5 loại mặt nạ dành cho da khô ráp chị em, note ngay về sử dụng thôi nào

( PHUNUTODAY ) - Để chống lại thời tiết nắng nóng ảnh hưởng đến da, hãy cùng tìm hiểu ngay những loại mặt nạ tốt nhất dành cho làn da khô ráp nhé!

1. Vì sao da bạn ngày càng khô?

Đầu tiên chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nguyên nhân, làm cho da bạn bị khô ráp thiếu sức sống. Khô da là tình trạng phổ biến hiện nay, do tình trạng ô nhiễm môi trường gia tăng không ngừng. Làm việc trong môi trường máy lạnh thường xuyên cũng dẫn đến khô da.

tri kho da

Các tác nhân gây hại như khói bụi, tia cực tím xâm nhập qua làn da sẽ làm cho lớp biểu bì và sừng hư hỏng. Hơi nước tích tụ dưới da bốc hơi tự do làm cho hàm lượng nước của da giảm. Các tế bào dưới da chết kết dính vào nhau và tạo nên tình trạng nứt nẻ trên da. Da khô còn ở nguyên nhân chăm sóc da không đúng cách, vết nhăn xuất hiện nhiều hơn và quá trình lão hóa nhanh hơn.

Những chất nhờn trong da tiết ra làm duy trì độ ẩm cho da. Tuyến nhờn này còn bảo vệ da khỏi những vi khuẩn gây hại và các tác nhân gây hại từ môi trường. Tuyến nhờn không hoạt động tốt cũng gây ảnh hưởng và làm cho da khô nứt nẻ nghiệm trọng.

Da khô không có đủ lớp lipit sẽ làm da dễ bị tổn thương. Từ đó các tác nhân môi trường xâm nhập và gây hại, gây ra những phản ứng nhạy cảm quá mức ở da như ngứa và mẩn đỏ, khô, bong tróc.

2. Mặt nạ mật ong trứng

Nguyên liệu:

- 1 thìa cà phê mật ong

- 1 lòng đỏ trứng gà

1

Thực hiện:

Đánh bông lòng đỏ trứng gà cùng mật ong, thoa đều lên khắp mặt và chờ trong 15 phút sau đó rửa mặt sạch. Với những dưỡng chất có trong lòng đỏ trứng và mật ong giúp cải thiện làn da khô trở nên mềm mại, được bổ sung dưỡng ẩm làm mịn da, giảm thiểu lão hóa da tối đa.

3. Mặt nạ dành cho da khô nứt nẻ với bơ và đu đủ

Việc điều trị làn da khô nứt nẻ càng sớm càng tốt, bởi không được chữa trị kịp thời sẽ khiến da bạn bị tổn thương càng khó chữa. Đu đủ là một trong những loại quả rất phổ biến trên thị trường, dễ kiếm.

cac-loai-mat-na-thien-nhien-giai-cuu-cho-mot-lan-da-kho-nut-ne4

Đu đủ có tác dụng mạnh trong việc điều trị da khô, nó không chỉ giúp da đỡ nứt nẻ, mà nó còn có hiệu quả trong việc điều trị vết thâm nám, sẹo để lại.

Để làm mặt nạ đu đủ bạn có thể làm đơn giản như sau: nghiền nát đu đủ và bơ rồi trộn đều đắp lên mặt khoảng 15 – 20 phút. Nếu còn thừa mặt nạ, bạn có thể đắp lên những phần da khô như gót chân, hay khuỷu tay, bàn tay, vv…

Mặt nạ đu đủ bơ này sẽ cung cấp cho làn da bạn nhiều dưỡng chất, giúp nuôi dưỡng làn da bạn trở nên mịn màng hơn. Đây là một trong những loại mặt nạ làm đẹp tự nhiên trị khô da cực hiệu quả mà bạn nên chọn. Đắp mặt này một tuần hai đến ba lần để đạt hiệu quả nhanh nhất nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link