Sự sống kỳ diệu của em bé sống sót nhiều ngày sau vụ vỡ đập thủy điện tại Lào

( PHUNUTODAY ) - Một em bé còn sống sót sau nhiều ngày bị bỏ đói và thiếu nước sau vụ vỡ đập thủy điện tại tỉnh Attapeu (Lào) đã được tình nguyện viên phát hiện.

Tình nguyện viên người Mỹ Michael Alfaro (33 tuổi) trong khi khảo sát một ngôi làng ở Sanamxai, tỉnh Attapeu, một nơi phải chịu ảnh hưởng nặng nề từ vụ vỡ đập thủy điện ngày 22/7 đã phát hiện một cậu bé đang thoi thóp trong ngôi nhà bỏ hoang. Tình trạng mất nước và bị bỏ đói xảy ra với cậu bé trong nhiều ngày, theo tờ Daily Mail (Anh) đưa tin

Ở thời điểm được phát hiện vào ngày 31/7, cậu bé người Lào gần như không còn tỉnh táo dưới cái nóng 38 độ C., Michael cho hay.

Tình nguyện viên Michael bế đứa bé

Tình nguyện viên Michael bế đứa bé

Anh Michael đã bế cậu bé đi bộ trong quãng đường hơn 1km để tới trạm y tế của đội tình nguyên viên Hàn Quốc. Sau khi được điều trị, cậu bé đã hồi phục và khỏe mạnh.

Theo lời kể của anh Michael, mẹ của cậu bé cũng ở trong ngôi nhà bỏ hoang với 2 đứa con nữa. Nhưng em bé lại bị bỏ lại một mình ở khu vực khác với mẹ và anh chị. Mẹ của cậu bé quả quyết nói rằng cô đợi chồng quay trở về nhà nên đã ngồi lại nơi đây trong nhiều ngày trời mà không ăn uống.

Anh Michael lo lắng rằng còn nhiều em nhỏ khác bị lạc cha mẹ sau vụ vỡ đập thủy điện mà vẫn chưa được tìm thấy.

Đội ngũ tình nguyện viên y tế đã cấp cứu cho cậu bé.

Đội ngũ tình nguyện viên y tế đã cấp cứu cho cậu bé.

Trước đó, ngày 22/7, đập thủy điện Xe-Pian Xe-Namnoy xảy ra sự cố khiến hàng tỷ mét khối nước tràn ra nhiều khu vực của tỉnh Attapeu, cuốn trôi nhiều ngôi nhà, các cây cầu và phá hủy đường xá. 31 người đã thiệt mạng trong vụ vỡ đập thủy điện này trong khi hàng nghìn người dân địa phương mất nhà cửa hiện trú tạm tại các lán trại cứu hộ. Nhiều nghìn người bị ảnh hưởng sau sự cố này.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn