Các cụ dặn cấm sai: 'Giường dựa 2 vách này, không ốm đau liên miên cũng hoạn nạn chồng chất'

( PHUNUTODAY ) - Thầy phong thủy dặn rằng giường ngủ tốt nhất không nên đặt sát vách 2 bức tường này kẻo phạm phong thủy, dẫn đến đại họa.

Theo quan niệm của người xưa, phong thủy là một yếu tố rất quan trọng. Sắp xếp phong thủy trong nhà tốt sẽ ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe của mỗi người. Thầy phong thủy, giường ngủ tốt nhất không nên đặt sát vách 2 bức tường dưới đây kẻo vừa phạm phong thủy vừa không phù hợp khoa học, dẫn đến những điều không hay.

Giường ngủ là món đồ nội thất rất quan trọng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Giường ngủ nên tránh đặt ở 2 vách này kẻo vừa phạm phong thủy, vừa phản khoa học.

1. Giường ngủ kỵ đặt sát vách bức tường có cửa sổ

Giường ngủ là nơi để mọi người nghỉ ngơi, cần được giữ sạch sẽ và thông thoáng. Thế nhưng người xưa quan niệm nếu kê giường ngủ sát vào tường có cửa sổ, bụi bẩn và mầm bệnh sẽ dễ xâm nhập, mỗi khi cửa sổ được mở ra sẽ khiến cơ thể hít phải nhiều chất độc hại hơn, có thể gây tổn thương cho phổi và sức khỏe của bạn.

1

Thời xa xưa, do điều kiện sống kém nên cửa sổ lúc đó cơ bản làm bằng gỗ, khi ngủ bên cửa sổ, một lượng lớn khí lạnh sẽ xâm nhập qua khe hở của cửa sổ, khiến con người dễ mắc bệnh.

Tuy nhiên, với gia đình hiện đại ngày nay, cửa sổ được bịt kín nên dù bạn có ngủ gần cửa sổ cũng không cảm thấy quá lạnh. Chưa kể, gia đình nào cũng có điều hòa, máy sưởi để cảm thấy dễ chịu hơn khi ngủ.

2. Giường ngủ kỵ đặt sát vách bức tường với phòng tắm

Phòng tắm là nơi chứa nhiều uế khí, quanh năm ẩm ướt. Ngày xưa, kinh tế khó khăn, chưa có thiết bị khử mùi. Hơn nữa, ngôi nhà thời xưa đơn sơ và cách ly, cách âm kém, giường ngủ kê sát bức tường phòng tắm thường đem đến cảm giác khó chịu, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Chưa kể những mùi hôi hám hay khí độc từ đây có thể xâm nhập vào không gian nghỉ ngơi, cũng là căn nguyên phát sinh bệnh tật cho chủ nhân giường ngủ.

2

Ngày nay, hầu hết các ngôi nhà đều làm bằng bê tông cốt thép, chất lượng nhà tắm nhà vệ sinh cũng tốt hơn nhiều giúp giảm bớt đáng kể tiếng ồn và mùi hôi đặc trưng, kê giường ngủ dựa vào tường nhà vệ sinh đôi khi cũng không phải là vấn đề gì lớn gây ảnh hưởng cho chủ nhân.

Tuy nhiên, phòng còn hơn chống, cẩn thận không thừa nên cho đến tận bây giờ nhiều người vẫn giữ nguyên quan điểm không nên kê giường ngủ dựa vào 2 bức tường nói trên để phòng tránh bệnh tật cho người nhà.

Trên thực tế, thời kỳ hiện đại nhà cửa kiên cố khang trang, dù kê giường gần bức tường nào thì nguyên nhân ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta là rất nhỏ. Bạn chỉ cần xây dựng lối sống lành mạnh thì dù kê giường dựa vào tường ở đâu cũng không mấy ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Lưu ý khi kê giường ngủ

1. Không kê giường thẳng với cửa chính của phòng ngủ

Khi kê giường không nên kê thẳng với cửa ra vào. Vì sẽ làm tán khí và sát khí xông thẳng vào người nằm, gây nguy hiểm cho sức khỏe và làm suy sụp công danh của gia chủ. Đối với trường hợp này, gia chủ nên xê dịch giường ngủ, không để giường ngủ và cửa phòng thành một đường thẳng. Nếu giường ngủ không thể xê dịch được thì hãy xoay đầu ra hướng khác để ngủ cũng là một cách hóa giải.

3

2. Đầu giường không để xà ngang ép đỉnh

Đầu giường có xà ngang ép đỉnh gọi là “huyền trâm sát” sẽ không có lợi cho sức khỏe của gia chủ. Nếu đầu giường nhà bạn đang có xà ngang ép đỉnh việc tốt nhất là kê tránh xà ngang. Trong trường hợp diện tích không cho phép thì có thể đặt giá sách, tủ trang trí nhỏ phía trên đầu giường vừa tiết kiệm diện tích vừa tránh xà ngang tác động trực tiếp xuống. Ngoài ra cũng có thể dùng trần thạch cao che lại chỗ xà ngang.

3. Không đặt gương chiếu thẳng vào đầu giường

Trong Phong thủy, gương có tác dụng phản xạ trở lại sát khí xông thẳng. Cho nên không được đặt gương chiếu thẳng vào đầu nằm, dưới chân hay tại vị trí mà thấy hình ảnh của mình trong gương. Điều này sẽ làm chúng ta có cảm giác như ai đó đang theo dõi. Không chỉ vậy, khi đang trong tình trạng mơ hồ vô tình nhìn thấy bóng trong gương sẽ bị giật mình dẫn đến giấc ngủ không được ngon và sâu.

4. Giường không nên chiếu thẳng vào bếp

Phía trước phòng ngủ là nhà bếp rất không có lợi cho sức khỏe. Bởi vì, lửa bếp cháy nóng, khói mỡ khi xào nấu xông vào sẽ gây khó chịu cho không gian vốn là nơi nghỉ ngơi cần sự yên tĩnh. Tốt nhất nên kê giường ra một chỗ khác của phòng ngủ, làm như thế có thể hóa giải được nhiều tai nạn và bệnh tật.

Theo:  xevathethao.vn copy link