4 thực phẩm vàng giúp bé tăng cường khả năng tập trung, sáng tạo, nhất là loại thứ 2

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây giúp bổ sung omega 3, vitamin, khoáng chất rất tốt cho cơ thể và trí não của trẻ nhỏ.

Thịt sạch

Trong giá trị dinh dưỡng của các loại thịt là nguồn thực phẩm vô cùng tốt cho sự phát triển cả về thể chất và trí não của các bạn nhỏ. Nhưng bạn cần phải lựa chon những loại thực phẩm sạch được nuôi hữu cơ chứ không phải những thực phẩm nuôi tăng trọng, sử dụng nhiều chất kích thích phát.

Vì vậy, khi cho bé ăn thịt bạn nên lựa chọn những loại thịt an toàn được nuôi sạch theo kiểu hữu cơ không tăng trọng, không sử dụng thuốc kích thích để đảm bảo sức khỏe cho bé.

Trong thành phần dinh dưỡng của các loài cá như cá hồi, cá ngừ, cá thu… có chứa nhiều béo tự nhiên và vitamin D và Omega-3 là nguồn năng lượng quý tốt cho sự phát triển trí não của trẻ tốt cho khả năng tư duy và sáng tạo của bé.

Cá tốt cho trẻ

Cá tốt cho trẻ

Chính vì vạy, trong mỗi tuần mẹ nên cho con ăn ít nhất 2 bữa cá, có thể là cá nướng bỏ lò hoặc hấp để tăng cường dinh dưỡng nuôi trí não của bé.

Các loại hạt

Trong thành phần dinh dưỡng của các loại hát chứa nhiều chất protein, axit béo, vitamin và khoáng chất cần thiết giúp tăng cường khả năng ghi nhớ cho trẻ. Các loại hạt còn giúp cho hệ tuần hoàn mà còn có tác dụng làm dịu não bộ khiến cho trẻ cảm thây mái và thư giãn cho cả cơ thể. Vì vậy, các mẹ có thể cho con ăn trực tiếp, trộn với salad hoặc làm lạc vừng để tốt cho trí não của bé nhé.

Rau sẫm mầu tốt cho trẻ

Rau sẫm mầu tốt cho trẻ

Rau củ sẫm màu

Trong thành phần dinh dưỡng của những loại rau củ là sẫm màu thường chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa rất tốt cho cơ thể của con người. Bên cạnh đó, rau củ sẫm màu còn giúp tăng cường hệ miễn dịch mà còn giúp bảo vệ não bộ khỏi những gốc tự do tốt cho hệ phát triển trí não của trẻ. Vì vậy, mẹ nên bổ sung thêm các loại rau củ sẫm màu và bữa ăn của bé

Theo:  khoevadep.com.vn copy link