Quang Minh là ai?

( PHUNUTODAY ) - Cặp vợ chồng Quang Minh - Hồng Đào là một cặp vợ chồng nghệ sĩ người Việt Nam chuyên đóng hài kịch nổi tiếng ở hải ngoại và trong nước. Vậy nhưng nghệ sỹ Quang Minh là ai?

Quang Minh là ai?

Tên thật là Võ Quang Minh, sinh ngày 20/11/1959 tại Gò Công. Là kép của đoàn Kim Cương, Bông Hồng những năm cuối 1980.

Sang định cư tại Nam California năm 1990, tại đây, anh hành nghề lồng tiếng phim Hồng Kông.

Quang Minh Là Chồng Nghệ Sĩ Hồng Đào và họ có hai con gái xinh đẹp.

Tiểu sử, sự nghiệp của nghệ sĩ Quang Minh

Nhưng năm cuối thập niên 1980 khi còn ở Việt Nam, Quang Minh tham gia đóng kịch trong chương trình "Trong nhà ngoài phố" của đoàn Kim Cương, Bông Hồng. Năm 1990, Quang Minh bất ngờ bỏ sân khấu sang định cư tại Nam California, làm nghề lồng tiếng phim Hồng Kông.

Sự nghiệp diễn hài chuyên nghiệp của Quang Minh bắt đầu khi Hồng Đào nhận vai cho vở hài kịch nhưng bị thiếu người, Quang Minh bèn nhận vai. Vở hài kịch được giới chuyên môn và khán giả tán thưởng nhiệt liệt. Nhạc sĩ Lê Uyên Phương đã khuyên Quang Minh bắt đầu sự nghiệp hài kịch. Từ đó, Quang Minh và Hồng Đào bắt đầu đi diễn nhiều nơi, được khán giả yêu mến.

26.quang-minh-la-ai-tieu-su-su-nghiep-phunutoday.vn

Năm 2010, Quang Minh - Hồng Đào về Việt Nam đóng phim "Gia đình số đỏ" nhưng không thành công như mong đợi.

Năm 2011, Quang Minh tham gia vở bi hài kịch "Những mảnh tình".

Năm 2014, Quang Minh tham gia vở bi hài kịch "100 ngày yêu".

Năm 2016, Quang Minh lần đầu xuất hiện trên sóng truyền hình trong chương trình "Bí mật đêm chủ nhật".

Tháng 7/2016, Quang Minh tham gia bộ phim điện ảnh đầu tay "Cho em gần anh thêm chút nữa" của đạo diễn Văn Công Viễn. Sau gần 20 năm hoạt động nghệ thuật, đây là lần đầu tiên Quang Minh - Hồng Đà đóng phim điện ảnh trong nước.

Trở về Việt Nam để hoạt động trong khoảng gần một năm qua, vợ chồng Quang Minh - Hồng Đào có lần “chạm ngõ” điện ảnh sau 20 năm làm nghệ thuật với bộ phim Cho em gần anh thêm chút nữa.

Trong tác phẩm, họ sắm vai một đôi vợ chồng đang ly thân, nhưng đều mong muốn con gái tìm kiếm được người bạn trai xứng đáng.

Đến trung tuần tháng 12, Quang Minh còn tiếp tục tham gia một dự án phim hài mang tên Ba vợ lấy vợ ba, đóng chung với á hậu Hoàng Oanh và danh hài Hoài Linh.

Trong bộ phim "Cho em gần anh thêm chút nữa" cũng vậy, đôi vợ chồng mà chúng tôi thể hiện gay gắt với nhau là thế, nhưng cả hai đều muốn thấy con gái tìm được một bạn trai tốt, một người chồng tương lai phù hợp. Nhìn chung, cha mẹ của nhân vật Rin rất giống chúng tôi ở ngoài đời.

Tôi rất thích chi tiết đôi vợ chồng mà chúng tôi thể hiện trong phim đang trong tình trạng ly thân. Nhưng rồi vì tương lai con gái, chứng kiến bi kịch mà cô bé phải trải qua, họ gần gũi trở lại, và mối quan hệ giữa hai người được hàn gắn lúc nào không hay – nam nghệ sĩ chia sẻ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn