Thẩm mỹ viện tiêm filler làm mù mắt bệnh nhân phải đền bù 350 triệu đồng

( PHUNUTODAY ) - Sau gần hai năm, hai bên đã đạt được thỏa thuận khi bên thẩm mỹ viện đồng ý bồi thường tại tòa, còn bên người bị hậu quả viết đơn bãi nại.

Ngày 13.5, luật sư Nguyễn Kiều Hưng (Đoàn luật sư TP.HCM, đại diện cho chị N.T.L) cho biết vụ chị N.T.L (23 tuổi, quê Đắk Lắk, tạm trú Q.7, TP.HCM) kiện thẩm mỹ viện H.A (Q.6) hai bên đã thỏa thuận xong.

Theo đó, thẩm mỹ viện H.A bồi thường cho chị L. 350 triệu đồng tại tòa, và chị L. đã viết đơn bãi nại cho thẩm mỹ viện này. Trước đó, thẩm mỹ viện H.A cũng đã chi trả 60 triệu đồng viện phí và trả lại 10 triệu đồng học phí cho phía gia đình chị L.

Sau khi có thông tin trên, liên lạc với L., chị L. cũng đã xác nhận vụ việc như trên. Chị L. cho biết đang tiếp tục điều trị những biến chứng sau tiêm filler (chất làm đầy).

Hình ảnh cô gái bị tiêm filler và di chứng đến mức mù mắt

Hình ảnh cô gái bị tiêm filler và di chứng đến mức mù mắt

Trước đó, chị L. có xin làm việc tại cơ sở thẩm mỹ của bà T.T.N.H làm chủ. Học phí là 10 triệu đồng/khóa học về xăm mi, nhấn mí, tiêm filler...Vào ngày 15.12.2016, sau khi tiêm 1 mũi cho khách, chiều cùng ngày bà H. đề nghị tiêm filler cho L. (để làm đầy mũi và có quay clip lại để học), không có thỏa thuận về tiền bạc.

Tuy nhiên, khi mới tiêm nửa mũi filler thì Loan đã than đau, mặt mày choáng váng, ói liên tục. Bà H. gọi em gái pha nước gừng cho L. uống nhưng chưa kịp uống thì Loan đã ngã gục nên bà H. gọi chồng về đưa L. đến Bệnh viện (BV) Q.6 cấp cứu, sau đó chuyển qua BV Đại học Y Dược TP. Tại đây, kết quả chẩn đoán hình ảnh xác định L. bị đột quỵ. Sau đó, Loan được chuyển qua BV Nhân dân 115 điều trị.

Việc tiêm chất làm đầy ở các cơ sở không uy tín gây ra hậu quả nghiêm trọng

Việc tiêm chất làm đầy ở các cơ sở không uy tín gây ra hậu quả nghiêm trọng

Qua thăm khám, bác sĩ cho biết có thể trong quá trình tiêm chất làm đầy thì bà H. đã để mũi kim đâm trúng động mạch ở mũi và chất làm đầy tràn vào mắt khiến chị L. bị đột quỵ, xuất huyết não và mất thị lực mắt trái.

Sau khi xuất viện, L. đến khám tại BV Chợ Rẫy, bác sĩ kết luận mắt trái của chị không thể hồi phục được vì toàn bộ dây thần kinh hốc mắt đã bị phá hủy, kèm theo viêm màng bồ đào, viêm mống thể mi và bắt đầu bong giác mạc. Sau đó chị tiếp tục đi khám nhiều nơi khác với hi vọng tìm được phương pháp chữa trị cho mình.

Trong đơn khởi kiện gửi TAND Q.6, L. yêu cầu bà H. bồi thường 360 triệu đồng, gồm tiền bồi thường về tổn hại sức khỏe và chi phí điều trị khắc phục tình trạng teo nhãn cầu. Đơn kiện của Loan đã được Tòa án Q.6 thụ lý.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn