4 tuổi đen đủi năm 2023: 2 tuổi Tam Tai chồng Thái Tuế nợ như chúa chổm, 1 tuổi giàu sang

( PHUNUTODAY ) - Bước sang năm 2023, có 2 con giáp đen đủi mọi bề, ngược lại 1 tuổi tha hồ giàu sang phú quý.

Hạn Tam Tai là gì?

Theo quan niệm của ông bà ta từ xưa, hạn tam tai được hiểu đơn giản là tai họa 3 năm liên tiếp đối với mỗi tuổi và cứ 12 năm lại diễn ra một lần. 3 năm tam tai thường được coi là 3 năm xấu đối với mỗi người, năm đầu nhẹ nhất, năm giữa nặng nhất và năm cuối là năm để hồi phục.

Tam tai thường không tính theo tuổi cố định, không tính theo năm sinh mà tính theo con giáp. Vào năm hạn tam tai, người gặp hạn sẽ thường gặp nhiều khó khăn, khốn đốn, luôn cảm thấy bế tắc.

- Năm tam tai đầu tiên: Không nên khởi sự làm những việc lớn như xây nhà, cưới hỏi, đầu tư làm ăn lớn... vì dễ thua lỗ, thất thoát tiền bạc.

- Năm tam tai thứ 2: Những công việc đang dang dở đột ngột dừng lại, không làm tiếp thì sau đó khó có thể quay lại hoàn thành được.

- Năm tam tai thứ 3: Năm thứ 3 là năm nhẹ nhất trong 3 năm tam tai bởi trong năm này tài lộc bắt đầu trở lại, bạn sẽ có cơ hội thăng tiến, gặp nhiều may mắn hơn.

Hạn Thái Tuế là gì?

Trong tử vi phong thủy, Thái Tuế là tên gọi ngắn gọn của thần Thái Tuế - một vị thần trị niên. Người ta tin rằng, mỗi năm khi tương trùng với Thái Tuế thì con giáp đó sẽ gặp những khó khăn không thể tránh khỏi. Tất nhiên, khó khăn của mỗi con giáp sẽ khác nhau tùy thuộc vào mực độ tương trùng.

Người phạm Thái Tuế tâm tính bất an, nhân sự bất hòa, gặp áp lực lớn về công việc, cuộc sống, chuyện làm ăn không tốt...

- Trị Thái Tuế: Năm có tiết Thái Tuế trùng với tuổi cầm tinh, đại diện cho vận khí trong năm có nhiều biến động, dễ buồn phiền, dễ ốm đau...

- Xung Thái Tuế: Trong năm Xung Thái Tuế xung với tuổi cầm tinh, đại diện cho vận khí trong năm này sẽ có xáo trộn, biến động lớn và nhiều chuyện vặt vãnh.

- Hình Thái Tuế: Trong năm, Thái Tuế có hình tuổi cầm tinh, đại diện cho năm đó rất nhiều thị phi, dễ gặp tai họa như phá sản…

- Hại Thái Tuế: Năm xung Thái Tuế hại tuổi cầm tinh, đại diện cho năm này là dễ bị tiểu nhân quấy phá, nhưng không đến nỗi phải ghen ghét.

Những con giáp đen đủi năm 2023

Tuổi Tý

6

Bước sang năm Quý Mão 2022, tuổi Tý sẽ gặp cả hạn Tam Tai và Thái Tuế.

Theo quan niệm dân gian, tuổi Tý mà gặp năm Mão thì rất khó phát triển. Đây là năm Tam Tai thứ hai của tuổi Tý và cũng được dự báo là năm hạn nặng nhất trong 3 năm. Con giáp này có thể gặp khó khăn, trắc trở trong tất cả các lĩnh vực của cuộc sống từ công việc, tình cảm đến sức khỏe.

Bước sang năm Quý Mão 2023, tuổi Tý phạm Hình Thái Tuế. Bản mệnh được khuyên là nên cẩn thận kẻo vướng vào hạn tiểu nhân, gặp cảnh tranh chấp, kiện tụng, bị mất tiền của, hại sức khỏe.

Tuổi Tý cần cẩn trọng với việc xuất hành, hạn chế đi xa, nhất là kỵ sông kỵ biển. Ngoài ra, bản mệnh cần cân nhắc kỹ trước khi làm những việc lớn như xây nhà, kết hôn.

Tuổi Thìn

7

Trong năm 2023, tuổi Thìn gặp hạn Tam Tai nên vận trình được dự báo là sẽ khó khăn, trắc trở.

Ngoài ra, do Mão - Thìn tương hại nên tuổi Thìn còn phạm Hại Thái Tuế. Chuyện tình cảm trong năm của tuổi Thìn được dự báo là gặp phải họa tiểu tam, nhân duyên dễ bị sứt mẻ dẫn đến việc chia tay.

Bản mệnh cần cẩn trọng với những mối quan hệ xung quanh mình, đề phòng tiểu nhân hãm hại, bạn bè bán đứng, làm ăn đổ bể, hao tiền tốn của...

Tuổi Thìn cũng được khuyên là nên hạn chế đi lại, cẩn thận khi tham gia giao thông, chú ý bảo vệ sức khỏe.

Con giáp này nên cân nhắc khi tham gia các dự án làm ăn. Thời gian này, tốt nhất không nên dốc nhiều tiền vào đầu tư.

Tuổi Thân

8

Năm 2023, tuổi Thân gặp hạn Tam Tai. Do gặp Thiên Hình Tinh Quân nên vận trình của tuổi Thân khá trắc trở. Con giáp này cần thận trọng trong khi di chuyển, tránh va chạm xe cộ gây thương tích.

Hạn Tam Tai còn có thể ảnh hưởng đến tuổi Thân thông qua các việc liên quan đến kiện cáo, pháp luật. Trong năm 2023, tuổi này nên cẩn trọng khi làm ăn, đừng để lợi ích trước mắt che mờ lý trí, phạm phải sai lầm.

Đây là năm thứ hai tuổi Thân gặp hạn Tam Tai. Bản mệnh cần thận trọng về tiền bạc, không nên hoang phí. Thời gian này, tuổi Thân có thể gặp phải thị phi làm ảnh hưởng đến danh tiếng cũng như tiền tài của bản thân.

Tuổi Sửu lên như diều gặp gió

9

Tử vi trong năm Quý Mão tuổi Sửu hết Tam Tai lại được sao Mộc Đức chiếu mệnh nên con đường công danh tài lộc vô cùng viên mãn. Đặc biệt người tuổi Sửu không chỉ may mắn trên con đường công danh tài lộc mà đường tình duyên cũng như ý. Khi sao đào hoa nở rộ người tuổi Sửu nếu còn độc thân thì có thể tìm được ý trung nhân của mình. Với người có đôi có cặp thì tình cảm càng thêm phần gắn bó keo sơn, tin vui tới liên tục.

Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Theo:  xevathethao.vn copy link