Người trẻ thường lãng phí thời gian vào 5 việc này, để rồi rơi vào bế tắc trong cuộc sống

( PHUNUTODAY ) - Tuổi trẻ vô cùng quý giá, đừng lãng phí thời gian vào 5 việc vô nghĩa này. Thay vào đó, hãy làm những việc có ích hơn trong cuộc sống.

Luôn cảm thấy bị xúc phạm

tuoitre

Sự thật không phải ai cũng yêu quý bạn. Bên cạnh những người trân trọng bạn, sẽ tồn tại những người luôn nói xấu, dè bỉu, rẻ rúng bạn. Việc người khác nói xấu bạn chưa chắc là lỗi của bạn, nhưng việc để bản thân bị tổn thương là lựa chọn của bạn. Thế nên, đừng quá suy nghĩ về miệng đời nhân thế, mà hãy cố gắng khiến bản thân ngày càng hoàn thiện.

Nghĩ rằng ý tưởng của bạn luôn độc đáo

Đừng nghĩ rằng ý tưởng của mình luôn là độc đáo và cũng đừng buồn nếu nó bị từ chối, thời gian đó hãy ngồi ngẫm nghĩ xem đâu mới thực sự là ý tưởng được số đông yêu thích. Kiến thức vốn dĩ rất mênh mông, người giỏi trên đời lại càng không thiếu. Vì vậy, đừng quá tự cao tự đại, mà hãy biết cúi đầu học hỏi, tự làm giàu trí tuệ và kỹ năng của bản thân mình.

Tranh cãi trên mạng xã hội

tuoitre2

Không ai thực sự nghiêm túc để tâm đến những điều bạn nói trên mạng, thứ quan tâm duy nhất của mọi người là thể hiện quan điểm và cái tôi cá nhân. Đừng phí phạm thời gian quý giá vào những cuộc tranh luận ảo, về những con người không liên quan nhiều đến miếng cơm manh áo của bạn. Bởi việc làm "anh hùng bàn phím" chẳng bao giờ dẫn đến một cái kết “có hậu”. 

Những người sẽ không bao giờ bị thu hút bởi bạn

Hãy hỏi những người yêu đơn phương không thành, bạn sẽ rõ hơn hết việc chúng ta sẽ tiêu tốn thời gian như nào vào việc cố gắng có được một ai đó dù họ không bận tâm tới mình. Tình cảm vốn dĩ không thể cướng cầu. Vì vậy, thay vì cố gắng gây ấn tượng với người khác, hãy nỗ lực để gây ấn tượng với chính bản thân mình. Hoa thơm không sợ không có người hái. 

Thể hiện thái độ thù ghét

Lãng phí thời gian để ghét bỏ người khác thực sự lấy mất đi thời gian, và chỉ khiến bạn ngày càng đau khổ, thậm chí mục ruỗng về nhân cách. Mỗi phút bạn dành ra để ghét ai đó, nói xấu ai đó, sao không dành thời gian để đọc sách, chơi thể thao, hoặc giúp đơ người khác? Thực tế, những người nói xấu sau lưng luôn chỉ là kẻ đến sau, vô cùng mất mặt và lép vế. Theo thời gian, bạn sẽ ngày càng trượt dài trong sự bất an và sợ hãi. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn