4 thứ gia vị là thủ phạm gây tăng đường huyết người bị tiểu đường cần dừng ăn ngay

( PHUNUTODAY ) - Một số người chỉ chú ý đến việc bỏ bớt đường vào khẩu phần ăn hàng  ngày mà không biết rằng trong một số gia vị cũng có chứa rất nhiều đường.

Trong chế biến hàng ngày, người Việt thường sử dụng khá nhiều loại gia vị. Có những gia vị khi nếm thử thì rõ ràng không hề ngọt nhưng nếu nhìn vào thành phần chắc chắn bạn sẽ mắt chữ O mồm chữ A vì chúng chứa quá nhiều đường. Và đây cũng chính là nguyên nhân khiến lượng đường trong máu tăng cao.

Tương ớt

Với những người thích ăn cay thì tương ớt là một loại gia vị gần như không thể thiếu. Cho thêm một chút tương ớt vào món ăn hay dùng để chấm cũng rất ngon. Thế nhưng ăn tương ớt lại gây kích thích mạnh đến cơ thể của chúng ta.

Empty

Nếu bạn ăn quá nhiều tương ớt có thể làm kích thích vị cay lên cổ họng và niêm mạc đường ruột. Từ đó sẽ làm tăng huyết áp, rối loạn chức năng đường ruột, tổn thương dây thần kinh, không kiểm soát được lượng đường huyết.

Đối với người bị bệnh tiểu đường, ngoài việc kiêng đường bạn cũng nên kiêng cả tương ớt. Những người bình thường cũng không nên ăn nhiều tương ớt vì trong gia vị này có chứa nhiều chất phụ gia không tốt cho sức khỏe.

Dầu hào

Dầu hào thường được dùng để xào rau, nấu canh nhưng ít ai biết rằng loại gia vị này có chứa rất nhiều đường và muối, hoàn toàn không phù hợp với những người có đường huyết cao.

Với người bình thường nếu ăn nhiều dầu hào cũng có thể khiến lượng muối vượt quá tiêu chuẩn và có thể gây ra bệnh thận hoặc bệnh cao huyết áp.

Bơ đậu phộng

Nhiều người có thói quen phết bơ đậu phộng lên bánh hấp, bánh mì để giúp món ăn ngon hơn. Thế nhưng bơ đậu phộng có thành phần chủ yếu là đường, gia vị, chất béo chứ đậu phộng thì rất ít.

Khi ăn quá nhiều bơ đậu phộng có thể gây đông máu, tăng đường huyết, dễ mắc các bệnh tim mạch, mạch máu não. Với người có đường huyết cao thì tuyệt đối không nên ăn.

Mì chính

Trong thành phần của mì chính của yếu là natri glutamate nếu đun quá 120 độ C sẽ sinh ra chất độc hại. Sau khi ăn vào sẽ khó đào thải ra khỏi cơ thể. Nếu kết hợp với kẽm còn làm ảnh hưởng tới sự ổn định của lượng đường trong máu.

Với những người có thói quen ăn mì chính, tốt nhất nên tắt bếp rồi mới cho thêm mì chính. Và nếu đã dùng mì chính thì nên giảm lượng muối.