Sản phụ đẻ thường bé gái nặng 6,6kg

( PHUNUTODAY ) - Vào 13/3, một bà mẹ tại Victoria (Úc) đã khiến đội ngũ y bác sĩ choáng váng khi hạ sinh cô con gái nặng 6.6kg thành công. Đáng nói, bà mẹ này không hề sinh mổ mà sinh... thường.

Một mẹ bầu hạ sinh thành công bé gái nặng 6,6kg bằng... sinh thường

Bé gái nặng 6.6kg chào đời bằng phương pháp sinh thường

Bé gái nặng 6.6kg chào đời bằng phương pháp sinh thường

Vào 13/3, một bà mẹ tại Victoria (Úc) đã khiến đội ngũ y bác sĩ choáng váng khi hạ sinh cô con gái nặng 6.6kg thành công. Đáng nói, bà mẹ này không hề sinh mổ mà sinh... thường. Cụ thể, theo thông tin từ trang Seven News, cô bé Willow Amey là em bé lớn nhất được sinh ra tại tiểu bang Victoria. Thậm chí, người mẹ còn vô cùng kinh ngạc vì Willow nặng hơn chị gái của mình lúc mới sinh rất nhiều.

Dù cùng tuổi, nhưng Willow trông to gấp đôi khi nằm cạnh các bạn.

Dù cùng tuổi, nhưng Willow trông to gấp đôi khi nằm cạnh các bạn.

Trước thông tin về "bé gái sumo" này, cộng đồng mạng đã trầm trồ thốt lên: "Người mẹ vĩ đại của năm đây rồi".

Em bé quá to bố mẹ nên lo hơn mừng

Ai cũng mong con sinh ra khỏe mạnh, bụ bẫm. Thế nhưng, theo các bác sĩ, trẻ sơ sinh nặng cân thường dễ mắc các bệnh như: hạ đường huyết, hạ canxi huyết, kéo theo một loạt biến chứng nguy hiểm như hạ thân nhiệt, suy hô hấp, suy tuần hoàn.

Bên cạnh đó, trẻ có thể xuất hiện những phản ứng chậm như tiếng khóc nhỏ, yếu, thậm chí nặng là có thể ngưng thở từng cơn. Trên thực tế, có đến 90% trường hợp trẻ lúc sinh ra nặng hơn 4kg có vấn đề về sức khỏe, mặc dù rất nhiều trường hợp không phát hiện được ngay tức thì.

Vì vậy, các bác sĩ khuyên các bà mẹ nên cẩn thận khi thấy con mình chào đời hoặc tiên lượng ra đời nặng hơn 4kg. Cân nặng lý tưởng nhất cho bé sơ sinh là từ 3 đến 3,3 kg.

Nếu con nặng trên 4kg, thai phụ sẽ bị ảnh hưởng thế nào?

Những mẹ bầu mang thai tp, đồng nghĩa cân nặng cũng tăng rất nhiều nguy cơ mắc tiểu đường thai kỳ còn rất cao. Thậm chí, sau khi sinh mẹ cầu cũng phải theo dõi, vì rất dễ bị tiểu đường tuýp 2.

Đặc biệt, mẹ bầu mang thai to cũng rất nguy hiểm khi sinh đẻ. Thế nên, các bác sĩ khuyến cáo mẹ bầu nên sinh mổ để giảm nguy cơ sang chấn đường sinh dục, vết mổ và băng huyết sau sinh do đờ tử cung rất cao.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn