4 “cứu tinh” giúp mẹ BẦU HẾT MỆT MỎI suốt 9 tháng 10 ngày thai kỳ, thai nhi phát triển VƯỢT TRỘI, CAO LỚN

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những thực phẩm sẽ giúp mẹ vượt qua những mỏi mệt của thai kỳ.

Cá hồi

Có giá trị dinh dưỡng cao, cá hồi có rất nhiều lợi ích cho mẹ và thai nhi. Trong cá hồi chứa nhiều Omega-3, vitamin D và selen, giúp giảm viêm - nguyên nhân gây mệt mỏi trong thai kỳ. Chưa hết, các protein, vitamin, khoáng chất có trong cá hồi sẽ hấp thụ vào cơ thể làm tăng tính hiệu quả của chức năng não, cải thiện trí nhớ và cũng giúp cơ thể hoạt động bình thường. Những axit béo cùng với các chất dinh dưỡng khác bảo vệ hệ thần kinh khỏi những thiệt hại liên quan đến lão hóa và hoạt động như một thuốc chống trầm cảm làm giãn não. Từ đó giúp mẹ không còn gặp phải chứng hay quên và những bất ổn về tâm lý khi mang thai.

Củ cải trắng

Theo Y học hiện đại cứ mỗi 100g củ cải trắng có 1.4g protid, 3.7g glucid, 1.5g xenluloza, 40 mg canxi, 41 mg photpho; 1,1 mg sắt… Đặc biệt, hoạt tính sinh học betain có trong củ cải trắng sẽ hỗ trợ chắc năng gan khỏe mạnh. Khi gan hoạt động tốt, chất béo được chia nhỏ một cách hiệu quả, giúp mẹ bầu không bị tăng cân quá nhiều trong thời mang thai, ngăn ngừa mệt mỏi và giảm triệu chứng ốm nghén trong ba tháng đầu.

Nước cam

Nước cam là một trong những loại nước trái cây cực kỳ tốt cho sức khỏe bà bầu trong thời kỳ mang thai. Trong cam chứa nhiều vitamin c, axit folic có tác dụng chống mệt mỏi khi mang thai. Không chỉ vậy, cam còn giúp ngăn ngừa dị tật thai nhi, ổn định huyết áp, làm đẹp da,… Mỗi ly nước cam, chanh, hay bưởi hàng ngày rất tốt cho mẹ bầu.

4-than-duoc-giup-me-danh-bay-met-moi-khi-mang-thai-02

Sữa chua

Nhờ nguồn dinh dưỡng dồi dào sữa chua đã trở thành một trong những món ăn quen thuộc của nhiều gia đình hiện nay. Thành phần chính trong trong sữa chua là Lactobacillus Acidophilus và Bifido Bacterium có thể tạo thế cân bằng và bồi bổ vi khuẩn có lợi đang có trong cơ thể. Nguồn dinh dưỡng trong sữa chua là rất dồi dào và mang nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Đặc biệt, vi khuẩn có lợi probiotic trong sữa chua giúp chống lại mệt mỏi cho mẹ bầu, đồng thời giúp hạn chế táo bón thai kỳ.

Ngoài ra bà bầu cần nắm các điều sau để tránh mệt mỏi:

Lên thời gian biểu hợp lý

Giảm thời lượng dành cho công việc bên ngoài hoặc việc nhà để nghỉ ngơi nhiều hơn. Đừng cố gắng tham dự những sự kiện, cuộc hẹn không thực sự cần thiết. Bên cạnh đó, không nên cố gắng dọn dẹp nhà cửa tinh tươm mỗi ngày khi bạn quá mệt. Việc đó có thể để dành đến cuối tuần. Nếu bạn là một người nội trợ, nên nhờ người quen đến trông con và giúp nấu nướng 1-2 lần trong tuần để có một chút thời gian cho bản thân.

Ăn uống đúng cách

Những thức ăn như khoai tây chiên, bánh snack hay kẹo ngọt không nên góp mặt trong thực đơn hằng ngày của bạn. Ngược lại, hãy ăn nhiều rau xanh, trái cây, thịt, cá, gà, ngũ cốc và uống sữa.

Bù nước cho cơ thể

Bà bầu cần bổ sung 300 calories mỗi ngày, đồng thời tạm biệt cà phê và uống đủ 2,5 lít nước. Nếu cảm thấy phiền phức vì phải đi tiểu ban đêm, bạn chỉ cần tránh uống quá nhiều sau 6 giờ tối.

Thể dục nhẹ

Đừng lo lắng rằng việc vận động chỉ khiến bạn thêm mệt. Thực tế, việc đi bộ một vài vòng, tập một số động tác giãn cơ kết hợp với việc hít thở sâu sẽ khiến bạn cảm thấy khá hơn rất nhiều.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn