5 bí quyết trị triệt để biếng ăn, mẹ nào có con nhỏ cũng phải biết

( PHUNUTODAY ) - Biếng ăn là nỗi kinh hoàng nhất của các mẹ, bởi trẻ biếng ăn kéo dài sẽ dẫn tới nhiều hệ lụy nguy hiểm, trong đó phải kể tới chứng rối loạn tăng trưởng, rối loạn nhận thức.

Biếng ăn là nỗi kinh hoàng nhất của các mẹ, bởi trẻ biếng ăn kéo dài sẽ dẫn tới nhiều hệ lụy nguy hiểm, trong đó phải kể tới chứng rối loạn tăng trưởng, rối loạn nhận thức. Vậy làm cách nào khuyến khích bé ăn ngon hơn để con được phát triển toàn diện? Dưới đây là 5 bí quyết giúp con ăn khỏe để mẹ nhàn tênh. 

Tuyệt đối không cho trẻ ăn vặt trước bữa ăn

Sai lầm của rất nhiều mẹ là luôn tích lũy nhiều đồ ăn vặt như bimbim, bánh kẹo, nước ngọt… Và cũng không quá khó hiểu nếu trẻ đòi ăn thường xuyên, bởi đó là những thứ trẻ đang thích. Do đó, đừng sợ con đói, con khóc rồi nhanh chóng chiều theo ý con, hãy cứ để cho con chờ đợi và để con có được cảm giác đói, con sẽ ăn ngon.

h1

Ăn vặt làm tình trạng biếng ăn của trẻ tăng cao 

Tạo sự hào hứng cho bữa ăn của con bằng các tạo hình bắt mắt

Trình bày món ăn lôi cuốn, bắt mắt là cách cách tạo sự hào hứng cho trẻ với mỗi bữa ăn.  Những màu sắc sặc sỡ, những hình thù ngộ nghĩnh để gây sự chú ý cho trẻ. Và đây là cơ hội để mẹ thỏa sức sáng tạo cách trình bày thức ăn cho con, làm cho bữa ăn thêm sinh động và kích thích trẻ thèm ăn.

h2

Trình bày món ăn bắt mắt kích thích sự thèm ăn ở trẻ 

Cho con tham gia chuẩn bị bữa ăn sẽ tạo hướng thú

Hãy cho con tham gia vào việc nấu nướng từ A-Z bằng việc bắt đầu từ cho trẻ đi chợ, cho con lựa chọn đồ ăn, cho con tham gia nấu ăn, với từng độ tuổi của con, hãy giao cho trẻ các công việc bếp núc phù hợp như rửa rau, lau bát…con sẽ rất hứng thú với đồ ăn do con tham gia làm và điều đó giúp con ăn ngon miệng

Không ép trẻ ăn

Nhiều mẹ nghĩ rằng đã mất công, mất sức nấu rất nhiều thức ăn, mà không ăn thì đói, nêndùng mọi biện pháp để “nhồi” cho con ăn thừ việc quát mắng, ép hoặc tệ hơn giữ tay chân trẻ, mỗi lần khóc là một miếng cháo được đưa vào miệng.

Việc ép ăn là cách làm phản khoa học nhất, chỉ làm các bé và khiến tình trạng biếng ăn ngày càng trầm trọng hơn. Do đó mẹ hãy chia nhỏ bữa ăn, cho con cảm giác đói con sẽ tự đòi ăn.

h3

Ép ăn sẽ khiến cho tình trạng đòi ăn của bé trầm trọng hơn 

Đừng để mất sự tập trung của trẻ khi ăn

Nhiều mẹ không ngại dùng rất nhiều “thủ đoạn” miễn sao con hết bát cơm, bát cháo như mở tivi, trò chơi điện tử, bày một đống đồ chơi trước mặt. Điều này hoàn toàn trái khoa học, làm mất tập trung con sẽ quên mất việc ăn. Bởi vậy hãy cho con ăn cơm cùng gia đình và lúc ăn nên tắt hết các thiết bị điện tử, tivi, tạo những cuộc trò chuyện hứng khởi cho con ăn. Làm như vậy không những giúp trẻ có được thói quen lành, mà giúp trẻ giải quyết được tình trạng biếng

Lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng để điều trị biếng ăn cho trẻ

PGS.TS. Nguyễn Thị Lâm, nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia đã tư vấn cần kết hợp các biện pháp nhằm cải thiện triệt để tình trạng biếng ăn của bé.

  •  Đưa trẻ thăm khám tổng quát xem có mắc bệnh lý gì không, nếu có cần điều trị triệt để.
  • Thay đổi thực đơn cho bé đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng theo khẩu vị của bé.
  •  Tạo hứng thú ăn cho bé bằng cách ăn cùng bé, cho bé cùng vào bếp chuẩn bị thức ăn với mẹ.
  •  Khuyến khích trẻ tăng cường vận động, hoạt động ngoài trời.
  •   Sử dụng các chế phẩm thảo dược chuẩn hóa có 3 tác động kích thích trực tiếp trẻ ăn ngon, tăng cường khả năng tiêu hóa và hấp thu dưỡng chất, bồi bổ cơ thể bằng các vi chất thiết yếu từ thảo dược. Một số loại thảo dược chuẩn hóa của châu Âu được chứng minh sử dụng hiệu quả và an toàn cho trẻ trong điều trị biếng ăn theo các cơ chế toàn diện kể trên như hạt cỏ Cari, rễ Long đởm vàng, ngọn Centaury, Phấn hoa, Mầm lúa mì.

Cũng theo PGS.TS. Nguyễn Thị Lâm, loại siro chứa hỗn hợp các loại thảo dược chuẩn hóa châu Âu, được sản xuất trên dây truyền cGMP tại Italia và đã được lưu hành trong hệ thống y tế của Italia, châu Âu và toàn thế giới trên 10 năm giúp cải thiện triệt để tình trạng biếng ăn của trẻ khi được kết hợp với các biện pháp kể trên.  Sản phẩm nằm trong nhóm Fitobimbi – Thảo dược chuẩn hóa Châu Âu, chuyên biệt chăm sóc bé yêu, trong đó có công thức thảo dược chuyên trị cho trẻ biếng ăn. Các mẹ nuôi con nhỏ nên sử dụng loại siro thảo dược này ngay khi phát hiện con có dấu hiệu biếng ăn để giúp trẻ nhanh chóng ăn khỏe trở lại, tăng cường phát triển thể chất và trí tuệ.

Để được tư vấn chi tiết về điều trị biếng ăn ở trẻ nhỏ, bạn đọc vui lòng liên hệ 1800 8070 hoặc truy cập website www.appetito.vn

h4

 https://appetito.vn/tuyet-chieu-chua-bieng-an-cho-con-150/?utm_source=phunutoday&utm_medium=Referral&utm_campaign=tuyetchieubiengan&utm_term=KinhnghiemanhLuan&utm_content=tuyetchieubiengan

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn