6 loại thực phẩm thiên nhiên giúp kéo dài tuổi thọ và phòng chống ung thư hiệu quả hàng đầu

( PHUNUTODAY ) - Tuy vẻ bề ngoài và cả mùi vị đều không có gì hấp dẫn, thậm chí đối với một vài người còn cảm thấy ‘kinh dị’ với chúng. Thế nhưng, đây chính là những thực phẩm phòng chống ung thư hiệu quả hàng đầu

Sầu riêng

Là loại quả nặng mùi nhất và khó ăn đối với nhiều người nhưng sầu riêng được coi là “vua của các loại trái cây” vì có tác dụng rất tốt trong việc phòng ngừa và chữa bệnh cho con người.

Empty

Sầu riêng là loại trái cây có tác dụng đáng kể trong việc ngăn ngừa táo bón do chứa nhiều chất xơ. Sầu riêng rất bổ dưỡng vì giàu vitamin B, C và E và hàm lượng sắt cao, mang lại một loạt các lợi ích cho sức khỏe như tăng cường sức đề kháng, phòng tránh thiếu máu, ngăn ngừa lão hóa và bệnh tim, giúp tăng cholesterol tốt và thậm chí có thể giúp cải thiện tâm trạng, giảm bớt trầm cảm.

Ngoài ra, loại quả này còn tốt cho sức khỏe xương do là nguồn cung cấp kali dồi dào đồng thời tăng cường sức khỏe răng miệng bởi chứa lượng photpho rất cao.

Khổ qua (mướp đắng)

Với vị đắng đặc trưng của loại trái cây này thì khổ qua được liệt vào danh sách các thực phẩm kén người ăn nhất. Nhưng không ai biết được rằng chúng rất giàu folate, là thực phẩm lý tưởng cho bà bầu nhằm ngăn ngừa dị tật ống thần kinh của thai nhi.

Khổ qua cũng giàu vitamin B, C, các chất như sắt, kẽm, kali, mangan, magie và chất xơ giúp giảm táo bón hiệu quả, bảo vệ màng tế bào và ngăn ngừa xơ vữa động mạch, cải thiện khả năng hoạt động của tim.

Cà rốt

Một củ cà rốt mỗi ngày còn hơn một quả táo để ngăn ngừa nguy cơ sức khỏe! Chúng tốt cho mắt và cà rốt có liên quan đến giảm nguy cơ ung thư dạ dày, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư phổi và bệnh bạch cầu. Cà rốt rất giàu caroten (chất chống oxy hóa) chống lại các gốc tự do (những tiểu phân liên quan đến ung thư và cuộc sống hàng ngày). Chúng rất tuyệt vời trong cuộc chiến chống lại bệnh tim và đái tháo đường và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Nghệ

Có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa, đã được chứng minh có triển vọng trong các bệnh ung thư đại tràng, phổi, vú, tuyến tiền liệt, đầu và cổ.

Tỏi và hành

Đây là 2 thứ gia vị được nhiều chị em gái cho vào danh sách đen của bữa ăn. Vì chúng có mùi rất khó chịu và lưu lại lâu bên trong miệng khi ăn vào. Làm chúng ta rất ngại khi giao tiếp với người xung quanh. Nhưng đằng sau những thứ ấy là cả một bầu trời công dụng mà chẳng ai quan tâm.

Empty

Trong Đông y 2 người ta tìm thấy rất nhiều lợi ích như chống viêm giúp hạn chế viêm nhiễm xảy ra bên trong cơ thể. Tỏi có tác dụng thanh lọc máu và tính chất kháng khuẩn nên có hiệu quả chống mụn trứng cá và các bệnh về da.

Tỏi nghiền còn là một loại thuốc kháng sinh mạnh có thể giết chết các chủng vi khuẩn, tụ cầu khuẩn. Nhẹ nhàng xoa tỏi lên vết thương để ngăn nó bị nhiễm trùng. Bên cạnh đó, chúng cũng là loại gia vị được xếp vào nhóm đầu những thực phẩm ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Cà chua

Cà chua chứa đầy một carotenoid gọi là lycopene. Ăn cà chua sống hoặc nấu chín hoặc kể cả bột cà chua để bảo vệ chống lại ung thư tuyến tiền liệt, tuyến tụy, miệng, cổ và phổi. Lycopene có vẻ ngăn ngừa tổn thương tế bào có thể dẫn đến khối u và hạn chế sự di căn và phát triển khối u.

Kết hợp cà chua và bông cải xanh tỏ ra tăng cường các đặc tính chống ung thư của cả hai. Thêm chút dầu ô liu sẽ làm tăng hấp thu lycopene một cách đáng kể. Ngoài ra, cà chua có thể giúp chống trầm cảm và tăng cường hệ thống miễn dịch.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn