Uống nước rất quan trọng nhưng đây mới là cách uống CHUẨN NHẤT để khoẻ mạnh, đánh bay bệnh tật

( PHUNUTODAY ) - Uống nước để làm giảm bớt cảm giác khát thì ai cũng biết, nhưng uống nước để vừa bớt khát và khỏe mạnh thì không phải ai cũng biết.

Dưới đây, Ths Lưu Liên Hương, PGĐ Trung tâm nghiên cứu VIAM– Viện Y học ứng dụng Việt Nam sẽ chia sẻ cho chúng ta cách uống nước đơn giản nhưng mang tới những lợi ích bất ngờ cho sức khoẻ.

Uống chậm

Nắng nóng nhiều người cảm thấy khát nước sẽ uống một cốc nước đầy. Tuy nhiên, đây không phải là cách uống nước tốt, có thể sẽ gây nguy hiểm, đặc biệt nếu vừa tập thể dục, chạy, làm việc nặng.

Empty

Do thời tiết nắng nóng, cơ thể sẽ đổ mồ hôi rất nhiều, uống quá nhiều nước trong một thời gian ngắn sẽ làm tăng tiết mồ hôi và tăng nguy cơ mất chất điện giải như: natri, kali sẽ làm bạn càng có cảm giác khát nhiều hơn.

Nên uống nước từ từ, lượng nhỏ, để nước có thời gian thấm qua thành ruột vào mạch máu và có thời gian để thỏa mãn nhu cầu khát của cơ thể khi đang bị thiếu nước. Uống vội vàng vì có thể gây ra nấc cụt hoặc chướng bụng.

Uống nước ấm

Dù mùa hè nắng nóng cho nên ai cũng thích uống nước mát. Nhưng ít người biết được uống nước lạnh sẽ gây ra những khó chịu đường tiêu hoá, chuột rút, thậm chí tiêu chảy. Do vậy, thời tiết có nóng cũng nên uống nước ấm với nhiệt độ từ 10-30 độ C.

Uống nước thường xuyên

Hãy chủ động uống nước trước khi tham gia hoạt động ngoài trời để tránh tình trạng cơ thể mất nước. Không nên đợi đến khi khát rồi mới uống nước vì lúc đó cơ thể đã rơi vào tình trạng mất nước nhẹ.

Empty

Ths Liên Hương cho hay: "Nhu cầu uống nước sẽ phụ thuộc vào từng cơ địa của từng người mà lượng nước cần thiết cũng khác nhau. Các nhóm đối tượng có nhu cầu nước uống đặc biệt bao gồm: trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai và cho con bú, người cao tuổi, người bệnh và các vận động viên".

Những loại nước uống tốt cho sức khỏe

Nước uống có thể là nước máy đun sôi để nguội, sữa, nước ép trái cây, nước ép rau củ, nước súp... đều có thể dùng được hàng ngày.

- Nước ép trái cây tươi: nước cam, quýt, bưởi, dưa chuột, táo...; khi uống không nên cho thêm đường. Loại nước quả ép này vừa cung cấp nước lại cung cấp các vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Nó giúp tăng cường chức năng hoạt động của não và làm khỏe mạnh những mạch máu, giúp lưu thông khí huyết.

- Các loại nước ép từ rau củ như củ đậu, bí xanh, nước rau má... rất tốt cho cơ thể, nhất là đối trẻ bị thừa cân, béo phì; không sợ bị tăng cân, có tác dụng giải nhiệt.

- Sữa đậu nành không đường: Cung cấp nước, canxi và các chất dinh dưỡng khác.

- Nước rau luộc: rất tốt cho cơ thể vì cung cấp các vitamin và khoáng chất.

- Loại nước uống tốt nhất cho con người là nước sạch tự nhiên có trong rau quả, nước băng tan hoặc nước sạch nhân tạo.

Để đảm bảo sức khỏe nên tự đun sôi nước sạch để nguội uống hàng ngày, nếu uống nước đóng chai thì phải chọn các hãng có uy tín trên thị trường.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn