450 vạn người quyên góp để vực dậy một công ty đang bên bờ phá sản vì lý do đặc biệt này

( PHUNUTODAY ) - Một công ty ở New Zealand đang đứng trên bờ vực phá sản khi liên tục thâm hụt ngân sách trầm trọng. Nhưng điều kì diệu đã đến khiến công ty một lần nữa được vực dậy.

 Trong số nhiều kỷ lục Guinness thế giới, có một con đường vô cùng đặc biệt. Chiều dài của toàn bộ con đường chỉ có 350m, nhưng góc nghiêng đã lên đến 40 độ, khiến cho con người không thể đứng vững và toàn bộ nhà cửa trên đường đều bị nghiêng.

Sở hữu một con đường thú vị như vậy đối với trẻ con mà nói cũng giống như một món quà mà ông trời ban tặng. Kỳ nghỉ của học sinh chính là khoảng thời gian mà con đường này đông vui nhất. Vô số trẻ em đều tập trung ở đây, cưỡi trên những chiếc xe Go-Kart nho nhỏ và trải nghiệm sự kích thích thú vị của nó.

Cùng với sự phát triển lớn mạnh của doanh nghiệp, người phụ trách nhà máy sô-cô-la năm nào nay cũng trở thành một ông chủ có tiếng tăm. Nhưng ông từ chối đề nghị chuyển đến một nơi có điều kiện tốt hơn mà ngược lại quyết định tiếp tục ở tại nơi đó giúp đỡ cho quê nhà của mình. Ông hiểu rõ hơn ai hết rằng bản thân có ngày hôm nay đều nhờ bọn trẻ thích sô-cô-la của ông. Và bọn trẻ thích con đường dốc đứng ấy, vậy tại sao không thể để hai thứ này kết hợp lại với nhau? Trong suy nghĩ của ông, ngoài việc tạo ra Sô-cô-la thật ngon để bọn trẻ thưởng thức, còn phải làm chuyện gì đó giúp chúng, đền đáp lại xã hội mới là điều đúng đắn.

calories trong chocolate(1)

Tuy nhiên, ngay khi cuộc thi “Dunedin Cadbury Chocolate Carnival for Kids” năm nay sắp bắt đầu, tin xấu đột nhiên xuất hiện. Nhà máy Cadbury bởi vì vấn đề tài chính mà đã tuyên bố phá sản, ngay lập tức phải đóng cửa. Tin tức này truyền ra đã khiến toàn bộ thị trấn chấn động, một công ty lớn như vậy sao có thể nói hết tiền là hết? Chắc chắn đã gặp phải vấn đề khó khăn nào đó.

Mọi người lập tức đi tìm người phụ trách mong muốn biết được sự thật đằng sau. Hóa ra, nguyên ngân dẫn đến nhà máy phá sản là do cuộc thi “Dunedin Cadbury Chocolate Carnival for Kids”.

Lúc đầu khi tổ chức cuộc thi “Dunedin Cadbury Chocolate Carnival for Kids”, công ty còn có khả năng chi trả, bởi vì lúc đó vật giá thấp nên nguồn vốn làm Sô-cô-la cũng không quá lớn. Nhưng những năm gần đây, nhiều công ty mới mọc lên, thị trường New Zealand bị ảnh hưởng bởi thị trường toàn cầu. Cạnh tranh ngày càng gay gắt, nhà máy Sô-cô-la Cadbury đã không theo kịp thời đại. Lợi nhuận của họ đã giảm sút hơn nhiều so với nhiều năm trước, cho đến gần đây, nhà máy đã bắt đầu xuất hiện tình hình lỗ vốn. Đồng thời, chi phí cho cuộc thi “Dunedin Cadbury Chocolate Carnival for Kids” ngày càng cao. Mỗi một lần tổ chức là một sự thâm hụt lớn về tài chính.

Câu chuyện đến đây vẫn chưa phải là kết thúc

Khi người dân trong thị trấn biết được sự thật, việc đầu tiên họ làm chính là tổ chức một cuộc quyên góp, mong rằng có thể tích lũy được một số tiền, giúp công ty Cadbury tiếp tục hoạt động bình thường và vượt qua được khó khăn trước mắt.

thien nguyen

Tuy nhiên, điều mà mọi người không nghĩ đến chính là hoạt động này vừa tổ chức 24 tiếng đồng hồ, đã có hàng trăm ngàn người ủng hộ. Mặc dù số tiền quyên góp không nhiều, một đồng, hai đồng, nhiều nhất là năm đồng, nhưng nhờ vào số lượng người mà đã đạt đến con số 1,5 triệu đô la NZ. Và những điều tuyệt vời hơn nữa vẫn còn ở phía sau. Không đến hai ngày, số tiền thu được đã lên đến 3 triệu đô la NZ (Khoảng 50 tỷ VND).

Điều đáng nói ở đây chính là dân số của New Zealand chỉ khoảng 450 vạn người. Có nghĩa là mỗi một người sẽ tương ứng với một đồng đô la NZ. Người dân New Zealand thực sự phát động lực lượng của cả một quốc gia chỉ để giữ lại một công ty Sô-cô-la. Hiện tại việc quyên tiền vẫn đang được tiếp tục và con số ngày càng tăng cao, tình huống này đã khiến cho người phụ trách nhà máy ngỡ ngàng. Khi Jim O’Malley, thành viên của Quốc hội Dunedin báo cho ông biết chuyện này, ông đã bật khóc và không biết nói gì ngoài lời cảm ơn liên tục và chân thành.

Giờ tôi đã hiểu: Khi bạn gieo mầm thiện trên một mảnh đất để nó sinh sôi, một ngày nào đó sang mảnh đất khác bạn sẽ gặt hái nhiều quả ngọt. “Con cứ cho đi, rồi con sẽ nhận được”. Cuộc sống chính là như vậy.

Hãy sẵn lòng cho đi, bạn sẽ nhận lại được nhiều hơn thế. Luật nhân quả có thể thấy ngay trong cuộc sống thường ngày của chúng ta, nếu hiểu được điều này, cuộc sống sẽ ý nghĩa hơn rất nhiều.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn