4 thực phẩm càng ăn càng giúp trẻ thông minh, nhất là loại thứ 2 mẹ đừng quên bổ sung cho bé

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm tốt cho trí não trẻ giúp trẻ tăng cường khả năng tư duy sáng tạo, tốt cho chỉ số IQ của bé sau này.

Trứng 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng trứng chính là thực phẩm tốt cho trí não của trẻ bởi trong lòng đỏ của trứng là một nguồn giàu protein, và cũng chứa một lượng lớn choline- chất dinh dưỡng cần thiết giúp cho não bộ của bé hoạt động tốt hơn.

Cá 

Cá cũng là một thực phẩm tốt cho trí não của trẻ. Cá giúp trẻ tăng cường khả năng tư duy sáng tạo.

Cá hồi tốt cho sự phát triển trí não của bé

Cá hồi tốt cho sự phát triển trí não của bé

Đặc biệt là các loại cá như cá hồi, cá mòi, cá ngừ, cá thu…đều là nguồn giàu vitamin D và acid béo omega 3 cực kỳ tốt cho sự phát triển trí nhớ của bé.

Đậu 

Đậu là thực phẩm tốt cho trí não của trẻ bởi trong thành phần dinh dưỡng của đậu được cho là tuyệt vời cho những người bị ảnh hưởng bởi bệnh hen suyễn, và phục vụ như là một nguồn protein nên cũng rất tốt cho người muốn giảm cân. Khi mẹ cho bé ăn đậu được cho là tăng cường trí nhớ và tăng khả năng tập trung.

Trứng tốt cho chiều cao và trí não của bé

Trứng tốt cho chiều cao và trí não của bé

Sữa chua 

Sữa chua là một loại thực phẩm vô cùng đặc biệt, chúng không chỉ tốt cho hoạt động tiêu hóa mà còn rất tốt với sự phát triển trí não của bé. Bởi trong các loại thực phẩm thì sữa chua là một nguồn tuyệt vời của vitamin B và protein, cải thiện chức năng và tăng trưởng của các mô não giúp cho trẻ vừa phát triển mạnh mẽ về thể chất vừa phát triển về trí tuệ. Vì vậy, các mẹ đừng quên bổ sung thêm trứng vào bữa ăn hàng ngày cho bé nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn