Gái Hàn chỉ cần trung thành với 5 bước sau đã đủ để làn da luôn căng mịn rồi

( PHUNUTODAY ) - Áp dụng 5 bước này, làn da khô như ngói của bạn sẽ lột xác thành căng bóng, mướt mát nhanh chóng.

Chuyển sang kem dưỡng đậm đặc hơn

ecc914c7-cd51-4bfe-b289-e6e6de11d52f

Trong tiết trời hanh khô, hũ kem dưỡng mỏng nhẹ mà bạn vẫn dùng có thể sẽ không "đủ đô", bởi vậy mà vừa thoa kem xong được vài phút da khô vẫn hoàn khô. Giờ là lúc bạn chuyển sang loại kem dưỡng đậm đặc hơn với độ dưỡng ẩm cao hơn. Nhược điểm của kem dưỡng đậm đặc là dễ gây bí da sinh mụn, do đó hãy chọn sản phẩm đảm bảo không gây tắc nghẽn lỗ chân lông (non-comedogenic) để giảm thiểu khả năng lên mụn. Khi được thoa loại kem dưỡng đậm đặc phù hợp, da khô tróc đến mấy cũng sẽ dịu ngay lập tức, mềm mại và có độ bóng khỏe.

Pha thêm dầu vào kem dưỡng

Trong trường hợp bạn không muốn thay đổi kem dưỡng, có một cách đơn giản nhưng hiệu quả để "kích ẩm" cho loại kem dưỡng bạn đang sử dụng, bất kể đó là loại nào: pha thêm vài giọt dầu dưỡng vào kem. Hãy ưu tiên những loại dầu có độ dưỡng ẩm cao, thân thiện với làn da và kiêm thêm chức năng chống lão hóa đơn cử như dầu argan, dầu marula. Vậy là bạn đã có ngay công thức kem siêu dưỡng ẩm, cho làn da căng mọng, ẩm mượt hơn nhiều lần.

Tẩy da chết đều đặn

2-15760592409651873085270

Khi thấy trên da xuất hiện những vẩy khô bong tróc, phản xạ đầu tiên của chúng ta thường là thoa kem dưỡng. Tuy nhiên, việc này chỉ có tác dụng "chữa cháy" tạm thời, không thể làm tan biến những mảng da bong tróc kia. Để xử lý triệt để tình trạng da bong tróc, bạn chỉ có cách tẩy da chết thường xuyên, cụ thể là với sản phẩm tẩy da chết hóa học có chứa AHA, BHA hoặc PHA. Tẩy da chết với tần suát 3 tuần/lần, bạn sẽ thấy da mềm mượt hơn, không còn vẩy khô, bôi kem đến đâu thấm đến đó rất đã. Vậy nên thay vì quýnh quáng tìm mua kem dưỡng đắt tiền với mong muốn cải thiện làn da khô như ngói của mình, việc bạn cần làm nhất chỉ là tẩy da chết đều đặn mà thôi.

Thay mới đồ makeup

cac-buoc-trang-diem-02

Không chỉ riêng đồ dưỡng da, đồ makeup của bạn cũng cần được thay mới trong mùa "khô như ngói" này. Hãy tạm cất lọ kem nền dạng lì đi và kết bạn với một em kem nền giàu ẩm. Kem nền giàu ẩm không chỉ mang đến cảm giác mềm mại, giảm thiểu mốc da mà còn tạo bề mặt da căng bóng phủ sương cực kỳ thích mắt. Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét thay thế phấn má bằng màu má dạng kem.

Kết bạn với son nhiều dưỡng

son

Sẽ thật "dã man" nếu trong những ngày môi chỉ trực khô nứt mà bạn vẫn "tương" son lì khô khốc. Lúc này, một cây son nhiều dưỡng với độ bóng nhẹ sẽ là lựa chọn hợp lý hơn, bằng không thì son dưỡng có màu cũng là một ý hay. Với son dưỡng có màu, bạn có thể đánh thêm một lớp son bóng lên trên, kết quả nhận được sẽ là bờ môi căng mọng ửng màu xinh xẻo như trái chín cực yêu.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn