Sao Việt xúc động chia sẻ tâm thư trong Ngày của cha

( PHUNUTODAY ) - Á hậu Dương Tú Anh, diễn viên Thu Quỳnh, diễn viên Anh Đức,... cùng rất nhiều sao Việt khác đã gửi những bức thư đến bậc sinh thành.

Tương tự như "Ngày của Mẹ", "Ngày của Cha" cũng không cố định cụ thể mà được quy ước chọn ngày chủ nhật tuần thứ 3 của tháng 6 hàng năm. Trong năm 2019, "Ngày của Cha" sẽ rơi vào Chủ nhật, 16/6. Nhân dịp ngày lễ đặc biệt này, hàng loạt sao Việt đã có những lời chia sẻ đầy xúc động gửi đến đấng sinh thành của mình.

Á hậu Dương Tú Anh chia sẻ: "Là con một, lại giống bố nên từ bé được bố cưng chiều vô cùng. Từ nhỏ đến lớn, lúc nào cũng có bố ở bên che chở và bảo vệ, chẳng để ai làm tổn thương cô con gái bé nhỏ.

Lúc còn ở nhà với bố, dù bận đến mấy, dù mệt mỏi tới đâu, chỉ cần trở về nhà với bố là bao sóng gió sẽ dừng sau cánh cửa, bao mệt mỏi cũng sẽ tan biến hết. Mạnh mẽ là vậy nhưng ngày con gái đi lấy chồng bố đã khóc, nhìn bố mà lòng mình chùng lại, rưng rưng nghẹn ngào... Đi lấy chồng lại càng thấy thương bố, thương mẹ nhiều hơn.

Mấy năm nay tóc bố bạc nhiều quá, trước ai cũng khen bố đẹp trai phong độ mà năm nay bố cũng yếu đi rồi. Chẳng có nhiều thời gian bên bố, cũng chẳng chăm lo cho bố được nhiều, về thăm bố chỉ dặn bố giữ sức khoẻ. Hôm nay post hình cùng bố, chúc bố luôn mạnh khoẻ và mãi là người hùng của con bố nhé".

Empty

Dương Tú Anh và bố trong ngày cưới của cô.

Diễn viên Thu Quỳnh kể lại khoảnh khắc được bố cứu trong 1 tai nạn nguy hiểm ngày bé và khi gặp biến cố trong hôn nhân: "Năm tháng trôi qua, cô bé con nay đã lớn khôn hơn, biết chạy chơi vui đùa cùng lũ trẻ con trong xóm. Và một sự cố bất ngờ đã xảy ra khi tôi do mải chơi mà vô tình bị ngã xuống ao. Vào cái khoảnh khắc mà có lẽ cả đời tôi sẽ không bao giờ quên ấy, tưởng chừng tôi sắp bỏ cuộc, đuối nước đến không còn thở được, người đàn ông ấy đã xuất hiện và cứu tôi thoát chết trong gang tấc. Vậy là như 1 phép màu, người đàn ông ấy đã giúp tôi sống lại 1 lần nữa.

Và rồi khi tôi phải đương đầu với biến cố lớn trong cuộc đời, phải đối mặt với cuộc hôn nhân đổ vỡ, tưởng chừng như gục ngã - vẫn là người đàn ông ấy, luôn ở bên, dịu dàng ấm áp, cho tôi những lời khuyên, làm chỗ dựa vững chắc cho hai mẹ con tôi có thêm niềm tin, thêm nghị lực để sống lại 1 cuộc đời mới, mạnh mẽ bước tiếp.

Người đàn ông ấy chính là bố tôi - người sẽ luôn ở bên tôi, ở bên Be cho đến hết cuộc đời này vô điều kiện. Cám ơn bố - Cám ơn "Ông ngoại siêu anh hùng" của bạn Be. Hai mẹ con chỉ mong ông ngoại sẽ luôn có thật nhiều sức khoẻ để mãi trụ cột vững chắc, là điểm tựa cho hai mẹ con cũng như cho cả gia đình mình".

Empty

Thu Quỳnh và bố.

Anh Đức lại cho biết đây là lần đầu tiên chia sẻ về ba mình: "Ba tôi làm công an nay đã về hưu rồi, nên từ nhỏ tôi luôn muốn lớn lên sẽ nối nghiệp ba. Tới khi tốt nghiệp phổ thông, cái cơ duyên chưa bao giờ tôi nghĩ tới và là bước ngoặt đầu tiên của cuộc đời tôi đó là ngôi trường Sân khấu và Điện ảnh. Suy nghĩ nhiều lắm mới dám ngồi lại nói với ba. Đã chuẩn bị tâm lý là ba sẽ la, vì ba nghiêm khắc lắm. Ai dè tới lúc ba nghe tôi giãi bày xong, ba chỉ nói: "Con lớn rồi, nên đã quyết định làm gì thì cố gắng làm cho tốt, đừng để sau này phải hối hận với quyết định của mình, đừng để mình phải khổ".

Mới đó mà cũng đã hơn chục năm từ câu nói thay đổi cuộc đời mình, cũng nhờ những lời động viên của ba mà mới có Anh Đức không bỏ cuộc, mạnh mẽ theo đuổi đam mê như ngày hôm nay. Thực ra tôi được thừa hưởng cái hài hước và duyên dáng của ba đó, lúc ba nghiêm khắc thì rất nghiêm, còn bình thường ba nói chuyện thì mọi người xung quanh đều cười. Ba còn chẳng bao giờ đi xem tôi diễn, nhưng ba luôn theo dõi công việc tôi bằng nhiều cách khác.

Trước mặt tôi ba lúc nào cũng la... Nhưng mỗi khi kể về tôi với ai đó, tôi biết ba có chút hãnh diện đó. Từ lúc theo nghề cho đến bây giờ, đi diễn, đi xa liên miên, ít có thời gian về nhà, ít có thời gian gặp ba, mà tôi với ba cũng ít nói chuyện lắm, nhưng lần này mạo muội năn nỉ ba chụp chung tấm hình. Và tôi đã thật sự giật mình khi xem lại, ba đã già và tóc đã bạc đi nhiều, sực nhớ ba cũng đã phải mổ 2 lần rồi, cảm thấy có lỗi nhiều với ba quá. May mà ba vẫn giữ nếp tập luyện hàng ngày và ăn ngủ điều độ. Chắc chắn là từ bây giờ tôi sẽ thường xuyên về thăm gia đình hơn và lo cho ba mẹ hơn. Vậy là tôi với chị tôi cùng lên kế hoạch đưa cả gia đình đi Singapore du lịch, mẹ tôi háo hức lắm, nhưng ba vẫn lại câu "Thôi ba không đi", có năn nỉ cỡ nào ba cũng không đi vì ba ngại ra ngoài lắm. Tôi lặng buồn đi ra cửa thì nghe ba nói vọng ra: "Có mời thì mời đi Châu Âu ba mới đi"... Tui sặc liền... Singapore không chịu, Châu Âu mới chịu nha.

Ngay lúc này đây, tôi với mẹ, chị gái và mấy đứa cháu đang vi vu du lịch. Ba thì ở nhà 1 mình. Nhưng tôi đã chuẩn bị đầy đủ đồ ăn thức uống để ba tẩm bổ rồi, để giữ sức khoẻ thật tốt và chuẩn bị cho chuyến Châu Âu sau nữa".

Empty

Bức ảnh hiếm hoi của Anh Đức chụp chung cùng ba được đăng tải trên MXH nhân "Ngày của Cha".

Midu lại cho biết ba mình là người đàn ông tuyệt vời nhất trên cuộc đời này: "Có một người luôn đợi Du mỗi khi về nhà, luôn đưa Du về mỗi khi trễ, luôn dắt xe vào giúp Du nếu Du đi xe máy, luôn quan tâm và yêu thương, ủng hộ mọi quyết định của Du,... Không ai khác đó chính là ba.

Với Du, ba là một hình tượng mẫu mực, cả về nhân cách sống cũng như cách đối xử với những người phụ nữ của đời mình. Ba cũng chính là người mà Du thần tượng nhất, bởi vậy nên giờ mắc "bệnh", cứ nhìn ai là so sánh, có bản lĩnh như ba không, có yêu thương Du và ấm áp như ba không, có chính trực như ba không,... Riết nên ế tới giờ. Vì chẳng có ai tuyệt vời như ba cả."

53-1560661411227795794708

Midu và ba.

Ngoài ra, các sao Việt khác cũng đăng tải những khoảnh khắc, chia sẻ kỉ niệm với bố mình trong ngày đặc biệt này:

Empty
Empty

Vợ chồng nhạc sĩ Dương Khắc Linh và Ngọc Duyên chúc mừng Ngày của Cha.

Empty

Anh Hai Lam Trường gửi lời chúc mừng Ngày của Cha đến mọi người cha trên thế giới.

Empty

Tâm sự của "Hoàng tử xiếc" Quốc Nghiệp trong Ngày của Cha.

Empty

Ca sĩ Vy Oanh lại kể về chồng - cha của các con cô trong ngày ý nghĩa này.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn