Nhiễm trùng mũi nghiêm trọng sau khi tiêm chất làm đầy

( PHUNUTODAY ) - Bệnh viện Trưng Vương (TP HCM) đã cấp cứu cho cô gái trong tình trạng vùng mũi sưng nề, lan sang hai mắt.

Sau một ngày tiêm chất làm đầy để nâng mũi với giá 10 triệu đồng tại spa ở Bình Dương, vùng mũi của cô gái bị đau nhức nên đã đến spa khiếu nại và được tiêm thuốc giải. Đến khi tình trạng trở nên nghiêm trọng, cô gái mới đến Bệnh viện Trưng Vương (TP HCM) điều trị.

Theo bác sĩ Võ Kế Đạt, thuộc Khoa Bỏng Tạo hình Thẩm mỹ, Bệnh viện Trưng Vương cho biết, trong quá trình khảo sát, mô dưới da thấy dịch hồng lộm cộm đục, có nhiễm trùng ở mũi. 7 ngày sau điều trị kháng sinh, vùng mắt bệnh nhân đã bớt sưng, tuy nhiên mũi vẫn còn nhiễm trùng.

Chiếc mũi bị biến chứng do thẩm mỹ không đảm bảo của cô gái (ảnh: vnexpress)

Chiếc mũi bị biến chứng do thẩm mỹ không đảm bảo của cô gái (ảnh: vnexpress)

Ngày 14/3, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật tháo ổ nhiễm trùng. Bác sĩ phải mổ nạo hết mô viêm, bơm rửa bằng dung dịch sát khuẩn, làm sạch bên trong, dẫn lưu những dịch viêm còn sót lại ra ngoài do ngoài chất làm đầy thì bên trong mũi cô gái còn có chất giải mà spa đã tiêm thêm. 

Hiện tại, bệnh nhân nữ đã ổn định tình trạng nhiễm trùng và phải sau ít nhất 6 tháng mới có thể  can thiệp tạo hình thẩm mỹ. Trường hợp không xử trí kịp sẽ có khả năng thủng ngoài da, biến chứng nặng nề hơn nữa.  

Những năm gần đây, bệnh viện thường tiếp nhận rất ca bị tai biến bởi chất làm đầy do thực hiện thủ thuật thẩm mỹ tại những cơ sở “chui” không được cấp phép. Các bác sĩ khuyến cáo, người dân muốn làm thẩm mỹ phải thực hiện ở cơ sở y tế uy tín, được cấp phép, y bác sĩ có chứng chỉ hành nghề chuẩn để đảm bảo an toàn, đạt hiệu quả mong muốn và đảm bảo cả quyền lợi của người có nhu cầu thẩm mỹ. Khi có biến chứng phải ngay lập tức đến bệnh viện xử lý, tránh để lại hậu quả nặng nề.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link