5 điểm vàng trên quả dưa hấu cho bạn biết chính xác độ ngon ngọt, đảm bảo chọn 10 quả thì ngon cả 10

( PHUNUTODAY ) - Nhìn vào 5 điểm vàng này, bạn sẽ không bao giờ chọn phải một trái dưa hấu không ngon nữa. Hãy cùng tham khảo ngay nhé!

Dưa hấu “đực” hay “cái”

Empty

Theo kinh nghiệm của những người nông dân trồng dưa thì, trái dưa "đực" thường to hơn, hình thuôn dài và nhiều nước. Trong khi đó, những quả dưa "cái" sẽ có hình tròn, ngọt và ít hạt hơn nhiều. Một mẹo nhỏ nữa giúp bạn phân biệt được trái dưa đực, cái đó là nhìn vào phần đáy của quả dưa.

Chọn quả có phần đáy dưa có vết rám, màu đốm vàng

0 1 anh bia

Quả dưa hấu có phần đáy (phần đối diện với cuống) tiếp xúc nhiều với mặt đất sẽ có nhiều vết rám. Các đốm vàng hay màu vàng cam ở phần đáy dưa mách cho bạn thấy đó là một quả dưa ngon.

Cuống + Núm dưa

0 a bia

Cuống của dưa hấu cho thấy độ chín của quả dưa đến đâu. Dưa hấu có cuống màu xanh lá chứng tỏ quả dưa này còn non, xanh và ruột sẽ rất nhạt. Các mẹ nên chọn những quả dưa có cuống đã khô héo.

Núm dưa (là phần chân của cuống dưa) phải tròn đều và hơi lõm xuống thì mới là quả dưa già và ngon.

Vùng da vàng trên vỏ quả dưa

0 anh bia

Các mẹ để ý, bất cứ quả dưa hấu nào cũng có 1 vùng da màu vàng nhạt. Đây chính là điểm quả dưa được tiếp xúc với mặt đất nên có màu sắc khác các vùng còn lại. Những quả dưa hấu có khoảng này càng vàng đậm thì càng chứng tỏ là dưa già, là những quả ngon ngọt nhất. Nếu chỗ này màu vàng nhạt, gần như trắng thì dưa còn rất non, sẽ không thể ngọt được nên các chị chớ dại mà mua.

Kích cỡ

1

Một trái dưa quá to hay quá nhỏ đều không ngon. Dưa đó có thể bị non hay quá già... Vì thế, bạn hãy chọn một trái dưa hấu có kích cỡ trung bình, cầm vào chắc tay, không bị nẫu, dập ở phần nào.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link