5 nguyên nhân tóc "rụng như sung" và ngày càng xơ xác, chẻ ngọn

( PHUNUTODAY ) - Rụng tóc là bệnh lý có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, nên việc tìm được nguyên nhân chính gây rụng tóc, sẽ giúp cho chúng ta biết cách khắc phục triệt để.

Rụng tóc sinh lý

Đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường và không đáng lo ngại. Trên da đầu mỗi người có khoảng 100.000 – 200.000 sợi tóc và trung bình số lượng tóc rụng mỗi ngày là khoảng 30 – 100 sợi. Tóc rụng theo chu kỳ (vòng đời), tóc mọc lên, dài ra, già yếu và gãy rụng. Sau đó, tóc mới sẽ mọc lên thay thế.

toc2-1659273766919535620654

Gội đầu nhiều

Gội đầu quá nhiều - tức là hơn 2 đến 3 lần một tuần - là một trong những vấn đề hàng đầu mà tôi phát hiện ra là nguyên nhân dẫn đến rụng tóc. Dù bạn dùng dầu gội chất lượng tốt nhất cũng có tác dụng làm sạch tóc, loại bỏ dầu tự nhiên. Điều này khiến tóc khô, giòn và dễ gãy rụng hơn. Các bạn nên hình thàh thói quen không quá hai lần một tuần và ít hơn đối với những khách có mái tóc xoăn hoặc thô.

Chải quá nhiều

Điều quan trọng hơn nữa là loại bàn chải bạn sử dụng, nên dùng loại bàn chải lông mềm như bàn chải chuyên dụng dành cho tóc ướt, giúp xử lý các sợi tóc rối mà không gây áp lực quá nhiều lên các sợi tóc của bạn. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng việc tháo gỡ bắt đầu từ phía dưới làm việc về phía gốc. 

toc-rung-nhieu-o-nu-pho-bien

Tạo kiểu

Những chiếc kẹp chặt có thể khiến độ đàn hồi của tóc bạn bị ảnh hưởng, và có thể dẫn đến rụng. Tóc ướt là lúc các lọn tóc của bạn dễ bị tổn thương nhất vì vậy không bao giờ nên buộc tóc ướt lại hoặc thậm chí ngủ với mái tóc ướt.

Giảm cân

Bạn có thể nghĩ rằng giảm cân nhanh là tốt cho sức khỏe của mình, nhưng khi bạn lấy đi các chất dinh dưỡng cần thiết, bạn cũng đang bỏ đói chất dinh dưỡng cho mái tóc và đó cũng là lúc tóc rụng và yếu hơn. 

Chuyên gia khuyên bạn phải luôn chăm sóc tóc của họ một cách cẩn thận nhất, tránh là tóc, sử dụng dầu gội và dầu xả tăng cường sức khỏe, đồng thời tham khảo ý kiến bác sĩ để biết bất kỳ khuyến nghị bổ sung nào có thể hữu ích. Mặc dù kiểu rụng tóc này có thể làm bạn nản lòng và quá trình mọc lại có thể chậm, nhưng nhiều người cũng sẽ sớm lấy lại cân bằng. 

20201105_toc-rung-nhieu-la-benh-gi-2

Hãy nhớ rằng rụng tóc có thể là một hiện tượng hoàn toàn bình thường và nó có thể tự khắc phục với một chút thời gian và sự kiên nhẫn. Trong thời gian chờ đợi, hãy cố gắng tìm ra nguyên nhân khiến bạn bị rụng tóc, cho dù đó là giảm cân, tạo kiểu tóc, căng thẳng quá mức hay một thủ phạm phổ biến khác và đến gặp bác sĩ da liễu đáng tin cậy, người có thể hướng dẫn bạn lên kế hoạch làm dày lại mái tóc. 

Theo:  xevathethao.vn copy link