5 loại hoa đẹp nhưng mang xui xẻo vào nhà, thích mấy cũng đừng mua để trưng Tết

( PHUNUTODAY ) - Khi chọn hoa trưng Tết, gia chủ cần lựa những loại mang ý nghĩa tốt lành, tránh những loại mang đến điều xui xẻo.

Hoa có gai

Những loại cây, loại hoa có gai như xương rồng tuy có hình dáng đẹp, hoa có màu sắc rực rỡ, bắt mắt nhưng không thích hợp để bày trong nhà dịp Tết.

loai-hoa-dep-nhung-mang-xui-xeo-vao-nha-01

Những loại cây này có gai tương đối sắc nhọn, dể khiến chúng ta bị thương khi vô tình chạm phải. Trong phong thủy, những chiếc gai nhọn được cho là thứ sẽ phá hoại tài khí, phong thủy trong nhà, khiến vợ chồng cãi vã, ảnh hưởng tới hòa khí trong gia đình, làm tiền của tiêu hao.

Hoa có mùi thơm nồng

Nhiều loài hoa không chỉ có hình dáng bắt mắt, màu sắc rực rỡ mà còn có hương thơm nồng đậm. Tuy nhiên, mùi thơm quá nồng có thể khiến nhiều người cảm thấy mệt mỏi, choáng váng, nhất là nếu đặt hoa trong phòng kín.

Nếu trong nhà có người già, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai thì càng không nên để những loại hoa có mùi thơm quá nồng, nhất là trong phòng kín... Một số loại hoa có mùi thơm nồng có thể kể đến là dạ lan hương, hoa ly...

Nếu muốn trưng loại hoa này thì nên cân nhắc xem trong nhà có ai nhạy cảm với mùi hương của các loài hoa này không và nên đặt ở nơi thoáng khí để tránh mùi hoa quá nồng gây khó chịu.

Hoa có độc

Nhiều loại hoa có hình dáng đẹp nhưng trong cành, lá, bông hoa đều có độc chẳng hạn như hoa cẩm tú cầu.

loai-hoa-dep-nhung-mang-xui-xeo-vao-nha-02

Nếu sơ ý ăn phải thì độc tố của hoa có thể khiến con người bị ngứa ngáy, nôn ói, đổ mồ hôi, đau bụng. Nghiêm trọng hơn, người bị nhiễm độc từ hoa có thể rơi vào trạng thái hôn mê, co giật, rối loạn tuần hoàn máu.

Do đó, nhà có trẻ nhỏ nên tránh chọn những loại hoa này. Nếu vẫn muốn bày chúng trong nhà, tốt nhất hãy để ở vị trí cao, tránh xa tầm với của trẻ em.

Ngoài cẩm tú cầu, còn nhiều loại hoa khác cũng có chứa độc tố như cây trúc đào, hoa thủy tiên...

Hoa mang ý nghĩa phong thủy xấu

Trong những ngày đầu năm, ai cũng muốn cầu may mắn, sự nghiệp hanh thông, thuận buồm xuôi gió. Vì vậy, bất cứ đồ vật trang trí, hoa trái nào trong nhà đều phải gắn liền với những ý tốt đẹp.

loai-hoa-dep-nhung-mang-xui-xeo-vao-nha-03

Trong dịp Tết, các gia đình nên tránh chọn những loại hoa không mang ý nghĩa phong thủy tốt như hoa dâm bụt, dâu tằm bonsai, xương rồng... vì đây là những loại cây, loại hoa không mang ý nghĩa phú quý, có âm khí, sát khí nặng, không thích hợp để đặt trong nhà.

Thay vào đó, hãy chọn những loại cây chiêu tài, đón lộc như trúc phát tài... để bày trong nhà.

Hoa giả

Các loại hoa giả, cây giả hiện nay được làm với hình dáng tương đối giống thật. Nhiều gia đình chuộng dùng cây giả, hoa giả vì chúng tiện lợi, không cần chăm sóc, có thể bày rất lâu. Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy, đồ giả không mang lại năng lượng, sinh khí tốt cho gia đình.

Các loại hoa tươi, cây xanh đều có ý nghĩa tăng cường năng lượng, thanh lọc không khí. Cây tự nhiên đại diện cho sự phát triển, một khởi đầu mới. Đồ giả lại không mang đến điều này.

Đặt hoa giả, cây giả trong phòng khách sẽ thu hút những điều không may, khiến tiểu nhân đến quấy phá. Đặt đồ giả ở phòng ngủ khiến đường tình duyên lận đận.

Vào ngày Tết, gia chủ nên lựa những loại hoa tươi, cây xanh mang ý nghĩa tốt lành để bày trong nhà.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link