Hướng dẫn chi tiết các bước tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2020 của thí sinh trên cả nước

( PHUNUTODAY ) - Dự kiến, ngày 27/8, điểm thi tốt nghiệp THPT 2020 sẽ được công bố.

Theo Bộ Giáo Dục- Đào Tạo, điểm thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020  sẽ được công bố vào ngày 27/8. Sau khi Bộ công bố kết quả thi, thí sinh có thể tra cứu để xem kết quả thi tốt nghiệp THPT 2020 của mình một cách chính xác nhất.

Để xem điểm thi tốt nghiệp THPT 2020 của từng cá nhân thí sinh, chúng ta sẽ thực hiện theo những cách dưới đây:

Cách thứ 1. Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2020 cổng thông tin của Bộ Giáo dục và Đào tạo (miễn phí)

Bước 1: Truy cập vào website của Bộ Giáo dục và Đào tạo: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn

Bước 2: Nhập Số CMND > Nhập Mã đăng nhập > Nhập Mã xác nhận > Chọn "Đăng nhập" để thí sinh tra cứu được điểm thi THPT quốc gia 2020.

Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2020 cổng thông tin của Bộ Giáo dục và Đào tạo (Ảnh minh họa)

Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2020 cổng thông tin của Bộ Giáo dục và Đào tạo (Ảnh minh họa)

Cách thứ 2: Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2020 qua điện thoại (cước phí: 3000đ/phút)

Để tra cứu điểm thi THPT 2020 qua Tổng đài 1060, bạn bấm mã vùng + 1080 trực tiếp trên bàn phím điện thoại rồi làm theo hướng dẫn của nhân viên tổng đài.

Ví dụ: Nếu bạn là thí sinh Hà Nội, bấm gọi số 024.1080 bạn sẽ gặp được trực tiếp điện thoại viên, chỉ cần cung cấp số báo danh thì ngay sau đó sẽ nhận được kết quả điểm của từng môn.

Cũng theo quy định của Bộ Giáo dục- Đào Tạo, sau khi biết điểm thi, thí sinh có nguyện vọng phúc khảo bài thi, nộp đơn xin phúc khảo tại nơi đă đăng ký dự thi. Bên cạnh đó, thí sinh cũng có thể điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2020 sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT 2020.

Lưu ý, mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2020 một lần trong thời gian quy định và chỉ được sử dụng một trong hai phương thức là điều chỉnh trực tuyến hoặc bằng phiếu đăng ký xét tuyển. Do đó, thí sinh cần cân nhắc thật kỹ trước khi điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển để bảo đảm cơ hội trúng tuyển vào trường, ngành phù hợp nhất với mình trong kỳ tuyển sinh đại học, cao đẳng năm nay.

Nhiều trường đại học nhận định, phổ điểm thi năm nay nhỉnh hơn trung bình khoảng 1-3 điểm so với năm 2019. Chính vì thế, điểm xét tuyển nguyện vọng ở các trường dự kiến sẽ tăng theo.

Thí sinh mong muốn xét tuyển nguyện vọng cần chuẩn bị "chiến lược" hợp lý, đặc biệt là không phụ thuộc hoàn toàn vào "điểm chuẩn năm ngoái" khi điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển.

Trong khi chờ điểm thi được công bố, các thí sinh có thể rà soát lại những nguyện vọng đã chọn khi đăng ký đợt đầu, tìm hiểu  thông tin chi tiết hơn về các trường mình đã chọn (hoặc dự kiến sẽ chọn).

Trong giai đoạn vừa đăng ký nguyện vọng vừa hối hả học tập và ôn thi vừa qua, có thể nhiều bạn chưa dành đủ thời gian tìm hiểu cụ thể về các ngành học, các trường đại học. Việc tìm hiểu thông tin cần thiết sẽ giúp thí sinh thuận lợi hơn nếu cần điều chỉnh nguyện vọng sau này.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn