5 người chết cháy trong tiệm vàng ở TP Hạ Long

( PHUNUTODAY ) - Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra sáng 26/7 tại tiệm vàng Đức Anh (thuộc phường Hồng Gai, TP Hạ Long, Quảng Ninh) làm 5 người thiệt mạng và 4 người bị thương.

(Đời sống) - Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra sáng 26/7 tại tiệm vàng Đức Anh (thuộc phường Hồng Gai, TP Hạ Long, Quảng Ninh) làm 5 người thiệt mạng và 4 người bị thương.
 
 
Báo Quảng Ninh đưa tin, vào khoảng 2h15 sáng cùng ngày, họ nghe thấy tiếng nổ lốp bốp cùng tiếng kêu cứu thất thanh. Những người sống quanh đó chạy ra và thấy phần biển hiệu ở tầng 1 ngôi nhà có tiệm vàng cháy đỏ rực, khói đen nghi ngút tỏa kín xung quanh.
 
Ngôi nhà bị cháy là cửa hàng kinh doanh vàng Đức Anh do chị Mai Thị Anh (35 tuổi, trú tại tổ 10, khu 3, phường Hồng Gai, trên đường 25/4, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) là chủ hộ. Vụ cháy xảy ra vào ban đêm nên đã làm 5 người tử vong và 4 người bị thương.
 
Theo ông Vũ Khắc Sơn, nhân viên bảo vệ tòa nhà Hạ Long DC, đối diện với căn nhà bị cháy cho biết: "Khi tôi đang ở trong nhà bỗng nghe tiếng tri hô cháy rất to. Chạy ra ngoài thì thấy cửa hàng vàng Đức Anh đối diện có khói đen bốc ra ngùn ngụt. Ít phút sau, từ tầng 2 căn nhà có 2 người nhảy xuống dưới đường.
 
Do cửa hàng vàng bị cháy được khóa quá chắc nên người dân tại khu vực này đã không thể phá cửa để vào ứng cứu.
 
Nhận được tin báo, lực lượng cứu hỏa đã điều 3 xe cứu hỏa với gần 20 chiến sỹ có mặt tại hiện trường để khống chế đám cháy. Do cháy lớn nên phải 30 phút sau ngọn lửa mới được khống chế. Các nạn nhân được đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh để cấp cứu. Tuy nhiên, do bị thương quá nặng nên đã có 5 người tử vong. Số người bị thương còn lại đang được cấp cứu tại Khoa chấn thương, trong đó có một chiến sỹ đã bị thương trong khi làm nhiệm vụ.
 
Trong số những nạn nhân bị thiệt mạng có 3 người là con của chủ cửa hàng vàng Đức Anh (Nguyễn Tiến Đức, sinh năm 1979), 1 người là mẹ vợ, 1 người là cháu vợ. Khi đám cháy xảy ra, cả 5 nạn nhân đã không kịp chạy thoát thân, nên có thể bị khói bốc lên gây chết ngạt, bởi theo quan sát các vết thương do bỏng trên người rất ít, cơ quan chức năng cho biết.
 
Theo đánh giá ban đầu của cơ quan chức năng, nguyên nhân vụ cháy là do chập điện cháy từ tầng xép trong nhà, sau đó lửa và khói bốc tỏa lên các tầng trên. 
 
Hiện cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh vẫn đang tổ chức khám nghiệm hiện trường để tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân.
 
Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, bà Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, động viên các gia đình có người thiệt mạng và những nạn nhân bị thương.
 
Bà Vũ Thị Thu Thủy cũng đã trao số tiền hỗ trợ của tỉnh cho mỗi gia đình có người thiệt mạng là 6 triệu đồng; người bị thương là 3 triệu đồng.
 
Một số hình ảnh tại hiện trường vụ cháy:
 
Tiệm vàng bị cháy.
Tiệm vàng bị cháy.

 

Mặt tiền căn nhà bị cháy.
Mặt tiền căn nhà bị cháy.

 

 

Mặt tiền bị cháy đen.
Mặt tiền bị cháy đen.

 

Hiện trường vụ cháy ngổn ngang.
Hiện trường vụ cháy ngổn ngang.

 

Mọi thứ ngổn ngang sang cả nhà bên cạnh.
Mọi thứ ngổn ngang sang cả nhà bên cạnh.

 

Rất đông người dân hiếu kỳ đứng xem.
Rất đông người dân hiếu kỳ đứng xem.

 

Công an có mặt tại hiện trường để điều tra.
Công an có mặt tại hiện trường để điều tra.

 

Hàng rào ngăn hiện trường với bên ngoài.
Hàng rào ngăn hiện trường với bên ngoài.

 

Đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra hiện trường vụ hỏa hoạn.
Bà Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra hiện trường vụ hỏa hoạn.

 

Đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn.
Bà Vũ Thị Thu Thủy thăm các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn.

 

  • Tươi Pháp (Tổng hợp báo Quảng Ninh, Dân Việt, TNO)

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn