5 dấu hiệu chứng tỏ bạn không béo, đừng cố ăn kiêng cho mệt

( PHUNUTODAY ) - Đây là dấu hiệu tích cực cho thấy việc giảm cân của bạn đang đạt hiệu quả tốt.

Ít thèm ăn hơn, cơn đói giảm

Những người thừa cân, béo phì thường khó kiểm soát cảm giác thèm ăn. Họ có xu hướng thích những món đồ ngọt hoặc các món chiên xào sử dụng nhiều dầu mỡ.

Khi cân nặng giảm dần, chứng thèm ăn cũng sẽ giảm theo. Nếu bạn đã quen với chế độ ăn uống lành mạnh, bạn có thể cảm thấy "sợ" những món chiên rán nhiều dầu mỡ và có xu hướng tiêu thụ các loại đồ luộc, rau xanh, trái cây...

Như vậy, lượng calo nạp vào cũng ít đi và cơ thể sẽ dần thon gọn

Thích vận động, tập thể dục

Người thừa cân sẽ cảm thấy mệt mỏi, khó khăn khi vận động hoặc tập thể dục thể thao. Tuy nhiên, khi đã làm quen với việc này và cảm thấy yêu thích những hoạt động thể chất thì đó là dấu hiệu cơ thể bạn đã làm quen với vận động. Bạn đã vượt qua một của ai khó khăn và có thể giảm cân dễ dàng hơn.

dau-hieu-cho-thay-ban-khong-he-beo-01

Quần áo rộng rãi hơn

Đây chính là thước đo rõ ràng nhất cho việc giảm cân. Khi thấy quần áo rộng ra hoặc chật hơn nghĩa là bạn có sự thay đổi về cân nặng.

Sau một thời gian ăn uống hợp lý và vận động đều đặn, bạn có thể không thấy cơ thể thay đổi nhiều nhưng những bộ quần áo cũ đã rộng ra nghĩa là bạn đã giảm được rất nhiều mỡ thừa. Cứ tiếp tục kiên trì với mục tiêu của mình thì khả năng sở hữu thân hình thon gọn, chuẩn người mẫu sẽ không còn xa.

Không thức khuya, nghỉ ngơi và làm việc hợp lý

Thức khuya là một trong những lý do khiến bạn tăng cân và khó giảm cân. Thường xuyên thức khuya sẽ khiến cảm giác mệt mỏi tăng lên, leptin - hormone giúp tiêu hao năng lượng bị ức chế. Khi đó, chất béo càng dễ tích tụ khiến việc tăng cân diễn tiến nhanh hơn.

Thức khuya thời gian dài còn khiến tinh thần không ổn định, làm việc kém hiệu quả, lão hóa diễn ra nhanh.

Nếu bạn bắt đầu làm quen với việc đi ngủ sớm, cân bằng giữa thời gian làm việc và nghỉ ngơi thì lúc đó bạn đang giảm cân theo chiều hướng tích cực.

Hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn

Những người thừa cân, béo phì, ngồi nhiều, ít vận động thường khiến việc tiêu hóa chậm lại, chất thải khó thoát ra ngoài.

Khi uống nhiều nước, ăn nhiều rau và vận động hợp lý thì quá trình trao đổi chất được tăng cường, nhu động ruột cải thiện, hạn chế tình trạng táo bón, giúp cơ thể giảm cân từ từ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link