5 điều biến cuộc sống của bạn trở nên đơn giản, an nhiên hơn

( PHUNUTODAY ) - Cuộc sống bộn bề với quá nhiều việc và quá nhiều mối quan hệ khiến bạn thấy mệt mỏi? Hãy làm ngay 5 điều này để cuộc sống đơn giản hơn nhé!

Sắp xếp lại ngôi nhà của bạn

Môi trường sống có ảnh hưởng đến thể chất và tâm lý con người. Sống trong căn phòng quá nhiều đồ đạc đôi lúc khiến bạn “phát điên” vì tìm đồ dùng thất lạc, tủ đồ thường xuyên được bổ sung nhưng vẫn không có gì để mặc khiến bạn khó chịu. Chúng ta vẫn thường bị vật chất bên ngoài thao túng cảm xúc mà không hề hay biết.

Một không gian sạch sẽ, gọn gàng sẽ giúp bạn cảm thấy giàu năng lượng và thoải mái hơn. Càng ít vật dụng phải để tâm, cuộc sống càng trở nên nhẹ nhõm. Hãy bắt đầu bới tung cả căn phòng để sắp xếp lại và “mạnh mẽ” vứt bớt những thứ đồ không thực sự cần thiết.

Loại bỏ những thói quen xấu về tinh thần

bestie-song-vi-ban-than-minh-1-20161109173445

Thói quen tinh thần xấu là “gánh nặng” của tâm lý. Dằn vặt bản thân, hối tiếc những điều trong quá khứ… là những thói quen tinh thần không lành mạnh “vắt” cạn năng lượng của bạn.

Sự lộn xộn trong tâm trí và những cuộc hội thoại tiêu cực tự nói với chính mình là điều nên thay đổi. Bạn có thể tạo thói quen tư duy lành mạnh bằng cách hướng đến lòng biết ơn, sự từ bi và đưa những cuộc trò chuyện “độc thoại” về hiện tại.

Tránh xa những “người xấu”

Người xấu là những người gây ra cảm xúc xấu cho bạn. Đó có thể là một người hay than thở, phàn nàn về những chuyện bất công trên thế giới, những người có suy nghĩ tiêu cực thường xuyên đổ lỗi cho ngoại cảnh… năng lượng xấu từ họ sẽ lây lan sang cho bạn.

Dĩ nhiên chúng ta không nên hắt hủi ai đó khi họ gặp khó khăn và đang cần được chia sẻ. Tuy nhiên, hãy thiết lập ranh giới rõ ràng. Bạn lắng nghe họ, không có nghĩa bạn cần phải hấp thụ những suy nghĩ, cảm xúc xấu nơi họ. Đôi lúc, nói “Không” và để mặc ai đó tự xử lý vấn đề của họ lại là cách giúp đỡ tốt nhất khiến họ tự trưởng thành và học cách ra quyết định.

workshop_tu_hoi_ha_den_an_nhien_489354435

Sử dụng tiền văn minh

Vấn đề không phải bạn có bao nhiêu tiền, mà là cách kiểm soát tiền của bạn ra sao. Cuộc sống xã hội đặt nặng vật chất đang khiến con người bị đồng tiền kiểm soát cuộc sống.

Có trách nhiệm với khả năng tài chính của bản thân, tạo ra ngân sách và thiết lập chi tiêu rõ ràng, phù hợp với mức thu nhập sẽ giúp cuộc sống của bạn “dễ thở” hơn rất nhiều.

Khi đã kiểm soát được thu nhập và chi tiêu, bạn sẽ mất ít thời gian, công sức và năng lượng để suy nghĩ về tiền bạc. Tự do tài chính đem lại cảm giác bình an cho con người.

Kiểm soát thời gian

Bạn không bao giờ có thể “kiếm” được nhiều thời gian hơn. Đó là tài nguyên quý giá nhất mà nhiều người đang vô tình lãng phí khi chìm đắm trong mạng xã hội, khi nghĩ về quá khứ hoặc sống trong ảo tưởng về một tương lai rất xa…

Đừng biến cuộc sống trở nên bận rộn chỉ biết tới công việc, cũng không nên lãng phí những phút quý báu cho điều vô ích. Một thời gian biểu khoa học sẽ giúp bạn kiểm soát được “tài nguyên” thời gian. Cho phép bản thân được xả hơi sau những giờ làm việc căng thẳng, chơi với con cái, bỏ vài phút đi dạo ngắm nhìn mọi người xung quanh… đó không phải lãng phí thời gian, mà lúc chúng ta học cách yêu thương cuộc sống từ những điều nhỏ nhặt nhất.

Con người luôn cố gắng để sở hữu thật nhiều thứ, nhưng càng sở hữu nhiều bao nhiêu, chúng ta càng bị ràng buộc bấy nhiêu. Biến mỗi ngày trở nên đơn giản chính là cách để bạn tận hưởng trọn vẹn cuộc sống từ những niềm vui bình dị nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link