Những thực phẩm giàu dinh dưỡng, tốt cho sự phát triển trí thông minh của bé

( PHUNUTODAY ) - Mẹ muốn con mình thông minh đừng quên bổ sung những thực phẩm dưới đây cho bé mỗi ngày.

Cá giàu omega -3

Trong cá là nguồn cung cấp vitamin D và omega-3, giúp bảo vệ não khỏi nguy cơ suy giảm và mất trí nhớ. Cá hồi, cá ngừ, cá mòi đều giàu omega-3 rất tốt cho sự phát triển trí não của bé.

Khi não bộ của trẻ được nhận càng nhiều omega-3, thì nó sẽ hoạt động tốt hơn và trẻ có thể tập trung tốt hơn

Các loại hạt

Trong thành phần dinh dưỡng của các loại hạt như đậu phộng, bơ, lạc, óc chó… có chứa nhiều protein, các axit béo thiết yếu, vitamin, và khoáng chất, các loại hạt có thể thúc đẩy tâm trạng và giữ cho hệ thống thần kinh của bạn được kiểm soát giúp cho bé càng ăn càng thông minh.

Các loại hạt đều tốt cho não bộ của bé

Các loại hạt đều tốt cho não bộ của bé

Bột yến mạch

Trong thành phần dinh dưỡng của bột yến mạch giàu protein và chất xơ giúp giữ cho động mạch tim và não thông suốt. Trong một nghiên cứu, những trẻ đã ăn bột yến mạch có đường đã làm tốt nhiệm vụ ghi nhớ ở trường hơn những trẻ ăn ngũ cốc có đường.

Ngoài ra, mẹ không nên cho bé ăn những thực phẩm này bởi sẽ làm ảnh hưởng tới sự phát triển trí não của bé:

Thực phẩm chiên rán: Đã là trẻ nhỏ thường thích ăn những đồ chiên rán như khoai tây chiên, cánh gà rán, thịt rán… Tuy nhiên, các mẹ không nên chiều con mà cho ăn nhiều loại thực phẩm này bởi chúng không tốt cho sức khỏe và trí não của trẻ. Đặc biệt, khi trẻ ăn nhiều thực phẩm này trẻ cũng dễ trở nên thiếu linh hoạt, phản ứng chậm chạp và tư duy kém đi rất nhiều.

Các loại thực phẩm giàu omega 3 tốt cho sự phát triển trí não của bé

Các loại thực phẩm giàu omega 3 tốt cho sự phát triển trí não của bé

Thực phẩm nhiều đường: Trong những thực phẩm này thường có tính axit, sử dụng lâu ngày sẽ gây ra các vấn đề về thần kinh như suy giảm trí nhớ, tiếp thu kém, tư duy chậm chạp làm không tốt cho trí nhớ của trẻ nhỏ một chút nào. Nếu mẹ muốn bé thông minh thì đừng bao giờ cho con ăn nhiều đồ ngọt nhé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn