Xót xa hoàn cảnh gia đình của cô gái xinh đẹp bỏng nặng khi xông vào cứu bạn bị thiêu sống

( PHUNUTODAY ) - Thấy bạn bị thiêu sống, Mơ đã không từ đau đớn, bỏng rát để xông vào hòng cứu bạn thoát khỏi ngọn lửa. Trớ trêu thay, chính bản thân cô cũng vị bỏng nặng và xót xa hơn khi tìm hiểu về hoàn cảnh gia đình của cô.

Trước đó, khoảng 13h chiều ngày 20/3, người dân sinh sống tại xóm trọ khu vực cổng sau Trường nghề Việt Đức (thuộc địa phận phường Liên Bão, TP. Vĩnh Yên) thì bất ngờ nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh từ một căn phòng trong dãy trọ.

2951521862806_6946

Chị Nguyễn Thị Mơ, thiếu nữ bị bỏng nặng sau khi cố gắng cứu người bạn cùng phòng bị lửa thiêu

Mọi người khẩn trương chạy đến để xem tình hình thì phát hiện người chị H. và chị Mơ đang bốc cháy. Được biết, khi phát hiện ngọn lửa bùng lên trên cơ thể bạn cùng phòng, chị Mơ đã xông vào cứu bạn và bị lửa bén khiến chị bị bỏng nặng.

Ngày 24/3, trao đổi với PV Đời sống Plus, anh Nguyễn Ích Mạnh (anh trai chị Nguyễn Thị Mơ, trú tại đội 16, thôn Đông Hạ, xã Nam Sơn, Sóc Sơn) cho biết mặc dù đã qua cơn nguy hiểm nhưng sức khỏe của chị Mơ vẫn rất yếu.

“Em gái tôi nhập Viện Bỏng Quốc gia và được các bác sĩ ở đây xác định bị bỏng nặng 80% toàn cơ thể. Sau 3 ngày điều trị, đến giờ, sức khỏe em gái tôi đã có tiến triển nhưng vẫn còn rất yếu, không ăn uống được gì”, anh Mạnh thông tin.

Được biết, chị Nguyễn Thị Mơ có hoàn cảnh gia đình rất éo le. Ngay từ khi được 3 tuổi, bố mẹ chị đã bỏ nhau. Chị Mơ hiện đang sống với bố, bà nội và người vợ thứ 2 của bố tại đội 16, thôn Đông Hạ.

Kinh tế gia đình không có nên khi đang học lớp 10, chị Mơ phải nghỉ học giữa chừng để đi phụ bán quần áo tại TP. Vĩnh Yên để có tiền gửi về trang trải cuộc sống gia đình.

Mới đây, bố chị Mơ bị tai nạn chấn thương sọ não nên đi làm được bao nhiêu chị lại gửi hết về cho bà nội để chăm sóc, thuốc thang cho bố.

Chia sẻ với PV, bà Cảnh Thị Thể (bà nội của chị Mơ) không giấu nổi sự xúc động khi nói về cô cháu gái. “Hoàn cảnh của nó thương tâm lắm. Bố nó mới bị tai nạn chấn thương sọ não, người vợ thứ 2 thấy thế cũng chủ động làm đơn ly hôn. Gia đình chẳng có gì.

Thương bố, thương bà nên nó bỏ học để đi làm kiếm tiền nuôi gia đình, ai ngờ lại xảy ra cơ sự này”.

Cũng theo bà Thể, từ khi chị Mơ nhập viện điều trị, gia đình bà phải chấp nhận đi vay nặng lãi được 10 triệu để có tiền chữa trị cho cháu gái. Tuy nhiên, số tiền này cũng chẳng thấm vào đâu so với chi phí điều trị của chị Mơ tại viện.

“Bây giờ, có khi tôi phải bán nhà đi để có tiền điều trị cho cháu. Chi phí bao nhiêu cũng được, chỉ mong các bác sĩ tận tình cứu chữa để sức khỏe cháu tôi sớm được hồi phục”, bà Thể nghẹn ngào.

Cũng theo bà Thể, chị Mơ là người sống rất tình cảm, chan hòa nên được mọi người rất quý mến.

2951521862806_6686

Hiện chị Mơ đã tỉnh lại nhưng sức khỏe vẫn còn yếu

Sau khi biết tin chị Mơ gặp nạn trong lúc cứu bạn, nhiều bạn bè cũng đã đến động viên, hỏi thăm sức khỏe và hỗ trợ gia đình trong lúc khó khăn.

Sáng ngày 24/3, trao đổi với PV Đời sống Plus, ông Chính, Trưởng thôn Đông Hạ cho biết: “Gia cảnh của em Mơ rất đáng thương, bố mẹ ly hôn từ khi còn nhỏ, em Mơ sống với bố trong khi người anh trai sống với mẹ.

Mẹ em Mơ là cô Nguyễn Thị Túc cũng thuộc gia đình hộ nghèo trong xã. Không những thế, cô Túc còn mắc căn bệnh ung thư phải chữa trị nhiều nơi nên kinh tế gia đình rất khó khăn”.

Về phần nạn nhân Phạm Thu H. anh Phạm Đức Xuân Hoàng (anh trai nạn nhân H.) cho biết vào chiều ngày 23/3, gia đình anh đã chuyển em gái về nhà để tiện cho quá trình chăm sóc.

“Sáng ngày 22/3, gia đình tôi có đưa em gái trở lại Viện Bỏng Quốc gia để điều trị. Tuy nhiên đến chiều ngày 23/3, em tôi lại được đưa về nhà để tiện cho quá trình chăm sóc.

Sau khi được điều trị bằng Đông y và Tây y, sức khỏe em tôi đã có chút phục hồi nhưng vẫn còn rất nguy hiểm. Giờ tôi cũng chỉ mong sao có điều kỳ diệu sẽ đến với em tôi và gia đình”, anh Hoàng chia sẻ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn