Nhìn vào ĐIỂM VÀNG này trên quả dưa hấu, chỉ 5s biết ngay quả ngon ngọt mê ly, người sành ăn phải biết rõ

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là bí quyết giúp bạn chọn được những quả dưa hấu ngon, đúng chuẩn nhất!

Quả dưa có dấu ong châm

Empty

Những vết màu nâu hay vết ong châm trên quả dưa cho thấy ong đã tiếp xúc với bộ phận thụ phấn của hoa nhiều lần. Sự thụ phấn càng nhiều thì trái dưa đó càng ngọt.

Quan sát vỏ dưa

Vỏ của nó phải căng tròn, láng bóng, các sọc phải nổi rõ. Bạn dùng tay ấn nhẹ vào vỏ nếu có cảm giác cứng và chắc thì đó mới là dưa ngon. Nếu ấn thấy mềm tay thì có thể do quả dưa đã bị nẫu bên trong do bị rơi hay va đập trong quá trình vận chuyển, bổ ra sẽ không ăn được.

Dựa vào âm thanh khi vỗ vào dưa

Một kinh nghiệm chọn dưa hấu ngon được khá nhiều chị em áp dụng đó là búng hay vỗ tay vào quả dưa. Khi vỗ, nếu phát ra tiếng “bịch bịch” thì quả dưa đó già, ngon, ngọt còn nếu âm thanh đanh hơn thì do dưa chưa chín, nếu âm thanh phát ra là “bộp, bộp” thì có thể là dưa chín già nhưng đã bị nẫu ruột bên trong bạn không nên mua.

Dựa vào cân nặng

Khi lựa chọn dưa hấu, bạn hãy nhấc chúng lên và áng cân nặng. Quả dưa hấu nào càng nhỏ mà càng nặng, cầm rất chắc tay thì đó là quả già, mọng nước nên rất ngọt. Nếu dưa cầm nhẹ hơn so với khoảng ước lượng của bạn thì không nên mua vì đó có thể là quả dưa vỏ dầy, bị xốp, không ngon.

Xem cuống dưa

Empty

Nhìn vào cuống dưa sẽ tiết lộ cho bạn biết độ chín của trái dưa. Nếu cuống dưa có màu xanh, có thể dưa được hái quá sớm và chưa chín. Cuống dưa héo cho thấy, trái dưa này đã chín rồi.

Kích cỡ

Một trái dưa quá to hay quá nhỏ đều không ngon. Dưa đó có thể bị non hay quá già... Vì thế, bạn hãy chọn một trái dưa hấu có kích cỡ trung bình, cầm vào chắc tay, không bị nẫu, dập ở phần nào.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn