Có “6 điều” trong đời nên quên đi, để cuộc sống nhẹ nhõm, bớt ưu phiền

23:28, Thứ ba 14/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Xem xem bạn đã quên được mấy điều rồi. Quên được điều nào thì bạn nhẹ nhõm điều đó, nỗi sợ hãi bớt đi, ưu phiễn cũng giảm xuống, càng quên được nhiều thì bạn không còn buồn phiền lo âu.

1. Hãy quên đi tuổi tác

Người ta vẫn thường nói "tuổi tác chỉ là con số" chẳng có nghĩa lý gì. Vì vậy, hãy quên đi tuổi tác của bạn thân, làm việc và sống như một thanh niên, bạn sẽ phát hiện ra rằng mình hoàn toàn có thể khôi phục về trạng thái khi còn trẻ.

Khoa học hiện đại đã chứng minh, tâm hồn, lý tưởng sống tích cực rất có ích đối với sức khỏe của chúng ta.

Đừng quá chú ý đến tuổi tác của bạn. Một trạng thái tâm hồn trẻ trung như của những người trẻ tuổi quan trọng hơn một cơ thể nhìn có vẻ trẻ trung mà tâm hồn già nua, lo lắng.

Quên đi tuổi tác, quên bệnh tật, quên ưu phiên... để đời nhẹ tênh. (Ảnh minh họa)

Quên đi tuổi tác, quên bệnh tật, quên ưu phiên... để đời nhẹ tênh. (Ảnh minh họa)

2. Hãy quên đi bệnh tật

Ngày ngày u sầu lo lắng vì bệnh có ích gì, có khi không bệnh lại thành có bệnh. Vậy tại sao không quên nó đi để khiến tâm hồn nhẹ nhõm có khi bệnh tật lại tiêu tan hết.

Điều này không có nghĩa là có bệnh mà ta bỏ mặc không chữa, ý nói đừng quá để tâm đến bệnh tật, đừng cho nó là vấn đề hệ trọng mà mất ăn mất ngủ.

3. Hãy quên đi những ưu phiền

Sống trên đời, chẳng ai không gặp lúc âu sầu phiền muộn bởi những chuyện không như ý. Thế nhưng ưu phiền nào có giải quyết được vấn đề?

Chi bằng chúng ta lập tức bắt tay vào thay đổi hoặc lập tức buông bỏ, sẽ tốt hơn nhiều. U sầu chỉ khiến những vấn đề tồi tệ tiếp tục “lên men” và trở nên xấu hơn mà thôi.

4. Hãy quên đi sự giận dữ

Sự giận dữ chỉ khiến bạn trở nên khó chịu hơn.

Gặp chuyện khiến mình bực tức, hãy nghĩ thông hơn và nhanh chóng lãng quên nó, bạn cần sống trong trạng thái vui vẻ nhất, chỉ có trạng thái đó mới tốt cho tinh thần và sức khỏe của bạn.

5. Hãy quên đi ngoại hình

Đừng nghĩ rằng mình đã già, ngoại hình đã trở nên xấu xí.

Hãy nghĩ thoáng một chút, chăm chút sức khỏe và ngoại hình một cách phù hợp, bạn sẽ thấy khi ngoại hình đẹp đẽ, tinh thần khí khái cũng trở nên tràn trề sức sống.

Khi đó, bạn không chỉ hào hứng hơn với công việc mà người khách nhìn bạn cũng thấy dễ chịu.

6. Hãy quên đi sự tranh đoạt

Không tranh đấu, không tranh đoạt, cứ bình thản an hưởng hạnh phúc và những điều tốt đẹp từ tâm, chẳng phải tốt hơn sao?

Con người thường thích đuổi theo phú quý vật chất, nhưng rồi cuối cùng tất cả cũng trở thành tro bụi mà thôi.

Danh lợi phú quý chết chẳng mang theo được, tranh giành cướp đoạt suy cho cùng chỉ tốn công vô ích.

Vì thế, hãy sống phóng khoáng một chút, thoải mái một chút, đừng để dục vọng làm mờ hai mắt, để lòng phải nặng trĩu những gánh nặng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc