Á hậu Dương Trương Thiên Lý bất ngờ bị bố chồng tố cáo âm mưu chiếm đoạt tài sản nghìn tỷ

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, doanh nhân Nguyễn Chấn - bố chồng của Á hậu Dương Trương Thiên Lý đã gây bất ngờ khi tố cáo con dâu chiếm đoạt nhà cửa, trong khi con trai dùng thủ đoạn để chiếm đoạt ngân hàng...

Á hậu Dương Trương Thiên Lý sinh năm 1989 tại Đồng Tháp. Cô lớn lên trong gia đình tri thức có bố là giảng viên tại Đại học Khoa học Tự nhiên, mẹ là bác sĩ khoa mắt, anh trai và chị gái của Thiên Lý đã tốt nghiệp ngành y và kiến trúc tại Mỹ. Ngoài ra, gia đình Dương Trương Thiên Lý sở hữu quán ăn tại TP.HCM.

Bản thân Dương Trương Thiên Lý cũng được xem là người đẹp không chỉ có sắc mà còn tài năng. Theo đó, cô có 10 năm học tại Việt Nam thì 9 năm là học sinh giỏi, riêng năm lớp 10 học chương trình cải cách nên cô chỉ đạt học sinh khá. Hết năm lớp 11, cô sang Mỹ du học và là người Việt duy nhất sống nội trú trong trường Trung học Athenian, Bắc Califonia. Dương Trương Thiên Lý theo học ngành Truyền thông tại Đại học Saint Mary, Mỹ.

Dương Trương Thiên Lý ở thời điểm đoạt ngôi Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008.

Dương Trương Thiên Lý ở thời điểm đoạt ngôi Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008.

Nhan sắc khả ái của Thiên Lý được rất nhiều khán giả yêu thích.

Nhan sắc khả ái của Thiên Lý được rất nhiều khán giả yêu thích.

Năm 2008 là một năm đầy bước ngoặt với Dương Trương Thiên Lý, khi ấy cô tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam mùa đầu tiên. Với gương mặt cùng vóc dáng cân đối, cô gái 19 tuổi giành vị trí Á hậu 2. Sau đó, người đẹp này được quyền tham gia Hoa hậu Thế giới thay cho Hoa hậu Việt Nam Trần Thùy Dung (lúc này, Thùy Dung chưa có bằng Tốt nghiệp THPT).

Khi hoàn thành xong các cuộc thi, Á hậu Dương Trương Thiên Lý rất ít khi xuất hiện trước công chúng. Bất ngờ vào tháng 8/2011, cô gây bất ngờ khi kết hôn với doanh nhân Nguyễn Quốc Toàn hay còn được gọi là Tony Toàn.

Được biết, ông xã lớn hơn Dương Trương Thiên Lý 27 tuổi là con trai của cố doanh nhân Trần Thị Hường (Tư Hương - pv) và là chủ ngân hàng Nam Á, Tập đoàn Hoàn Cầu - đơn vị giữ bản quyền đề cử các người đẹp dự thi "Miss Universe".

Nhà chồng Thiên Lý là gia tộc bề thế, có truyền thống về kinh doanh. Chồng Á hậu - đại gia Tony Toàn - là một trong những người con trai của người phụ nữ quyền lực lãnh đạo tập đoàn Hoàn Cầu - Trần Thị Hường (Tư Hường). "Lão bà thép" này đứng đầu đế chế bất động sản, nhà máy và ngân hàng nổi tiếng trên thương trường, với tài sản lên tới hàng trăm triệu USD.

Thiên Lý trong ngày vu quy với đại gia Tony Toàn.

Thiên Lý trong ngày vu quy với đại gia Tony Toàn.

Á hậu chụp ảnh cùng bố mẹ chồng (bên phải). Đây cũng là ảnh chung hiếm hoi của Thiên Lý và nữ doanh nhân Tư Hường.

Á hậu chụp ảnh cùng bố mẹ chồng (bên phải). Đây cũng là ảnh chung hiếm hoi của Thiên Lý và nữ doanh nhân Tư Hường.

Ông xã Tony Toàn của Thiên Lý tham gia điều hành nhiều công ty thành viên trong tập đoàn của gia đình. Ngoài phụ giúp công việc kinh doanh nhà chồng, Á hậu họ Dương còn trở thành giám đốc quốc gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Cô chính là người lựa chọn đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới gần 10 năm qua.

Thiên Lý cũng từng gây xôn xao giới doanh nhân vào năm 2013 khi sở hữu khối cổ phiếu trị giá đến 147 tỷ đồng tại Ngân hàng Nam Á do chồng trực tiếp quản lý. Có thể nói, khối tài sản mà cô có được bằng các người đẹp khác nỗ lực cả đời chưa chắc chạm tới.

Đời tư của Thiên Lý và sự tò mò của công chúng luôn cách nhau một bức tường. Cô chia bao giờ chia sẻ về cuộc sống phía sau hình ảnh nàng dâu chốn hào môn. Dư luận cũng chỉ phong phanh rằng Á hậu sống rất sung túc, hạnh phúc trong cuộc hôn nhân kéo dài 8 năm qua.

Tuy nhiên mới đây, cái tên Dương Trương Thiên Lý bất ngờ trở thành tâm điểm của sự chú ý khi ông Nguyễn Chấn - chồng cố doanh nhân Tư Hường - cũng chính là bố chồng Á hậu Thiên Lý - lên tiếng tố cáo con trai ruột cùng con dâu, cha đẻ con dâu chiếm đoạt tài sản với tổng ước tính lên tới khoảng 30.000 tỷ đồng.

Doanh nhân Nguyễn Chấn - chồng bà Tư Hường.

Doanh nhân Nguyễn Chấn - chồng bà Tư Hường.

Cụ thể ngày hôm qua 4/4/2019, báo Đời Sống & Tiêu Dùng đưa tin ông Nguyễn Chấn đã gửi đơn tố cáo tới Cơ quan CSĐT Bộ Công an, Viện KSND tối cao, Ủy ban tư pháp Quốc hội, Thanh tra Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Ủy ban chứng khoán Nhà nước… với mong muốn làm sáng tỏ vụ việc.

Trong đơn tố cáo, ông Chấn cho biết vào tháng 11-12/2017, vì nghe lời con trai Nguyễn Quốc Toàn, ông đã giao Công ty Hoàn Cầu (vốn điều lệ 1.170 tỷ đồng) và Công ty Hoàn Cầu Nha Trang (vốn điều lệ 720 tỷ đồng) cho bố đẻ Dương Trương Thiên Lý - ông Dương Tiến Dũng quản lý.

Tôi có ký các Hợp đồng chuyển nhượng phần vốn góp của vợ chồng tôi tại hai công ty trên cho ông Dương Tiến Dũng để thuận lợi cho công tác quản lý và làm thủ tục hành chính với nhà nước. Hai bên cũng không tiến hành thẩm định giá trị, bàn giao tài sản, sổ sách của công ty. Trên hợp đồng chuyển nhượng có ghi giá chuyển nhượng trên 1.700 tỷ đồng, tương đương giá trị góp vốn ghi trên giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh nhưng ông Dũng không thanh toán bất kỳ khoản tiền nào cho tôi”, ông Chấn nói.

Chồng cố doanh nhân Tư Hường cũng cho hay, toàn bộ sổ sách, chứng từ của Công ty Hoàn Cầu và Công ty Hoàn Cầu Nha Trang do ông nắm giữ để tại két sắt nhà 141 Võ Văn Tân đã bị mất cắp vào 25/7/2018. Ngay sau đó, toàn bộ tài sản là vốn góp của vợ chồng ông Chấn tại hai công ty trên đã bị ông Dũng chuyển nhượng cho người khác và nhanh chóng hợp thức hóa trái pháp luật toàn bộ thủ tục sang nhượng vốn góp này.

Doanh nhân Nguyễn Chấn - chồng bà Tư Hường.

Doanh nhân Nguyễn Chấn - chồng bà Tư Hường.

Căn nhà số 141 Võ Văn Tần được doanh nhân Nguyễn Chấn tiết lộ là cơ ngơi do vợ chồng ông tạo dựng và sinh sống, dự kiến sẽ làm nơi thờ phụng, xum họp gia đình sau này. Tuy nhiên, ông Chấn cho biết hiện tại căn nhà đã bị con dâu chiếm đoạt. Chẳng những thế, vợ chồng Thiên Lý - Quốc Toàn còn không cư xử đúng mực với cha, tìm cách bức ép ông ra khỏi căn nhà này.

Ông Chấn kể, “Khi vợ tôi - bà Tư Hường qua đời, căn nhà 141 chính là nơi tổ chức tang chay cho bà ấy. Sau đó tôi vẫn sinh sống ở căn nhà này để ngày ngày thắp hương cho vợ. Tôi sinh sống ở tầng 1, còn vợ chồng Toàn sinh sống ở tầng hai. Tuy nhiên trong một thời gian dài tôi không được gặp con vì chúng tránh mặt tôi.

Tôi có hai người họ hàng, họ gắn bó với gia đình tôi suốt khoảng 20 năm, họ lo việc ăn uống và thuốc men cho tôi. Tuy nhiên, bằng cách nào đó vợ chồng Toàn cũng đuổi họ đi, cho họ nghỉ việc. Toàn bộ căn nhà 141 Võ Văn Tần cũng bị chiếm đoạt, họ còn sử dụng quyền sở hữu tài sản (sau khi chiếm đoạt) để tố ngược lại tôi. Vì không còn ai chăm sóc và bị bức ép nên tôi phải chuyển đi khỏi căn nhà này.

Theo tôi được biết, hiện người chiếm giữ toàn bộ căn nhà này chính là con dâu tôi - Dương Trương Thiên Lý và người làm công hiện đang làm việc tại Công ty Hoàn Cầu đứng tên trên giấy tờ”.

Trước đó, vào ngày 15/3/2019 tại TP HCM, ông Nguyễn Chấn đã tổ chức họp báo công bố thông tin tố cáo con trai chiếm giữ ngân hàng khiến dân tình bất ngờ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn