Vợ chồng tu ngàn năm mới nên duyên, yêu hay không là chuyện nhỏ, sống với nhau không mệt mỏi mới quan trọng

( PHUNUTODAY ) - Người xưa nói: “Tu trăm năm mới đi chung thuyền, tu ngàn năm mới nên duyên vợ chồng”. Hai con người xa lạ có thể bước chung trên con đường đời, đó đều là nhân duyên.

Lấy nhu khắc cương

Phụ nữ cần làm người có cốt cách, độc lập kiên cường, nhưng biểu hiện ra ngoài nhất định phải ôn nhu. Nhất là trước mặt chồng thì luôn luôn phải là người phụ nữ nhỏ bé, yêu kiều, mềm mại.

Có yêu cầu gì, suy nghĩ gì, nếu dùng phương thức ôn nhu mà không đạt được mục đích thì dùng phương thức hung dữ càng không thể đạt được. Những lời khó nghe, thà để nó tan trong bụng còn hơn nói ra, hễ nói ra thì sẽ như mãnh thú lũ quét, hậu hoạn vô cùng.

Có người đàn ông nói: “Chớ hung dữ với một người đàn ông, khi bạn hung dữ với anh ta thì anh ta sẽ nghĩ đến vẻ ôn nhu của người con gái khác”.

1-vo-1

Nhìn vào ưu điểm

Có nhiều đôi vợ chồng kết hôn quá lâu nên dường như đã quên mất nguyên nhân ban đầu đến với nhau. Khi thấy vợ/chồng của mình toàn khuyết điểm, họ không tiếc lời chỉ trích nhau, dẫn đến bất hòa. Đúng hay sai nhiều khi không quan trọng.

Nếu bạn nhìn vào ưu điểm nhiều hơn, khen ngợi nhiều hơn, thì hai người tự nhiên cũng hòa hợp và ấm áp.

Tốt hay xấu nằm ở suy nghĩ

Khi có tranh cãi, hai người không nên to tiếng hay tranh chấp, mà thay vào đó hãy mở lòng để trò chuyện một cách lý trí. Quan trọng nhất chính là, nếu bạn thật sự nghĩ cho nửa kia, hy vọng đôi bên hòa hợp, thì phần thiện ý này sẽ giúp hai người nhanh chóng vượt qua mâu thuẫn. Ngược lại, nếu điều nghĩ đến chỉ là tức giận và oán thán, thì làm sao cuộc hôn nhân có thể như ý bạn được?

Hóa giải duyên nợ

Vợ chồng đến với nhau, ràng buộc nhất chính là duyên nợ. Do đó, cần phải trân trọng nhau, có chuyện gì xảy ra cũng nên bình tĩnh, tìm cách giải quyết, dùng thiện niệm đối diện với những bất công và oan ức để hóa giải ác duyên.

Trước mặt bạn bè người thân của chồng, nhất định phải cho anh thể diện

Nếu lúc nào cũng giữ được ôn nhu hiền thục có chút khó khăn, vậy thì ở trong nhà nũng nịu một chút, nóng một chút thì cũng qua thôi. Nhưng nhất thiết không được chỉ trích, hạ thấp, nhục mạ chồng trước mặt mọi người. Người đàn ông có chút tài hoa và thành tựu thì đều là người có lòng tự trọng rất cao, mặt rất “mỏng”.

Vợ “bóc mẽ” trước mặt mọi người sẽ tổn thương lòng tự trọng của họ mà sinh oán hận, sau này ắt sẽ gây chuyện với bạn. Hơn nữa, bạn không tôn trọng chồng mình thì người khác cũng sẽ không tôn kính anh ấy. Người ta không tôn kính chồng bạn thì cũng sẽ không tôn kính bạn. Khi cả nhà đều không được người khác tôn trọng thì mâu thuẫn gia đình sẽ liên tiếp xuất hiện.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT