Người bán gas sẽ không bao giờ tiết lộ cho bạn biết điều này hãy nắm lấy để không bao giờ bị hớ

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn chưa biết cách chọn cho mình một bình gas thật thì hãy nắm lấy những phương pháp dưới đây để đảm bảo an toàn cho gia đình mình.

Kiểm tra thông tin trên vỏ bình

Thông thường với một vỏ bình đúng tiêu chuẩn sẽ có chữ khắc nổi của thương hiệu trên vỏ. Bên trong có chữ xác nhận, thân bình gas được dập bằng khuôn thép. Sau đó vỏ được đem đi kiểm định cũng như thử áp lực… rồi mới có thể chứa gas bán ra thị trường.

Với một bình gas giả, chữ nổi phía trên vỏ bình gas của nhà sản xuất chính hãng sẽ được dập cho mất đi, thậm chí đốt, tháo van, thay đế, rồi hàn lại… để xóa mọi dấu vết của vỏ bình gas chính hãng, thay vào đó là tên của đơn vị khác.

Kiểm tra hạn sử dụng của bình gas

Mọi người thường nghĩ rằng vỏ bình gas được làm bằng thép và thêm chất liệu chống ăn mòn nên có thể tái sử dụng cả đời, nhưng thực tế vỏ bình gas cũng có hạn sử dụng nhất định. Bên cạnh thương hiệu, độ an toàn của bình gas còn thể hiện bằng hạn kiểm định in trên quai bình.

Kiểm tra cân nặng và vẻ bề ngoài của bình gas

Kiểm tra cân nặng và vẻ bề ngoài của bình gas

Lựa chọn vỏ bình gas có chứng nhận an toàn

Bình gas là vật dụng chứa khí đốt nên chất liệu và độ dày luôn được đảm bảo với nguyên liệu làm từ thép (một số loại bằng nhựa tổng hợp) được phủ thêm chất liệu chống ăn mòn và có thể sử dụng lại nhiều lần. Khi mua, người tiêu dùng nên chọn vỏ bình không móp, méo, biến dạng, màu sơn còn mới, các dòng chữ thông tin hay logo được dập nổi rõ ràng không có dấu vết tẩy xoá.

Chọn bình gas có van bảo vệ nguyên vẹn

Hiện nay, trên thị trường, bình gas đều sử dụng van khóa tự động với chức năng an toàn cao. Người tiêu dùng nên chọn sản phẩm có lớp màng co bảo vệ còn nguyên, màu sắc in ấn rõ ràng.

Khi sử dụng, cần thường xuyên kiểm tra bình có bị rò rỉ bằng cách ngửi mùi hoặc dùng nước xà bông thoa trực tiếp trên đầu van. Lưu ý, để đảm bảo an toàn, gia đình nên thay mới dây dẫn gas định kỳ.

Kiểm tra van gas xem có an toàn đạt chuẩn quy định

Kiểm tra van gas xem có an toàn đạt chuẩn quy định

Kiểm tra trọng lượng của bình gas

Hiện nay, nhiều cơ sở sản xuất vì yếu tố lợi nhuận đã chiếm dụng vỏ bình và bơm chiết không đủ trọng lượng, điều này khiến người mua phải tiêu tốn nhiều tiền mà không đảm bảo về an toàn khi sử dụng.

Khi mua hàng, người tiêu dùng nên yêu cầu đại lý đo trọng lượng bình gas trước khi mua, thông dụng nhất là loại bình 12kg với tổng trọng lượng khoảng 25.5kg (± 0.1kg).

Mua bình gas tại các đại lý chính hãng

Người tiêu dùng nên mua bình gas tại các cửa hàng đại lý chính hãng để đảm bảo chất lượng. Gia đình không nên sử dụng sản phẩm sản xuất từ các cơ sở gia công vì có thể sản phẩm không được áp dụng theo quy trình sản xuất khép kín, dễ dẫn đến nguy cơ cháy nổ. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn