Làm sạch sàn gỗ đơn giản chỉ trong nháy mắt bằng những nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp

( PHUNUTODAY ) - Việc lắp đặt sàn gỗ đã tiêu tốn của gia chủ không ít chi phí nhưng làm thế nào để bảo quản và vệ sinh sàn gỗ cũng là một vấn đề nan giải không kém, vì nếu không thể làm sạch những vết bẩn rất dễ gây mất thẩm mỹ hay thậm chí gia chủ sẽ phải thay hẳn những tấm gỗ khác.

  Nhưng nếu những vết bẩn được phát hiện và xử lý kịp thời, sẽ không khó để trả lại một sàn gỗ hoàn hảo như ý. Những mẹo làm sạch sàn gỗ bị bẩn dưới đây sẽ cho bạn thấy việc vệ sinh sàn gỗ không hề phức tạp như tưởng tượng mà hoàn toàn dựa trên những nguyên liệu có sẵn trong nhà.

1.Rượu

Đây không chỉ là một thức uống tuyệt vời mà còn là một trợ thủ đắc lực đối với các bà nội trợ trong công cuộc dọn nhà và chế biến thực phẩm. Rượu trắng đặc biệt hữu ích khi bạn muốn loại bỏ các vết mực, bút chì, sơn móng tay và xi đánh giày. Bạn chỉ cần lấy một chiếc khăn thấm vào rượu vào lau vào vết bẩn, để khoảng 10 giây rồi lau lại là xong.

san go 4

2. Giấm

Đổ ¼ chai (60 ml) dấm trắng vào chai bình xịt 940-1000 ml. Đổ thêm nước vào phần còn lại cho đầy chai và lắc đều để hoà tan. Phương pháp này phù hợp khi bạn muốn lau cả sàn gỗ bị ố hay bị bẩn. Giấm pha loãng đặc biệt hữu ích khi sàn gỗ của bạn đã bị vết bẩn bám chắc hoặc bám lâu ngày. Phun dung dịch đã pha xuống sàn nhà trong khu vực không lớn hơn 30,5 cm sau đó quét sạch ngay lập tức vì để lâu sàn gỗ có thể bị hư hại.

san go 1

Lau lớp dung dịch trên sàn bằng một miếng vải hoặc bọt biển. Một miếng vải sợi nhỏ mềm cũng rất hữu ích ở đây. Không nên sử dụng bất kỳ cây lau nhà hoặc vải có tính ăn mòn. Làm khô sàn. Nếu một lượng lớn nước vẫn còn bám trên sàn, lau nó ngay bằng một miếng vải khô.

3. Xà phòng

Sử dụng 1 xô lớn nước ấm nóng, hòa cùng một chất tẩy rửa nhẹ hoặc dầu gội đầu cho bé. Khuấy 2 muỗng canh (30 ml) dầu gội đầu em bé hoặc chất tẩy rửa lỏng vào xô nước. Lưu ý không sử dụng chất tẩy rửa có mùi thơm hoặc nhuộm, vì nhiều khả năng nó có thể tạo vết loang màu hoặc làm hỏng gỗ. Trộn xà bông và nước bằng tay của bạn cho đến khi xà phòng hòa tan và bong bóng bắt đầu hình thành.

san go 2

Sử dụng miếng bọt biển hoặc miếng vải sợi nhỏ hay dụng cụ lau nhà mềm nhúng vào hỗn hợp đã pha. Lưu ý chỉ làm ẩm hoặc sau khi nhúng phải vắt thật kỹ để dụng cụ chỉ vừa đủ ấm, nếu để quá nhiều nước sẽ làm cho sàn gỗ cong vênh, méo mó.

Ngâm dụng cụ lau sàn và lau lại một lần nữa đối với những vết bẩn cứng đầu trên sàn gỗ. Nếu bạn dùng ít nước để lau sàn thì bạn có thể đẻ sàn khô tự nhiên, nếu không cách tốt nhất là sử dụng một chiếc khăn mềm khô để lau khô sàn gỗ.

4. Baking soda 

Trước hết, bạn cần làm ướt toàn bộ sàn gỗ. Dùng nước lau sàn xịt lên các khu vực cần làm sạch cơ bản nhất. Đặc biệt là ở các khu vực sàn gỗ thường xuyên qua lại trong nhà. Sau đó, bạn dùng chổi lau sàn để quét một lượt nhằm lấy đi các vết bẩn trên sàn gỗ.

san go 5

 Với các vết bẩn cứng đầu, bạn dùng miếng vải ẩm thấm baking soda để vệ sinh sạch sẽ sàn gỗ. Sau đó, sử dụng khăn ướt để lau lại sàn gỗ một lần. Cuối cùng dùng chổi lau sàn để lau lại lần nữa.

Với mẹo làm sạch sàn gỗ bằng baking soda này, bạn chỉ cần vệ sinh 1-2 lần/ tháng là đảm bảo sàn nhà sạch bong, sáng bóng.

san go 3

Lưu ý: Dù có áp dụng rất nhiều cách làm sạch sàn gỗ nhưng có một điểm chung bạn cần tuân thủ đó là chỉ nên xịt các hỗn hợp trực tiếp lên vết bẩn rồi dùng giẻ khô lau sạch ngay tức khắc hoặc vắt thật kiệt nước trước khi muốn dùng giẻ ẩm vệ sinh sàn nhà, bởi  lau ướt vì có thể dẫn đến sự tích tụ nước dưới chân sàn gỗ gây mục và nứt bề mặt gỗ, từ đó gây tổn hại vĩnh viễn đến sàn gỗ nhà bạn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn