Lời khai của kẻ máu lạnh sát hại và cưỡng hiếp nữ sinh trường ĐH Sân khấu điện ảnh

( PHUNUTODAY ) - Nghi phạm bị bắt đã khai nhận hành vi phạm tội của mình tại cơ quan công an.

Liên quan đến vụ nữ sinh viên trường ĐH Sân khấu điện ảnh được phát hiện tử vong trong phòng trọ ở phường Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa, Hà Nội), cơ quan điều tra đã bắt giữ một nghi phạm. Danh tính nghi phạm được xác định là Nguyễn Anh Tú (SN 1983, trú tại phường Hàng Bột, quận Đống Đa).

Trước đó, khoảng 21h ngày 3/6, chị Đặng Thị Cẩm T. (SN 1995, quê Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh), là sinh viên năm cuối Trường ĐH Sân khấu điện ảnh đến ngôi nhà 4 tầng trong ngách 12/2 Nguyễn Phúc Lai, thuộc địa bàn phường Ô Chợ Dừa (Đống Đa, Hà Nội) để hỏi thuê nhà nhưng không thấy về. Sau khi một nam thanh niên 20 tuổi thông tin về việc nhặt được điện thoại, gia đình T. đã tổ chức tìm kiếm.

Nữ sinh trường Sân khấu điện ảnh bị sát hại và cương hiếp

Nữ sinh trường Sân khấu điện ảnh bị sát hại và cương hiếp

Chiều 4/6, cậu ruột tìm đến ngôi nhà T. hỏi thuê, phát hiện xe máy của cháu gái. Mở cửa phòng tầng 3, người thân phát hiện chị T. đã tử vong. Cơ quan điều tra ghi nhận, thời điểm sự việc được phát hiện, chị T. tử vong trên giường trong tư thế nằm ngửa và không mặc quần áo. Từ các dấu vết tại hiện trường, lực lượng chức năng nhận định, đây là vụ án mạng và trước khi tử vong, nạn nhân đã bị hung thủ cưỡng hiếp.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đặc biệt là hình ảnh camera an ninh ghi lại, cơ quan điều tra đã bắt giữ Nguyễn Anh Tú, nghi phạm gây án, khi đối tượng đang lẩn trốn tại Cầu Giấy (Hà Nội). Được biết, nghi phạm sinh năm 1983 này không quen biết với nạn nhân. Nơi chị T. tử vong cũng là nơi Nguyễn Anh Tú đã thuê trọ trước đó.

Tại cơ quan công an, Tú khai Tú thuê ngôi nhà 4 tầng trên của một người chủ tại phố Nguyễn Phúc Lai và đã đến hạn phải bàn giao nhà. Tú tình cờ biết được người chủ ngôi nhà chuẩn bị cho chị T. thuê lại để làm kho và nơi giao dịch bán hàng online. Thấy nữ sinh này có nhan sắc, Tú đã nảy sinh ý định cưỡng hiếp cô gái trẻ.

Tối 3/6, biết chị T. đến để xem nhà một mình, Tú đến mở cửa. Nhân lúc T. không chú ý, Tú dùng gạch tấn công rồi bóp cổ, lôi nữ sinh vào phòng. Sau khi thực hiện hành vi hiếp dâm, Tú ngủ qua đêm tại hiện trường. Khoảng 14h30 ngày 4/6, Tú lấy ví tiền của nạn nhân rồi bỏ đi.

Chân dung nghi phạm Nguyễn Anh Tú

Chân dung nghi phạm Nguyễn Anh Tú

Trong chiều 4/6, khi đang lẩn trốn tại phố Quan Hoa (Cầu Giấy, Hà Nội), nghi phạm 35 tuổi bị cảnh sát khống chế, bắt giữ. Bước đầu, cơ quan điều tra nhận định đây là vụ giết người, hiếp dâm, cướp tài sản. Một nguồn tin cho hay, Nguyễn Anh Tú từng làm thiết kế đồ họa và có thời gian đi dạy về lĩnh vực này nhưng đã bị đuổi việc. Thời gian gần đây, nghi phạm thuê căn phòng tại ngôi nhà 4 tầng trong ngách 12/2 phố Nguyễn Phúc Lai.

NSƯT Phạm Thanh Hà, Trưởng khoa Nhiếp ảnh - Trường ĐH Sân khấu điện ảnh cho biết, ông và các thầy cô trong trường rất phẫn nộ về vụ việc em Đặng Thị Cẩm T bị sát hại.“Cẩm T. là nữ sinh năm cuối khoa nhiếp ảnh và rất năng động. Ngoài thời gian học trên trường, tôi được biết T. có kinh doanh, làm thêm. Chỉ còn ít ngày nữa là em tốt nghiệp ra trường”, NSƯT Phạm Thanh Hà nói.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an làm rõ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn