5 đường chỉ tay quan trọng ai cũng nên biết để tự xem vận mệnh cho mình

( PHUNUTODAY ) - Nhân tướng học thường dựa vào các đường chỉ tay để xem vận mệnh sướng, khổ của một người. Nếu bạn muốn tự xem vận mệnh cho mình thì nên biết 5 đường chỉ tay quan trọng này.

Đường sinh mệnh

Đường sinh mệnh trong nhân tướng học là đường cong hình vòng cung bắt đầu từ giữa ngón cái và ngón trỏ hướng vào cổ tay. Khi cử động ngón cái có thể nhìn thấy đường sinh mệnh rất rõ ràng. Có thể nói đây là đường chỉ tay thu hút nhất, dễ thấy nhất trong lòng bàn tay.

Độ dài của đường sinh mệnh thường dài nhất nhưng không liên quan trực tiếp đến tuổi thọ dài hay ngắn của một người mà thể hiện sức sống có dồi dào hay không.

Những người có đường sinh mệnh dài, cong và đậm thường có tinh lực dồi dào, thân thể khỏe mạnh, hiếm khi bị bệnh. Còn người có đường sinh mệnh ngắn, mảnh, đứt quãng thường có sức khỏe không tốt.

Đường trí tuệ

Đường trí tuệ còn gọi là đường trí đạo, là đường cong đi qua lòng bàn tay, thường nằm ở giữa, giáp với đường sinh mệnh. Theo nhân tướng học, đường trí tuệ cho thấy năng lực suy nghĩ và khả năng tư duy logic của một người.

Nếu hình dạng của đường trí đạo xuất sắc thì người này khá giỏi suy nghĩ, có cách nghĩ và tầm nhìn thông minh, là người khá thông minh lanh lợi.

Bên cạnh đó, đường sinh mệnh và đường trí tuệ có chung điểm khởi đầu nên khi phân tích cần kết hợp với đường sinh mệnh, không thể chỉ xem hình dáng đường trí tuệ mà nói tốt hay xấu.

Người có đường trí đạo to, sâu, rõ nét thường có tâm tính ổn định, trí nhớ tốt, tư duy linh hoạt và rất quyết đoán. Trước khi làm bất cứ việc gì họ luôn suy nghĩ thấu đáo trước sau, nguyên nhân và hậu quả.

Người có đường trí đạo thẳng và đậm thường sống thực tế, chủ động và đầy tham vọng. Nhưng nếu đường trí đạo rộng và nhạt thì người này thường ít hiểu biết, thiếu quyết đoán, nhẹ dạ cả tin.

Nếu như đường trí đạo hướng lên, người này thường sống lạc quan, tích cực, có thể chuyển nguy thành an. Còn nếu hướng xuống thì chủ nhân sống bi quan, tiêu cực, nễ nản chí khi gặp khó khăn.

Nếu đường trí đạo phân nhánh cho thấy người này giỏi giao tiếp, biết cách truyền đạt ý tưởng một cách trọn vẹn nên cũng có nhiều mối quan hệ tốt đẹp.

Đường tình duyên

Đường tình duyên còn gọi là đường tâm đạo, là đường ngắn nhất trong số ba đường chỉ tay chính trong lòng bàn tay, cũng là đường có sự thay đổi nhiều nhất.

Đường tình duyên bắt đầu từ dưới ngón tay út kéo dài tới giữa ngón trỏ và ngón giữa. Nó thể hiện thái độ của một người với tình cảm, không phải là vận thế hôn nhân của một người.

Nếu đường tâm đạo đậm nét, không bị chẻ nhánh, kéo dài hết lòng bàn tay thì chứng tỏ chủ nhân của nó được nhiều người yêu mến, thường gặp nhiều suôn sẻ, hạnh phúc trong tình duyên.

Nhưng nếu đường tâm đạo dài và mảnh thì người này khá yếu đuối trong tình yêu. Họ dễ rơi vào “hố sâu” của tình cảm nếu bị người yêu phản bội.

Đường tâm đạo ngắn cho thấy người này ích kỷ, hẹp hòi, hành động thiếu suy nghĩ. Họ thường bị mọi người xa lánh, tình duyên không được suôn sẻ.

Nếu đường tình duyên uốn lượn, chia thành các nhánh theo các hướng khác nhau thì người này thường rất đào hoa.

Đường hôn nhân

Đây là đường vân ngang rất nhỏ ở dưới ngón tay út, thể hiện vận thế hôn nhân tốt xấu của một người. Số lượng đường vân này không biểu thị số cuộc hôn nhân. Thông qua đặc trưng của nó mà ta có thể hiểu được tình trạng hoặc thời cơ hôn nhân của bản thân.

Thường thì hình dạng đường hôn nhân khá sâu và rõ. Nếu có hai đường hôn nhân sâu và dài, người này thường có vận đào hoa cực lớn, dễ rơi vào “tam giác tình yêu”.

Đường sự nghiệp

Đường sự nghiệp nằm ở phía dưới ngón giữa, là một đường thẳng đứng khá dài. Bạn cần lưu ý rằng không phải ai cũng có đường sự nghiệp và không có không có nghĩa là vận thế sự nghiệp của người này xấu.

Vậy nên khi phân tích đường này phải kết hợp với những đường khác trong bàn tay để xem.

Người có đường sự nghiệp dài, rõ ràng, chạy thẳng giữa lòng bàn tay thường giỏi giang, lập nghiệp từ khi còn trẻ. Đường sự nghiệp đứt đoạn cho thấy người này không vững vàng, thường bị hoàn cảnh khách quan tác động.

Người có hai đường sự nghiệp chạy song song nhau thường có hai công việc cùng lúc. Điều này có thể mang lại cho họ một cuộc sống giàu có nhưng họ cũng dễ vì nó mà căng thẳng, mệt mỏi.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link