5 điều phụ nữ chớ nên thốt ra nếu không muốn chuốc lấy nghiệp chướng suốt đời

( PHUNUTODAY ) - Những lời nói của người phụ nữ có thể tạo nên nghiệp chướng, khiến họ suốt đời phải gánh chịu đau khổ.

Không xúc phạm, nói những lời làm tổn thương người khác

Phàm là người đừng bao giờ nói lời xúc phạm, làm tổn thương đến người khác, dù bạn có có là ai đi chăng nữa. Mỗi người trên thế gian này đều có lòng tự trọng và đáng được tôn trọng. Việc nói xấu, làm tổn hại danh dự của người khác sẽ mang đến phiền phức cho bạn.

Đàn bà độc mồm độc miệng chính là đang tự gieo nghiệp khổ đau cho mình. Vì thế, đừng nói những lời xúc phạm, gây tổn thương suy nghĩ cho người khác, đặc biệt là người thân của mình.

6

Không tùy tiện đánh giá người khác

Là phụ nữ đừng bao giờ đánh giá bản chất, tính cách của bất kỳ ai chỉ qua vẻ bề ngoài, chưa qua tìm hiểu về con người của họ. Mỗi người đều có danh dự, nhân phẩm riêng. Đừng dại mà xỉa xói bất kỳ ai vì tôn trọng của gia đình người khác cũng như chính gia đình mình.

Không buôn dưa lê, đưa chuyện thị phi

Nhiều chị em có tính buôn dưa lê không ngừng nghỉ. Mọi chuyện chẳng cần biết đúng sai thì vẫn cứ bàn tán, bịa đặt, thêm bớt để câu chuyện thu hút người nghe.

Chuyện đúng không sao nhỡ tam sao thất bản thành chuyện hoang đường gây tổn hại tinh thần người đó thì biết đền làm sao. Ai cũng có những chuyện riêng tư, hãy là một người phụ nữ thanh lịch, tinh tế, biết đúng sai. Chuyện của người khác, tốt nhất bạn không nên quan tâm, hãy quan tâm đến chuyện của nhà mình đã.

gianh

Không nói lời khiêu khích, kích động

Đây chính là điều tuyệt đối không được nói. Đàn bà dùng ngôn ngữ khích bác, gợi lên lòng tham, sân si, càng khiến bản thân nhiều ác nghiệp. Nếu không thể giúp được gì cho người khác thì không nên hại người, nếu không thể từ bi thì cũng không nên khơi gợi, cổ vũ, khích lệ những việc làm xấu xa.

Không nói những lời dối trá, lừa gạt

Nói dối chính là một trong những tội nặng nhất và sẽ bị trừng phạt. Phụ nữ mà mở miệng ra nói dối, nói dối không chớp mắt thì chắc chắn sẽ rước hết tai họa vào mình.

Những người này đôi khi nói dối cũng không phải là để hại người mà nói dối cho vui, ba hoa, nhưng không biết rằng như thế là rước họa vào thân. Người gặp thì đề phòng, bạn bè gặp thì lánh xa, nhân duyên gặp thì vụt mất.

Theo:  xevathethao.vn copy link