Các cụ nói "Nhà có hiền thê, thịnh vượng ba đời": 3 đặc điểm của người phụ nữ quyết định phong thủy gia đình

( PHUNUTODAY ) - 'Cấy giống tốt thì lúa ngon, được vợ hiền thì tốt phước', phong thủy của mỗi người chính là cách ứng xử của họ, mà phong thủy gia đình lại là tu dưỡng của vợ.

Người phụ nữ chính là phong thuỷ của gia đình

Trong một buổi phỏng vấn với Yang Lan, Bill Gates được hỏi liệu rằng quyết định thông minh nhất trong cuộc đời ông là thành lập Microsoft hay những tổ chức từ thiện lớn? Ông bảo quyết định sáng suốt nhất của cuộc đời ông là đã tìm được người phù hợp để kết hôn.

Du Mẫn Hồng từng kể một câu chuyện về mẹ mình. Lúc nhỏ ông cùng mẹ sống ở nông thôn. Một ngày nọ, mây đen kéo đến, trời đổ mưa to, nhà ông và nhà hàng xóm đều phơi thóc, nhưng hàng xóm cửa đóng kín, không ai ở nhà. Mẹ ông thấy thế, liền dắt theo ông sang giúp nhà hàng xóm thu thóc vào trước, xong rồi mới quay về thu của nhà mình.

download (71) (1)

Du Mẫn Hồng hỏi mẹ vì sao không thu thóc nhà mình trước, bà đáp: Bà con xa không bằng láng giềng gần.

Tuổi thơ Du Mẫn Hồng đã tiếp thu sự rộng lượng và lương thiện của mẹ, từ nhỏ ông đã biết cách chia sẻ và giúp đỡ người xung quanh. Phần lương thiện này vẫn luôn tồn tại trong ông, cuối cùng giúp ông thành công.

Tục ngữ có câu: "Nhà có hiền thê, thịnh vượng ba đời".

Phong thủy của mỗi người chính là cách ứng xử của họ, mà phong thủy của một gia đình lại là tu dưỡng của người vợ.

Người vợ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người chồng

Warren Buffett từng nói: "Khoản đầu tư quan trọng nhất trong cuộc đời này của tôi, không nằm ở cổ phiếu tôi đã mua, mà nằm ở người tôi chọn làm bạn đời".

Phía sau thành công của người đàn ông là bóng hình của một người phụ nữ.

Một người phụ nữ có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến thái độ đối với cuộc sống của một người đàn ông. Quan điểm của một người vợ tác động không nhỏ đến những quyết định của một người chồng.

Tuần trước tôi tham dự buổi lễ khai trương công ty mới của một người bạn tên Hùng.

Trên bàn tiệc, Hùng không ngớt lời khen tặng đến vợ mình. Anh âu yếm nhìn vợ và khẳng định: Nếu không có vợ thì đã không có anh hôm nay.

Nhớ lại những ngày đầu, Hùng mở một công ty thi công lắp đặt. Vì lý do không may, công ty buộc phải đóng cửa, anh phải gánh một khoản nợ lớn. Vận rủi tiếp tục bám lấy anh khi một tuần sau, bố anh được chẩn đoán ung thư gan giai đoạn cuối. Nợ cũ vẫn còn đó, giờ lại thêm khoản chi phí y tế đắt đỏ, anh thì lại đang thất nghiệp. Cuộc sống của anh khi ấy dường như đã ở dưới đáy.

Đối mặt với những áp lực như vậy, Hùng cảm thấy mình không có lối thoát. Anh bầu bạn với bia rượu, giã từ sự tỉnh táo. Nếu không có sự giúp đỡ của vợ, có lẽ không bao giờ anh vượt được qua khoảng thời gian khốn khó nhất trong cuộc đời.

Vợ của Hùng ngoài việc làm của mình thì nhất nhất lo liệu thật tốt chuyện trong nhà ngoài ngõ, không để anh phải bận tâm điều gì.

images (12)

Sau đó, cô hỏi vay nhà mẹ đẻ 20 vạn. Khi đưa thẻ ngân hàng cho Hùng, cô nói: "20 vạn này anh trước hết mang trả lương cho công nhân, có khó khăn hơn nữa cũng không thể nợ tiền công nhân được, bởi họ là những người cực khổ nhất. Anh đúng hạn trả tiền lương cho họ, họ mới có thể tiếp tục làm việc cho anh. Những việc khác, chúng ta sẽ từ từ tìm biện pháp".

Sau khi vấn đề khẩn cấp được giải quyết, dưới sự động viên của vợ, anh bắt đầu gây dựng lại công ty. Vợ chồng đồng lòng, cùng nhau nỗ lực, cuộc sống của họ cũng dần dần được cải thiện.

Mỗi lần nhớ lại chuyện này, Hùng đều vô cùng cảm khái. Hùng khẳng định, khi bản thân không tìm được phương hướng, chính vợ là người đã tiếp cho anh động lực vượt qua gian khó. Nếu không có vợ, đã không có anh ngày hôm nay.

Qua chuyện của Hùng, chúng ta thấy được đối với đàn ông mà nói, cưới một người vợ tốt là một chuyện quan trọng như thế nào.

Một người phụ nữ có tấm lòng nhân hậu, sẵn sàng cùng bạn đồng cam cộng khổ, có thể giúp cuộc sống của bạn trở nên tốt hơn.

Người mẹ ảnh hưởng đến nhận thức về cuộc sống của người con

Có người nói: "Bàn tay đưa nôi chính là bàn tay thay đổi thế giới".

Đằng sau mỗi một cá nhân kiệt xuất, hầu như đều có hình bóng dịu hiền của một người mẹ.

Tình yêu của mẹ quyết định hạnh phúc một đời của con, và sự dạy dỗ của mẹ sẽ quyết định đến những thành tựu mà con đạt được trong cuộc sống sau này.

Kim Dung từng nói: Ông chịu ảnh hưởng rất lớn từ mẹ đối với việc sáng tạo nội tâm nhân vật trong tiểu thuyết của mình.

Nhân vật Minh Lan trong bộ phim truyền hình "Có biết hay không" nổi tiếng năm ngoái là một người phụ nữ vừa có cốt cách vừa có thao lược, vì vậy Cố Đình Diệp mới bằng mọi giá để cưới nàng.

Minh Lan ưu tú, từ khi còn nhỏ đã chịu ảnh hưởng sâu sắc bởi mẹ mình.

Mẹ của Minh Lan, Vệ tiểu nương, giữ địa vị rất thấp ở trong Thịnh phủ, nhưng chưa bao giờ cố gắng để tranh giành một vị trí cao hơn. Bà lo lắng Minh Lan sau này vất vả, vì vậy trước khi chết đã dặn dò Minh Lan không được thể hiện mình quá nổi bật.

Trước khi lâm chung, bà còn đưa bức họa của Lý nương tử cho Minh Lan, cổ vũ nàng độc lập tự cường, không dựa dẫm bậc cha chú huynh đệ, cũng không ỷ lại trượng phu nhi tử, mà dựa vào chính mình để lập ra một khoản trời riêng.

Sau khi mẫu thân qua đời, Minh Lan lại nhận được giáo dưỡng đúng đắn từ tổ mẫu.

Minh Lan nửa đời trước, sống trong Thịnh phủ như một người vô hình. Cô không tranh không đoạt, cũng không thể hiện bản thân. Vậy mà nửa đời sau, số mệnh đã đưa cô trở thành một vị phu nhân quyền lực.

Có một lần, Minh Lan cùng Cố Đình Diệp trò chuyện, nàng nói: "Một đời người không thể chỉ nhìn trước mắt. Lúc còn nhỏ, mẹ thiếp từng kể qua chuyện Chiến quốc sách, bên trong có lời này:

"Phụ mẫu chi ái tử, tắc vi chi thâm viễn". (cha mẹ thương con, tất sẽ vì con tính chuyện lâu dài)

Làm người không thể chỉ biết chuyện trước mắt, lúc ba tuổi phải nghĩ chuyện khi mười tuổi, mười tuổi rồi thì phải nghĩ đến những chuyện của mười sáu tuổi. Người không lo xa, tất có sầu gần".

Minh Lan nói ra câu này đã giành trọn được trái tim của Cố Đình Diệp, khiến hắn quyết định không phải nàng thì không cưới.

Nhờ lời dạy bảo của mẫu thân và tổ mẫu, Minh Lan đã có những quan điểm đúng đắn và khác biệt, lọt vào mắt xanh của Cố Đình Diệp và trở thành cáo mệnh phu nhân.

Một người mẹ ảnh hưởng đến nhận thức về cuộc sống của người con, từ đó quyết định đến tương lai của đứa con ấy sau này.

Theo:  xevathethao.vn copy link