến mất, quần áo sẽ lại trắng sáng.

Cách làm sạch áo trắng bị ố vàng bằng baking soda

Baking soda là một nguyên liệu làm sạch tự nhiên, được nhiều người sử dụng.

Để tẩy sạch quần áo bị ố vàng, bạn cần trột 4 thìa baking soda với một chút nước sạch để tạo thành hỗn hợp sền sệt.

Bôi hỗn hợp này lên những phần áo bị ố vàng như cổ, nách. Dùng bàn chải mềm chà nhẹ rồi ngâm trong khoảng 1 tiếng. Sau đó, giặt lại quần áo bằng nước sạch và phơi khô.

Làm cách này vài lần thì vết ố vàng sẽ biến mất.

Cách làm sạch áo trắng bị ố vàng bằng kem đánh răng

cach-lam-sach-quan-ao-o-vang-02

Kem đánh răng hoàn toàn có thể giúp bạn loại bỏ vết ố vàng trên cổ áo hay nách áo. Bạn chỉ cần bôi một ít kem đánh răng lên chỗ áo bị bẩn, dùng bàn chải chà nhẹ nhàng. Để nguyên khoảng 30 phút để kem đánh răng phất huy tác dụng. Sau đó, giặt quần áo như bình thường là được.

Cách làm sạch áo trắng bị ố vàng bằng oxy già

Oxy già cũng có thể giúp tẩy trắng quần áo hiệu quả. Bạn cho một lượng nước vừa đủ vào chậu, thêm oxy già và cho chiếc áo cần làm sạch ngâm trong đó khoảng 15-30 phút. Cuối cùng, giặt lại áo với nước sạch và phơi ở nơi thoáng mát.

Cách làm sạch áo trắng bị ố vàng bằng aspirin

Cho 4-5 viên aspirin vào 6-7 lít nước nóng. Nước càng nóng thì thuốc càng nhanh tan. Khi thuốc tan hết, hãy cho quần áo vào ngâm qua đêm (lưu ý, quần áo phải ngập trong nước). Nếu dùng máy giặt, bạn có thể cho 5 viên asprin vào máy giặt khi đang giặt quần áo. Cách này cũng giúp quần áo sạch hơn mà không cần dùng thuốc tẩy.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link