Mùng 1 chớ dại ăn những món này kẻo cả tháng đen đủi, gia đình bất hòa

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm dân gian, có nhiều món không nên ăn vào ngày mùng 1 sẽ tránh được vận đen, xui xẻo. Nếu cố tình ăn những món này sẽ không may mắn suốt cả tháng.

Mực

5

Do có câu "đen như mực", các món làm từ mực thường không được ưa chuộng vào đầu tháng. Dân gian cho rằng nếu ăn vào đầu năm, bạn sẽ đen đủi cả năm, còn  ăn mực đầu tháng sẽ có một tháng không suôn sẻ. Thậm chí, ở một số vùng miền, người ta còn kiêng ăn mực vào các ngày trọng đại như thi cử, đầu năm, đi làm ăn.

Trứng vịt lộn

4

Món trứng vịt lộn ngon và bổ dưỡng. Tuy nhiên, quan niệm của người miền Trung và miền Bắc rất kiêng ăn trứng vịt lộn đầu tháng, đầu năm. Họ quan niệm rằng, nếu ăn trứng vịt lộn vào đầu tháng, đầu năm thì cả tháng, cả năm sẽ không được may mắn. Mọi thứ đều xảy ra trái với ý mình.

Thịt vịt, thịt chó

3

Thịt vịt, thịt chó cũng là những món được cho là không may mắn nếu ăn vào đầu tháng.  Người ta cho rằng, nếu ăn thịt vịt sẽ đen đủi, “tan đàn, xẻ nghé”. Nhưng đây là hai món hay được ăn vào cuối tháng để "giải đen".

Cá mè

Empty

Nhiều người miền Bắc và miền Trung kiêng ăn cá mè đầu tháng, đầu năm. Nhiều người cho rằng chữ mè đi theo với chữ mè nheo. Hơn nữa, cá mè còn tanh và nhiều xương hơn các loại cá khác. Chính vì thế, dân gian quan niệm loài cá này sẽ mang đến sự đen đủi, hãm tài. 

Chuối

1

Người miền Bắc quan niệm chuối tiêu vào mùng 1 sẽ khiến tiêu tán tài sản, còn chuối trong miền Nam còn được phát âm là "chúi" (không ngóc đầu lên được). Do đó người ta cũng kiêng ăn chuối vào ngày đầu tháng.  

Tôm

0 anh bia

Tôm là món ăn bị nhiều người tránh, vì tôm bơi giật lùi, dẫn tới quan niệm ăn món này khiến mọi công việc bị trì trệ, không thể có tiến triển trong công việc. Tôm chứa phân ở đầu bị cho là sẽ làm cho người ăn đầu óc không thông suốt.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link