Sai lầm khi ăn hoa quả mất chất dinh dưỡng, ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa

( PHUNUTODAY ) - 4 sai lầm dưới đây sẽ khiến cho bạn dễ mắc bệnh da dày ảnh hưởng sức khỏe, chớ dại mà thử.

Ăn hoa quả vô tội vạ

Thói quen ăn hoa quả vô tội vạ bất cứ lúc nào cũng có thể ăn là một sai lầm rất phổ biến. Đặc biệt là với những người đang có ý định giảm cân, luôn nghĩ rằng ăn no trái cây để giảm tiêu thụ các thực phẩm khác sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả. Trên thực tế là trái cây cũng chứa rất nhiều đường và calo nếu như bạn tiêu thụ quá nhiều cũng không tốt, dẫn đến dư thừa gây tăng cân, béo phì.

Ăn trái cây trước hoặc sau bữa ăn

Đây chính là một sai lầm phổ biến này từng một thời gian khiến nhiều người hoang mang. Nhiều người nghĩ ăn trái cây trước khi ăn cơm sẽ hấp thụ được nhiều vitamin nhất. Còn ăn sau bữa ăn giúp tráng miệng kích thích hệ tiêu hóa. Nhưng trên thực tế, cả hai cách ăn này đều không tốt cho sức khỏe của bạn.

Thói quen ăn hoa quả gây bệnh

Thói quen ăn hoa quả gây bệnh

Ăn trái cây khi đang đói

Nếu như bạn đang đói thì không nên ăn trái cây bởi trong trái cây chứa nhiều vitamin  khiến cho dịch vị dạ dày của bạn tiết ra nhiều hơn và điều này càng khiến bạn đói hơn.

Ngoài ra, nếu bạn ăn hoa quả trong lúc đói cũng dễ gây viêm loét dạ dày và đây cũng chính là nguyên nhân gây đầy hơi, khó chịu bụng.

Ăn hoa quả trước khi đi ngủ

Khi bạn ăn hoa quả trước khi ngủ sẽ khiến cho hệ tiêu hóa của bạn phải làm việc mệt mỏi hơn rất nhiều. Việc này sẽ làm ảnh hưởng tới quá trình trao đổi chất sẽ chậm hơn.

Cách ăn hoa quả gây bệnh

Cách ăn hoa quả gây bệnh

Ngoài ra, khi bạn ăn trái cây trước khi ngủ làm ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn khiến bạn ngủ không sâu giấc dễ sinh mệt mỏi vào sáng hôm sau. Chính vì vậy, bạn đừng bao giờ ăn hoa quả trước khi đi ngủ để bảo vệ sức khỏe của chính mình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn