Là đàn bà phải khắc cốt ghi tâm: Tha thứ cho chồng một lần là bao dung, nhưng lần thứ hai là ngu dại

( PHUNUTODAY ) - Đàn bà tha thứ một lần cho chồng là vì bao dung, vì tình nghĩa. Nhưng nếu đàn ông không biết sai, biết lỗi còn tiếp tục phản bội mà đàn bà còn tha thứ là ngu ngốc.

Đàn ông có bồ đôi khi không phải đơn giản chỉ vì nhu cầu chăn gối. Họ ngoại tình có thể vì những lý do sau:

Đàn ông có tâm lý hám của lạ, muốn tìm hiểu sự mới mẻ. Dù người vợ có đảm đang trên giường và là người tình tuyệt vời trên giường thì cũng không thể ngăn cản các ông chồng “chán cơm thèm phở”, món ngon ăn mãi cũng sẽ chán.

Tại đại Học Rutgers, họ đã nghiên cứu được rằng có tới 56% đàn ông ngoại tình là để được hạnh phúc hơn trong đời sống hôn nhân. Các ông chồng trong số đó đều hài lòng với những gì họ về cuộc sống gia đình, vợ con nhưng vẫn muốn lên giường với người phụ nữ khác trong lúc còn mặn nồng cùng vợ.

Có đàn ông ngoại tình vì cô đơn, thiếu cảm giác yêu thương. Cuộc sống gia đình bộn bề lo toan, việc chăm sóc con cái, đối nội đối ngoại khiến các bà vợ quên mất vẫn còn một “đứa trẻ to xác” cần được quan tâm. Đàn ông không được vợ chia sẻ áp lực cùng, khi nói chuyện cũng chỉ nghe cằn nhằn về vấn đề tiền nong lâu ngày dễ sinh chán nản đi tìm thú vui bên ngoài.

ngoai-tinh-0

Đối với những người đàn ông không chủ tâm ngoại tình nhưng vì một vài giây phút không kiềm chế nổi cảm xúc đã làm điều tội lỗi với vợ. Vì bạn bè rủ rê, vì rượu bia dẫn lối, vì bản năng thể xác lấn át nên mờ mắt. Có những người đàn ông thật sự hối hận sau khi “bóc bánh trả tiền”.

Với những người đàn ông thuộc dạng này, những người vợ nên tha thứ một lần. Bởi trên cuộc đời này, ai cũng có những phút giây lỗi lầm. Và trong hôn nhân, phải đi qua những khổ ải, những sai trái con người mới biết trân trọng hạnh phúc mà mình đang có.

Cũng có những người phụ nữ, ngay cả chuyện chồng mua vui bên ngoài cũng không thể tha thứ nổi. Trong sự hờn ghen và tổn thương họ quyết định buông tay. Nhưng rồi, sau khi gia đình đổ vỡ, vợ chồng con cái chia lìa họ mới thấm thía nỗi đau tan vỡ. Và nhiều khi họ mong muốn có cơ hội để được làm lại, để được tha thứ. Bởi thế, phụ nữ chúng ta trước quyết định buông tay hay cho chồng một cơ hội hãy suy nghĩ thật kĩ.

Đàn bà tha thứ một lần cho chồng là vì bao dung, vì tình nghĩa. Nhưng nếu đàn ông không biết sai, biết lỗi còn tiếp tục phản bội mà đàn bà còn tha thứ là ngu ngốc. Bởi, đàn ông biết thương vợ, trân trọng gia đình sẽ không nhẫn tâm làm đau vợ hết lần này đến lần khác. Nhiều người đàn ông thấy vợ tha thứ một lần lại tưởng rằng vợ mình yếu đuối, nhu nhược, chẳng dám rời bỏ mình nên cứ tiếp tục làm sai.

Đàn bà bị chồng phản bội một lần, nỗi đau đó chưa chắc đến cuối đời đã quên. Huống chi, bị chồng phản bội nhiều lần thì nỗi đau đó còn lớn đến mức nào? Dẫu biết rằng gia đình là quan trọng, dẫu thương con, dẫu tâm huyết cho gia đình rất lớn nhưng đã tha thứ cho chồng mà anh ta không hề biết hối lỗi thì nên buông tay. Tha thứ lần thứ hai nghĩa là tiếp tay cho chồng làm tổn thương mình thêm nhiều lần sau nữa.

Nắm bắt được tâm lý đàn ông ngoại tình, phụ nữ nên biết cách xử lý bình tĩnh, thông minh,thay đổi theo chiều hướng tích cực để giữ lửa hạnh phúc gia đình. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT