4 món ngon phải thử khi đến Sầm Sơn, món số 3 đặc biệt thơm ngon tròn vị

10:53, Thứ tư 15/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ có hải sản tươi ngon, Thanh Hóa còn nổi tiếng bởi những món ngon dưới đây.

Sầm Sơn là một nơi rất đáng để đến trong dịp hè này, đây là một trong những địa điểm du lịch lý tưởng nhất ở Việt Nam không chỉ bởi cảnh quan tuyệt đẹp, không khí náo nhiệt mà còn bởi những món ăn ngon đậm nét đẹp của xứ Thanh.

Chả tôm

Nếu ở Hà Nội có món bánh tôm Hồ Tây, ở Sài Gòn có bánh tráng cuốn tôm thì chả tôm lại là món ăn đặc sản khi bạn đến nghỉ dưỡng tại bãi biển Sầm Sơn.

Chả tôm là một món ăn độc đáo tại đây, bất kỳ người xứ Thanh nào khi đi làm ăn xa quê hương cũng đều nhắc đến. Du khách đến đây sẽ được trải nghiệm món chả tôm thơm ngon, rất nhiều chất dinh dưỡng.

Cách làm chả tôm không quá phức tạp, yêu cầu nguyên liệu tươi ngon và sự khéo léo, tỉ mỉ, đặc biệt là sự kiên trì của người làm.

Chả tôm Thanh Hóa

Chả tôm Thanh Hóa

Bánh cuốn

Khi nhắc đến bánh cuốn, người ta thường nói đến bánh cuốn Phủ Lý ở Hà Nam, nhưng mọi người đâu biết rằng món bánh cuốn Sầm Sơn cũng là một trong những món ngon nức tiếng.

Bánh cuốn Sầm Sơn được tráng mỏng, đặc điểm bánh không có nhân, nhưng có ruốc tôm tươi rắc lên phía trên. Khi bạn ăn bánh, bạn sẽ cảm nhận được vị ngon khó tả, bánh dai dai, mềm mềm, thêm vài miếng chả và một rổ rau sống nữa thì tuyệt vời luôn. Bên cạnh đó nước chấm cũng rất đặc sắc, thơm ngon khiến du khách gật đầu khen tấm tắc.

Nem chua Thanh Hóa

Món nem chua Thanh Hóa quả thực là một món ăn mà ai ai cũng biết đến. Vì nem chua rất thơm ngon nên nó được rất nhiều người ưa chuộng. Bạn có thể thưởng thức ở nhiều nơi, nhưng nếu đã đến nghỉ mát tại Sầm Sơn thì hãy nên thưởng thức món ngon khó cưỡng này.

Nem cay cay, chua chua, giòn giai, chấm vào bát tương ớt, thêm 1 cốc bia mát lạnh nữa thì thực sự bạn sẽ cảm thấy thơm ngon vô cùng. Khi đến đây du lịch hay khi đi về, ai ai cũng mua nem chua đặc sản Thanh Hóa về nhà làm quà.

Nem chua Thanh Hóa

Nem chua Thanh Hóa

Gỏi cá

Ở Sầm Sơn có món gỏi cá cũng ngon nức tiếng. Gỏi cá ở đây luôn được chế biến từ cá tươi ngon nhất, thịt cá được lọc kỹ xương, rồi thái lát mỏng, sau đó cho gia vị gia truyền vào. Khi bạn ăn kèm với rau thơm, sung muối, bánh tráng, và chấm cùng nước sốt thơm ngon sẽ làm món ăn hấp dẫn vô cùng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo