5 loại rau củ bà bầu ăn vào nuôi thai nhi "lớn nhanh như thổi", IQ cao vượt trội

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những loại rau củ mà mẹ bầu nên ăn hằng ngày để nuôi thai nhi khoẻ mạnh lại bồi bổ cơ thể cực tốt:

Đậu bắp

Đậu bắp được chứng minh là loại thực phẩm tốt nhất cho bà bầu. Trung bình 1g đậu bắp chứa đến 36.5g axit folic cùng nhiều chất xơ nhuận tràng và hạn chế tối đa tình trạng táo bón thường gặp khi mang thai. Đặc biệt đậu bắp còn có lượng calo khá thấp nên bà bầu không cần lo vấn đề lượng đường trong máu tăng khi ăn nhiều.

Bà bầu ăn cải bó xôi

Empty

Cải bó xôi là loại thực phẩm có chứa hàm lượng axit floic rất lớn, đây là dưỡng chất tốt cho bà bầu. Trong 3 tháng thai kì thì nó là sự lựa chọn tốt nhất cho các mẹ. Axit floic có vai trọ quan trọng trong giai đoạn thai kì,nó giúp cho thai nhi phát triển bình thường và khỏe mạnh. Để bổ sung axit floic, thì cải bó xôi là sự lựa chọn tối ưu nhất.

Bông cải xanh (súp lơ)


Trong bông cải xanh có chứa rất nhiều vitamin C , K và folate. Đây là các chất dinh dưỡng cần thiết cho mẹ và bé trong giai đoạn thai kì. Bông cải xanh là phương thuốc hay trị táo bón ở mẹ bầu và tốt cho hệ thần kinh thai nhi, ngăn ngừa những khuyết tật không mong muốn cho thai nhi. Bổ sung kịp thời vào chế độ ăn của các mẹ, cho mẹ khỏe mà bé cũng khỏe luôn.

Rau mồng tơi

Một trong số các loại rau tốt cho bà bầu nữa đó là rau mồng tơi. Rau giúp bà bầu giảm lượng cholesterol và kiểm soát được cân năng của mình. Đặc biệt trong rau có chứa một loại chất nhầy với khả năng nhuận tràng và hạn chế táo bón hiệu quả. Ngoài ra còn có vitamin C hỗ trợ chống tình trạng viêm nhiễm các loại.

Cà chua

Empty

Cà chua là loại rau ăn quả giàu vitamin C, sắt. Phụ nữ mang thai nên thường xuyên bổ sung cà chua vào chế độ ăn để giảm stress và chống lão hóa. Bạn có thể dùng cà chua để chế biến các món: cá sốt cà, canh cà chua trứng, salad, cà chua xíu mại…

Loading...

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/5-loai-rau-cu-ba-bau-an-vao-nuoi-thai-nhi-lon-nhanh-nhu-thoi-iq-cao-vuot-troi-search/

/Khoevadep

Mộc