4 vị trí không nên để chổi quét nhà kẻo bị "quét sạch" tiền tài, phú quý, làm ăn không phất lên được

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết để chổi ở những nơi kiêng kỵ sẽ quét đi hết tài lộc, quý quý của gia đình. Vậy để chổi ở đâu sẽ đem lại may mắn cho gia chủ?

Theo phong thủy tâm linh, chổi không chỉ là vật dụng dùng để quét nhà mà còn mang ý nghĩa khác. Nếu để chổi không đúng chỗ có thể quét đi hết tài lộc, phú quý của gia đình. Đây là những vị trí gia chủ không nên để chổi:

Không đặt chổi ở phòng khách

Phòng khách là không gian sinh hoạt chung rất quan trọng của gia đình, đồng thời là nơi tiếp đón bạn bè, khách khứa,... đón tài lộc, vượng khí. Theo các chuyên gia phong thủy, việc đặt chổi quét nhà trong phòng khách sẽ khiến những năng lượng xấu trong chiếc chổi phát tán ra cả phòng, từ đó, sức khỏe và tài vận của gia chủ sẽ bị ảnh hưởng, ngày một giảm sút.

20180314-tien-tay-de-choi-quet-nha-o-nhung-noi-nay-bao-sao-lam-an-mai-khong-phat-len-duoc-1

Không đặt chổi ở cửa ra vào

Cửa nhà không chỉ là nơi chúng ta đi ra đi vào mà còn là đường dẫn khí từ ngoài vào nhà và ngược lại. Trong thực tế, chổi dùng để quét dọn, thường mang nhiều bụi bẩn. Còn trong phong thủy, chổi tượng trưng cho các nguồn khí bẩn. Nếu đặt ở cửa ra vào, sẽ mang những điều không may đến, đôi khi còn mang đến bệnh tật cho các thành viên trong gia đình. Do đó, chổi chỉ nên đặt ở nơi kín đáo, không đặt lộ ra ngoài, ở nơi nhiều người thấy.

photo1523536608382-15235366083822059624054

Không đặt chổi trong phòng ăn, phòng bếp

Để chổi trong phòng ăn hay phòng bếp càng là điều kiêng kị, người xưa cho rằng như thế sẽ quét sạch cơm gạo, nguồn sống của gia đình, khiến cho tài lộc sa sút, vận trình gia chủ ngày càng đi xuống. Vì vậy, người ta thường đặt chổi ở những nơi khuất tầm mắt, phía sau nhà để không bị ảnh hưởng đến phong thủy.

Không đặt chổi trong nhà vệ sinh

IMG_0219-3

Nhà vệ sinh là nơi có nhiều uế khí tích tụ, lại rất ẩm ướt và có nhiều vi khuẩn. Nếu đặt chổi ở đây rồi đem đi quét nhà thì không những mang theo cả vi khuẩn và chất bẩn ra sàn nhà mà còn phát tán cả những uế khí đó. Nhà cửa từ đó sẽ kém sạch mà còn có đầy khí xấu khiến năng lượng tốt bị ảnh hưởng, gia chủ sẽ mất dần may mắn, tài lộc.

Đặt chổi ở đâu sẽ đem lại may mắn, phú quý cho gia chủ?

Hai vị trí thích hợp nhất được các chuyên gia phong thủy khuyên là ở phía sau nhà hoặc ở ban công, vừa không ảnh hưởng đến vượng khí của gia đình, vừa kín đáo, lại sạch sẽ, vệ sinh.

Người xưa có câu: Có thờ có thiêng, có kiêng có lành. Bạn hãy thử đặt chổi vào đúng vị trí các chuyên gia tâm linh khuyên xem vượng khí có tăng lên không nhé!

* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link