Những kỹ năng khi cho con học trực tuyến trong mùa dịch Covid -19

( PHUNUTODAY ) - Trong tháng 4 này việc cho con trẻ học trực tuyến tại nhà không còn xa lạ với các bậc phụ huynh, nhưng cha mẹ cần lưu ý những điều sau để việc học của con được hiệu quả.

Luôn vào lớp học online đúng giờ

Việc cho bé học đúng giờ sẽ giúp hình thành một thói quen tốt trong nề nếp sinh hoạt, giúp bé biết được dù học online tại nhà nhưng vẫn luôn phải thực hiện nghiêm túc như đang ở trên lớp, không được trễ giờ làm ảnh hưởng tới lớp học.

 Mặc trang phục lịch sự khi tham gia học

Khi cha mẹ cho bé mặc trang phục lịch sự để bắt đầu buổi học online của mình, giúp cho bé có tinh thần học tập hơn. Trẻ xuất hiện trước mắt thầy cô, bạn bè cũng tự tin hơn bởi diện mạo tươm tất, xinh đẹp nhất. Có như vậy, bé cũng không ngại ngần khi cô gọi trả lời các câu hỏi.

Phương pháp giúp con học trực tuyến tại nhà trong mùa Covid -19

Phương pháp giúp con học trực tuyến tại nhà trong mùa Covid -19

Luôn mở camera khi học

Trong quá trình học cha mẹ luôn mở camera cho con mình để thầy có giáo có thể nhìn thấy bé và quan sát được con đang làm gì. Con có chú tâm vào những lời giảng của thầy cô hay không? Bởi trên thực tế có rất nhiều bé dù đang học trực tuyến nhưng vẫn ngó lơ xung quanh hoặc không tập trung lắng nghe bài giảng của thầy cô giáo, làm việc học trở nên vô nghĩa.

Tắt micro để không làm phiền người khác

Trong khi học trực tuyến cha mẹ nên dặn con của mình tắt míc để tiếng nói của con không làm phiền tới cô giáo và các bạn khác trong lớp. Con hãy là một người gương mẫu lịch sự,  chỉ mở micro để phát biểu khi giáo viên cho phép.

Kỹ năng cho bé học trực tuyến hiệu quả

Kỹ năng cho bé học trực tuyến hiệu quả

Khi muốn phát biểu thì bấm nút raise hand (giơ tay)

Trong khi học trực tuyến nếu như thầy cô đưa ra câu hỏi mà con có thể trả lời được cha mẹ nên khuyến khích bé giơ tay phát biểu, bằng cách bật nút raise hand biểu tượng giơ tay có trên màn hình.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn