5 câu nói ấn tượng của vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ dành cho Lê Hoàng Diệp Thảo tại tòa ly hôn

( PHUNUTODAY ) - Phiên tòa xử ly hôn của ông Vũ và bà Thảo đã kết thúc nhưng những câu nói của ông tại phiên tòa vẫn khiến người ta chưa thể quên.

5 câu nói ấn tượng của Đặng Lê Nguyên Vũ tại phiên tòa

Tiền nhiều để làm gì?

"Tiền để làm gì? Tiền nhiều để làm gì để ngày hôm nay ngồi như thế này? Tiền với quyền để làm gì?" Đây là câu nói mà ông Vũ dành cho bà Thảo khi tranh cãi chuyện tiền bạc, con cái, cổ phần. Ông Vũ khẳng định, suốt hàng chục năm qua, cuộc sống của bà Thảo nói riêng và gia đình Trung Nguyên nói chung không thiếu tiền bạc, không ai cần tiền bạc.

Câu hỏi này của ông Vũ đã nhanh chóng gây chú ý trên mạng xã hội, bởi lẽ số đông đều là những người ... chưa nhiều tiền, chưa biết "làm gì để nhiều tiền".

Chồng phải ra chồng, vợ phải ra vợ, phải có trật tự

Khi được hỏi tại sao trên hành trình hướng Trung Nguyên thành tập đoàn vĩ đại toàn cầu, ông lại không muốn có người vợ bên cạnh? Ông Vũ nói, ông đã sống với bà Thảo đủ lâu để hiểu tâm tính bà Thảo.

Theo ông Vũ, không ai muốn loại bà Thảo ra khỏi Trung Nguyên, nhưng "chồng phải ra chồng, vợ phải ra vợ, trên phải ra trên, dưới phải ra dưới, nó phải có trật tự". Điều ông Vũ muốn là bà Thảo lùi về sau chăm sóc gia đình, nuôi con đúng nghĩa, để ông phát triển Trung Nguyên. Tuy nhiên, mong muốn của ông Vũ đã không được bà Thảo đồng ý. Ông Vũ cho rằng, bà Thảo đã gây ra những tội lỗi to lớn.

dang_le_nguyen_vu_mcre

Không phải của cô thì đừng có đòi!

Theo xác định của tòa, khối tài sản chung của 2 vợ chồng Trung Nguyên trị giá gần 8.400 tỷ đồng, trong đó luật sư của ông Vũ đề xuất khối bất động sản trị giá 725 tỷ đồng sẽ được chia 5-5 còn lượng tiền, vàng, ngoại tệ và cổ phần tại hệ thống Trung Nguyên sẽ được chia tỷ lệ ông Vũ 7 phần và bà Thảo 3 phần.

Bà Thảo đương nhiên không đồng ý với tỷ lệ chia chác này. Tuy nhiên, ông Vũ đã thẳng thắn nói tại tòa: "Cái gì không phải của cô thì đừng có đòi. Trung Nguyên là linh hồn của tôi".

Cô phải sám hối mới hết tội

Trong phiên xử sáng 21/2, vị chủ tọa đã dành nhiều thời gian khuyên nhủ bà Thảo rút đơn ly hôn, hàn gắn gia đình. Sau những lời khuyên của Chủ tọa, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã đồng ý rút đơn ly hôn.

Tuy nhiên, ông Đặng Lê Nguyên Vũ một mực khẳng định, cuộc hôn nhân này phải kết thúc. Ông Vũ cho rằng, bà Thảo phải "sám hối" mới hết được tội, dù tỏ ra rất khó chịu khi phải nói ra từ ngữ nặng nề như vậy.

"Dù có tiền tài và danh vọng, thì mất mát lớn nhất vẫn là gia đình"

ong-dang-le-nguyen-vu-tien-nhieu-de-lam-gi-22-.7875

Mọi người cũng khuyên 2 vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên nếu đã bên nhau 20 năm cùng nhau vượt qua bão táp để xây dựng tập đoàn lớn mạnh thì nên hòa giải trong hòa bình chứ không nên tranh cãi gay gắt, bởi người phải chịu đựng dư luận và thiệt thòi nhiều nhất chính là 4 người con chung.

Bạn H.T cũng bày tỏ quan điểm của cá nhân mình sau khi theo dõi vụ ly hôn nghìn tỷ này, "Họ lớn và đều là doanh nhân thành đạt, họ thường viết sách và có nhiều câu răng đời. Nhưng họ không tự thỏa thuận với nhau riêng ở nhà... rồi sau đó âm thầm ra tòa ly hôn được sao. Chuyện mang mẹ già, con cái rồi quá khứ của nhau ra bêu xấu trước bàn dân thiên hạ để đoạt quyền hơn thua về tài sản thì chẳng khác nào một tấm bi hài kịch. Tiền và quyền chỉ là phương tiện, cái gốc là sức khỏe con người và mục đích cuối cùng là niềm vui và hạnh phúc bên mái ấm gia đình thân yêu mà tiền không mua được".

Nhiều người cho rằng dù phân chia tài sản thế nào, quyền nuôi con thuộc về ai di nữa thì mất mát lớn nhất vẫn là gia đình. "Dù là trước mắt hay lâu dài có tiền tài hay danh vọng thì mất mát lớn nhất vẫn là gia đình. Trước khi diễn ra cuộc ly hôn này, liệu ông Vũ và bà Thảo đã nghĩ đến cảm nhận của những người con. Có lẽ, chung quy cũng xoay quanh chữ tiền... không biết cuối cùng con người đạt được những gì khi ở đỉnh cao danh vọng nhưng viễn cảnh của một gia đình tan vỡ, hôn nhân không lối thoát, vợ chồng mắc nhiếc lẫn nhau trước tòa... Thật buồn cho cuộc hôn nhân 20 năm của cặp vợ chồng rất thành công trên sự nghiệp nhưng rất bất hạnh trong hôn nhân".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link